'Chiều lòng' bà nội trợ, máy giặt 'tiến hóa' không ngừng

13/09/2016 - 17:22
Samsung vừa có màn ra mắt dòng sản phẩm máy giặt thế hệ thứ 10 với thiết kế mang tính cách mạng - Samsung AddWash trang bị "cửa phụ" cùng nhiều tính năng thông mình khác. Liệu những đột phá về công nghệ này có thực sự tiện ích, hữu dụng cho người dùng?
luom9115-1.JPG
 "Cửa phụ" hỗ trợ đưa thêm đồ vào quá trình máy đang vận hành mẻ giặt 

Hãng Samsung vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm máy giặt cửa trước Samsung AddWash tại Việt Nam, cho phép người dùng dễ dàng bổ sung quần áo bỏ sót vào máy vào bất cứ lúc nào trong chu trình giặt hoặc thêm nước xả tùy nhu cầu. Theo ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, đây là thế hệ máy giặt mới với thiết kế mang tính cách mạng, trực quan và thông minh. Việc tích hợp sẵn cửa phụ đa dụng giúp người dùng thuận tiện đưa thêm đồ vào khi chu trình giặt giũ đang diễn ra, chẳng hạn như một chiếc áo bị bỏ sót hoặc thêm bột giặt hay nước xả vải mà không cần phải rút nước máy giặt và mở cửa chính. 

Đánh vào tâm lý công nghệ tiện ích, hữu dụng, công nghệ này thực sự khiến dân nội trợ quan tâm, bởi lẽ dù vô tình hay "đểnh đoảng", trong lúc hối hả giặt giũ vào những khoảnh khắc tất bật cuối ngày hoặc cuối tuần hay ban đêm, chúng ta có thể bỏ sót quần áo khi đưa mẻ đồ vào lồng giặt. 

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Samsung, 85% người tiêu dùng nói rằng họ muốn cho thêm quần áo vào máy giặt sau khi máy đã bắt đầu chu trình giặt. Nhưng với loại máy giặt cửa trước, việc đó không dễ dàng chút nào; cửa máy giặt chỉ có thể mở khi mực nước bên trong lồng giặt đủ thấp, và hầu hết mọi người đều không biết chắc chắn về điều đó. Có đến hơn 50% người tiêu dùng được khảo sát lo ngại việc mở cửa máy giặt có thể dẫn đến việc tràn nước hoặc thậm chí là làm máy giặt bị hư. Cuộc cách mạng của Samsung AddWash, chỉ là nhấn nút Pause (Tạm dừng), và trong giây lát, cửa phụ sẽ mở ra, đủ lớn để thêm chiếc áo khoác hoặc quần jean. Người dùng cũng có thể thêm những món đồ được giặt tay trước vào để xả và vắt, hoặc đổ thêm nước xả ngay trước chu trình xả.

Cũng theo ông Kim, Samsung AddWash còn trang bị thêm tính năng Smart Control – điều khiển việc giặt giũ từ xa, giúp người dùng điều khiển máy giặt từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh Android hoặc IOS. Từ bất cứ nơi đâu, chỉ cần kết nối mạng không dây, người dùng có thể khởi động hay dừng việc giặt giũ cũng như kiểm tra thời gian và chế độ giặt. Sản phẩm này phù hợp với xu thế tậu những căn hộ thông minh Smat Home.

Samsung đã đi một chặng đường dài với những tính năng đổi mới, khác lạ cùng với thiết kế mang tính đột phá dành cho máy giặt. Ngược dòng lịch sử để khám phá sự cách tân và "công cuộc" vượt qua giới hạn của công nghệ máy giặt:

Năm 2016 - Máy giặt có 2 cửa, giặt siêu tốc và điều khiển từ xa

maxresdefault.jpg

Sau khi tiến hành nghiên cứu, Samsung đã thu nhận được kết quả rằng 85% những người dùng đều muốn cho thêm quần áo vào máy giặt sau khi máy đã bắt đầu chu trình giặt. Mẫu AddWash thế hệ mới với cửa phụ giúp người dùng có thể thêm quần áo khi đang giặt.

Năm 2015 – Máy giặt hỗ trợ giặt tay và tự động

2015.png

WA6700 mới được ra mắt năm ngoái, dòng sản phẩm máy giặt Activ Dualwash với câu khẩu hiệu “Công nghệ với cảm hứng từ yêu thương”, đây là chiếc máy giặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam có thiết kế hiện đại kết hợp với việc giặt tay truyền thống. Với khay giặt tay tích hợp cùng đường dẫn bơm nước trực tiếp vào khay, người dùng có thể đứng thoải mái để xử lý vết bẩn bằng tay trước khi cho vào lồng giặt phía dưới. Việc đứng giặt quần áo sẽ giúp người dùng tiết kiệm không gian cũng như giảm đến 43% các bệnh về lưng và cột sống so với tư thế giặt ngồi truyền thống.

Năm 2014 – Máy giặt cảm ứng

2014.png

Chiếc WW9000 có một màn hình cảm ứng rất hiện đại chứ không còn nút bấm gây nhầm lẫn như trước, công nghệ Eco Blubble tiếp tục được áp dụng cho giặt nhanh và hiệu quả hơn 40 lần, công nghệ cảm ứng 4 chiều sẽ cho khả năng giặt tự động cực tốt.

Năm 2011 – Máy giặt có mâm giặt xoáy

2011.png

WA-GA159WG có mâm giặt xoáy, tạo nên một dòng nước mạnh mẽ, nhiều hướng giảm thiểu tối đa việc quần áo bị cuốn vào nhau và cho khả năng giặt tốt hơn, sạch sẽ hơn.

Năm 2008 – Máy giặt với kiểu giặt Eco Bubble

2008.png

Năm 1999 – Máy giặt có công nghệ biến tần

1999.png

Quy trình giặt có công nghệ biến tần giúp loại bỏ những vết bẩn "cứng đầu" nhất khi sử dụng dòng nước đứng và dòng chảy giống như của thác nước đã được tích hợp trên chiếc SEW-PH100.

Năm 1997 – Máy giặt có “cửa” ở mặt trước

1997.png

Với chiếc SEW-745DW, nó có ô cửa quần áo ở mặt trước và ngăn giặt xoay làm giảm thiểu hư hại đối với sợi vải, đồng thời giặt ở nhiệt độ cao, giặt nước nóng hiệu quả hơn.

Năm 1987 – Máy giặt nhiệt độ cao

1987.png

Mang tên SEW-60FX, nó chính là chiếc máy giặt đầu tiên tại Hàn Quốc có chế độ vệ sinh máy giặt.  Nếu có chế độ này, bạn chỉ cần định kỳ bấm nút cho máy chạy mà không cần dùng thuốc tẩy hay chất hóa học nào. 

Năm 1979 – Máy giặt tự động

1979.png

Nó có tên SEW-351F, là máy giặt chỉ có 1 ngăn cho cả việc giặt và quay quần áo. Điểm đặc biệt là nó có khả năng tự động làm cả 2 việc này chỉ bằng một nút bấm.

Năm 1974 – Chiếc máy giặt hiệu Samsung đầu tiên

1974.png

Nó có tên là Galaxy Washing Machine (Máy giặt Galaxy). Giặt quần áo và quay quần áo được làm bằng 2 ngăn khác nhau (máy giặt 2 ngăn). Sau khi giặt xong, quần áo được chuyển từ ngăn giặt sang “rổ” quay để quay.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm