• Mới cập nhật:

Xã hội

Chiêu lừa đảo đánh cắp thông tin ngân hàng mà bạn rất dễ 'mắc bẫy'

25/07/2018 - 18:54 (GMT+7)
Ngày 25/7, Ngân hàng Maritime Bank đã gửi một thông cáo đến người tiêu dùng khuyến cáo về một số thủ đoạn lừa đảo ngân hàng mới xảy ra trong thời gian qua.
Theo đó, ngân hàng này khuyến cáo, các Ngân hàng, tổ chức tín dụng và các Tổ chức thẻ Quốc tế (TCTQT) không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cá nhân hoặc thông tin bảo mật như số tài khoản ngân hàng, số PIN thẻ ATM, mã truy cập và mật khẩu Internet Banking qua email hay điện thoại. Nếu có, thì đó là thư mạo danh nhằm đánh cắp thông tin của chủ thẻ.
 
Vì thế, người tiêu dùng cần lưu ý, tuyệt đối không bao giờ cung cấp thông tin thẻ, thông tin cá nhân cho các email/cuộc gọi mạo danh, đặc biệt: Số Thẻ (gồm 16 số); Ngày hiệu lực của thẻ; Số CVC2 – 3 số in nghiêng trong ô màu trắng, liền sau dải chữ ký thẻ quốc tế; Địa chỉ nhận sao kê hàng tháng (bởi các Ngân hàng đều đã có thông tin cá nhân của bạn khi đăng ký dịch vụ).
4.jpg
Tuyệt đối không cung cấp mã truy cập và mật khẩu Internet Banking qua email hay điện thoại
Trong mọi tình huống, không nên nhấp chuột vào các đường link lạ và tuyệt đối không mở các file đính kèm từ các email giả mạo hoặc không rõ nguồn gốc .
 
Tuyệt đối không cung cấp Tài khoản đăng nhập, Mật khẩu, Mật khẩu dùng một lần (OTP) trong bất kỳ trường hợp nào yêu cầu để nhận/nạp tiền.
 
Không sử dụng mã PIN gắn liền với các thông tin cá nhân như số di động, số CMT ngày sinh, ghi số PIN bỏ vào ví… và tiết lộ mã PIN cho người khác.
 
Không nạp/chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ khi nhận được các cuộc gọi lạ.
 
Không mở hộ thẻ/tài khoản cho người khác kể cả cho mượn hoặc bán.
 
Không nên dùng wifi/mạng internet tại các địa điểm công cộng để truy cập và sử dụng các dịch vụ Ebank mà không chắc chắn hay tin tưởng độ bảo mật của các mạng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm