Chiến thắng ung thư nhờ đam mê sáng tạo thạch rau câu 3D

04/09/2019 - 11:10
Dù đang trong thời gian điều trị bệnh ung thư nặng giai đoạn 3, cô Siew Boon - Một thợ làm bánh tại Úc vẫn theo đuổi việc sáng tạo những chiếc bánh thạch rau câu 3D siêu đẹp mắt và tinh tế. Chính lòng yêu nghề là kỳ tích giúp cô vượt qua bệnh tật.
Clip về cách làm bánh của cô Siew Boon, một người biết vượt lên mọi bệnh tật:
 
 
Siew đã tham gia một khóa học làm bánh thạch 3D do một giáo viên nổi tiếng dạy tại Malaysia rồi đăng các tác phẩm của mình lên Facebook và Instagram sau khi hoàn thiện. Dần dần, Siew nhận ra đây chính là đam mê mà cô muốn theo đuổi. Trở về Úc, cô tâm huyết dành toàn thời gian làm bánh và bắt đầu công việc kinh doanh. Tuy nhiên, năm 2017, Siew được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3 và cô buộc phải dừng công việc kinh doanh. Với lòng yêu nghề, ngay cả khi đang trong thời gian điều trị, Siew vẫn cố gắng luyện tập để cho ra nhiều mẫu bánh mới khi sức khỏe cô cho phép. Cô nói trên Bored Panda: “Tôi đã quyết tâm không để ung thư cản trở việc tôi làm những điều mình thích”. Siew Boon hiện đang sở hữu một cửa hàng bánh mang tên Jelly Alchemy, nơi cô sáng tạo những chiếc bánh thạch rau câu 3D siêu đẹp và sống động.
 
Để tạo nên một chiếc bánh thạch 3D đẹp mắt, cô cần 4-5 tiếng đồng hồ. Bằng bàn tay tài hoa, góc nhìn tinh tế kết hợp với việc sử dụng điêu luyện dụng cụ khắc hình, người thợ sẽ tiêm các hỗn hợp màu tự nhiên vào khuôn bánh thạch. Cửa hàng bánh của cô Siew ngày càng nổi tiếng và có nhiều đơn hàng được gửi đến. Nhiều người cho rằng Siew rất biết cách kinh doanh nhưng cô chia sẻ rằng công việc kinh doanh của mình thuận lợi không phải ở phương thức mà bởi tạo hình đẹp mắt của những chiếc bánh và sự chăm chỉ của những người thợ. Cô Siew chia sẻ rằng rất nhiều người thậm chí đã khóc khi nhận được chiếc bánh từ cửa hàng cô bởi vì nó quá đẹp. Ngoài vẻ đẹp bắt mắt, những miếng thạch 3D của Boon còn có hương vị đa dạng, đặc biệt là các hương vị thạch mới như vải thiều, dừa, đào, hoa hồng...
 
siew-boon-5.jpg
Cô Siew Boon

 

Siew và rất nhiều người bệnh ung thư có suy nghĩ tích cực, họ nhìn nhận thời gian khác với chúng ta rất nhiều. Họ ý thức rõ ràng quỹ thời gian eo hẹp mà mình còn để sống. Điều đó thôi thúc họ sử dụng từng phút giây cho những công việc có ý nghĩa. Seiw chọn công việc sáng tạo ra cái đẹp để làm trọn vẹn những ngày được sống của mình.
 
“Trong cuộc chiến chống ung thư vú, tôi tập trung vào việc tạo ra những chiếc bánh rau câu 3D đẹp mắt, điều đó giúp tôi chuyển trọng tâm của mình khỏi những đau đớn về thể xác và những suy nghĩ tiêu cực. Sắp tới, tôi hy vọng sẽ tìm ra cách để làm cho công việc có ý nghĩa này của tôi có thể còn thời gian cống hiến để mang những chiếc bánh đẹp đẽ, nghệ thuật này đến cho nhiều người khác nữa”, cô Siew chia sẻ. Điều kỳ diệu là sức khỏe của cô Siew ngày càng chuyển biến tích cực. Sức khỏe ngày càng tốt hơn, cô Siew muốn dành hết tâm tư và thời gian của mình để sáng tạo nên những chiếc bánh đẹp mắt. Theo cô, nếu khó khăn và mệt mỏi khiến bạn tuyệt vọng thì cũng đừng gục ngã. Điều kỳ diệu sẽ xuất hiện nếu mình biết nỗ lực và cố gắng.
 
siew-boon-7.jpg
siew-boon-2.jpg
siew-boon-4.jpg
siew-boon-6.jpg
siew-boon-3.jpg

 

siew-boon-1.jpg
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm