'Chiêu' giảm rắc rối khi đi lễ Đền Bà Chúa kho

09/02/2017 - 08:00
Những gợi ý sau đây có thể phần nào giúp du khách giảm bớt bực mình trước cảnh tắc nghẽn, lộn xộn, phiền nhiễu khó tránh khỏi khi dự Lễ hội Đền Bà Chúa kho (TP Bắc Ninh).
2.jpg
Dịch vụ đồ lễ tại cổng Đền Bà Chúa kho 

Chỉ còn 1 ngày nữa là đến chính hội Đền Bà Chúa kho (14 tháng Giêng, tức ngày 10/2/2017). Như thường lệ, du khách sẽ đến với Lễ hội rất đông. Giao thông vào Đền chắc chắn sẽ không tránh khỏi tắc nghẽn. Dọc đường vào Đền có rất nhiều dịch vụ trông xe tự phát sẽ chào mời du khách với giá khá đắt từ 100 – 200 nghìn/ô tô, 20-30 nghìn/xe máy. Tuy nhiên, BTC đã bố trí 4 bãi đỗ xe rộng, đảm bảo đủ chỗ cho khách đến lễ với giá theo quy định: 5.000 đồng/1 xe máy, 30.000 đồng/1 xe ô tô. Vì vậy, để tránh bị ép giá, người đi lễ nên gửi xe ở bãi xe BTC đã bố trí.

img_0304.JPG
 4 bãi đỗ xe rộng do BTC Lễ hội Đền Bà Chúa kho quản lý có đủ chỗ cho người gửi xe đi lễ

Du khách có thể tự chuẩn bị lễ ở nhà mang đến Đền để dâng được lễ theo ý muốn, lại tránh được tình trạng ép giá có thể xảy ra.

Người dân đến chốn linh thiêng nên thành tâm, tôn trọng nội quy của Đền, tự mình cầu khấn, không nên nhờ khấn thuê. Nếu lượng người đông quá, có thể đứng ở xa bái vọng.

img_0349.JPG
Mâm lễ được mang đi từ nhà của một du khách

Cúng lễ xong không nên đốt quá nhiều vàng mã mà gửi lại BTC nhập kho để phát lộc cho người dân. Bất cứ du khách nào đến Đền cũng có thể đến Nhà phát lộc ở phía tay phải Đền từ ngoài vào để xin lộc. Người thụ lộc có thể cho tiền vào hòm công đức hay không là tùy tâm, không bắt buộc.

Khi có việc cần có thể liên hệ với BTC (trước cồng Đền có phòng trực của Ban quản lý) hoặc lực lượng chức năng (có đeo thẻ) ở trong và ngoài Đền. Khi có việc gấp có thể gọi theo đường dây nóng: 0918.261179/0988.823099.

img_0416.JPG
 Tất cả những người đến Đền có nhu cầu đều được phát lộc

Đặc biệt, những du khách không muốn cảnh chen lấn, xô đẩy có thể đi lễ muộn hơn (sau rằm tháng Giêng). Khi lượng người đến Đền không còn đông, du khách có thể vừa thực hiện nghi lễ vừa có thời gian tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu rõ hơn về di tích lịch sử văn hóa tôn nghiêm này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm