Chiến dịch làm sạch biển 4 tỉnh miền Trung

11/05/2016 - 22:50
Trung tâm Tình nguyện Quốc gia vừa phát động chiến dịch "Hãy làm sạch biển" tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Chương trình đã thu hút cả nghìn bạn tình nguyện viên cùng tham gia dọn rác tại các bãi biển.
Tại thôn Thanh Bình và Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch cả nghìn tình nguyện viên là các bạn trẻ của tỉnh Quảng Bình đã ra quân cùng nhau dọn rác. Ngay từ sáng sớm, trong màu áo xanh tình nguyện, các bạn trẻ nô nức cùng nhau nhặt rác và thu gom rác. Ai cũng hồ hởi vì những việc làm của mình sẽ góp phần làm sạch biển. Bạn Hoàng Trung Đức, một thành viên tích cực trong đội hồ hởi cho biết: "Biển miền Trung vừa trải qua những ngày đau thương. Hành động của chúng em với mong muốn biển sẽ sạch hơn". 
11.jpg
Hãy làm sạch biển là khẩu hiệu kêu gọi các bạn tình nguyện cùng tham gia dọn rác trên các bãi biển ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. 
Sau nửa ngày ra quân, đội tình nguyện này đã thu dọn được gần 40 tấn rác, hơn 5 xe tải chở mới hết. Biển Quảng Xuân bỗng sạch sẽ và tươi mới. Dọc các bãi biển, không còn một cọng rác. Thông điệp mà đội tình nguyện này muốn gửi tới tất cả mọi người là hãy cùng góp sức làm sạch biển. 

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Lê Bình - Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 - kêu gọi: "Chúng tôi mong muốn mọi người suy xét kỹ khi hành động… Vì sự sống của bạn, của tôi, của con cháu chúng ta, xin hãy đi cùng chúng tôi trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Được biết, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” sẽ được thực hiện đến hết ngày 12/5. Hà Tĩnh là địa phương đầu tiên trong 4 tỉnh (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) chiến dịch diễn ra.

g.jpg
Rác dọc các bãi biển được các bạn trẻ thu gom lại rồi đưa lên ô tô, vận chuyển về địa điểm xử lý rác thải.
tt.jpg
Từng đống rác lớn được thu gom lại. Hành động tình nguyện của các bạn trẻ sẽ giúp biển sạch hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm