Chiến dịch ‘Chuyến xe văn minh’ đã trao tặng 5.000 mũ bảo hiểm cho học sinh

23/11/2019 - 20:56
Đã 5.000 nón bảo hiểm được được gửi tặng đến các em học sinh THPT trên địa bàn TP.HCM từ chiến dịch "Chuyến xe văn minh".
‘Chuyến xe văn minh’ là một chiến dịch truyền thông do Báo Tuổi trẻ và các đơn vị phối hợp triển khai từ ngày 25/5/2019 đến 20/11/2019 nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, kiên  trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân, nhằm nâng cao ý thực của người dân khi tham gia giao thông.
 
Bên cạnh đó, chương trình còn tạo ra sân chơi để mọi người có cơ hội lan tỏa việc tốt đến với cộng đồng thông qua việc chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa, những hành động đẹp được bắt gặp đâu đó trong quá trình tham gia giao thông.
 
Trong suốt 6 tháng diễn ra, chiến dịch ‘Chuyến xe văn minh’ đã nhận được cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về an toàn giao thông  từ các đơn vị dịch vụ vận tải hành khách công cộng, cộng đồng tài xế công nghệ, tài xế taxi, xe ôm… tập trung tuyên truyền về an toàn giao thông và ghi nhận chia sẻ những câu chuyện hay, hình ảnh đẹp trong giao thông.
Các bạn trẻ tham gia hưởng ứng chiến dịch 'Chuyến xe văn minh'

 

Cũng chính nhờ những câu chuyện hay được chia sẻ về văn hóa giao thông mà khi kết  thúc chiến dịch, ban tổ chức cũng đã hoàn thành mục tiêu trao tặng 5.000 nón bảo hiểm cho các em THPT tại nhiều trường học trên địa bàn TP.HCM gồm Trường THPT Quang Trung, THPT Trung Lập ở huyện Củ  Chi, Trường THPT Phong Phú, Trường THPT Lê Minh Xuân ở huyện Bình Chánh và Trường THPT Long Thới ở huyện Nhà Bè.
 
Từ những thành công của chương trình, được biết, trong thời gian tới chiến dịch sẽ được triển khai giai đoạn tiếp theo nhằm tiếp tục lan tỏa những câu chuyện việc tốt và góp phần cải thiện thực trạng giao thông ở nước ta.
 
Theo số liệu mới nhất từ Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giao thông và số người chết đều được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng chính là tín hiệu vui cho thấy ý thức về văn minh giao thông đã được người dân đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm