Chiều nay 13/11, gặp mặt hơn 130 nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV

13/11/2018 - 12:03
Chiều nay, 13/11, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức gặp mặt hơn 130 nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV nhằm trao đổi, thảo luận về phương hướng, giải pháp tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong chính trị tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức gặp mặt hơn 130 nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (số 20 Thụy Khuê, Hà Nội) vào chiều nay, 13/11.

Dự kiến, buổi gặp mặt có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN và lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, cùng hơn 130 nữ đại biểu Quốc hội.

 

nu-dai-bieu-quoc-hoi-2.jpg
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trò chuyện cùng các nữ đại biểu Quốc hội

 

Tại cuộc gặp mặt lần này, các nữ đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận về những vấn đề bất cập đang đặt ra đối với phụ nữ; vai trò nòng cốt của Hội LHPN Việt Nam trong công tác phụ nữ; đặc biệt là tập trung vào đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị.

Những năm qua, các nữ đại biểu Quốc hội đã không ngừng nâng cao bản lĩnh, trình độ, kỹ năng hoạt động, thường xuyên gắn bó với cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phát hiện các vấn đề bức xúc trong thực tiễn để đề xuất ý kiến, thảo luận, kiến nghị; nhiều chị đã có những phát biểu sâu sắc, mạnh mẽ trên diễn đàn Quốc hội. Các chị đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung trong hoạt động của Quốc hội.

Trong hơn 70 năm qua, các nữ đại biểu Quốc hội đã luôn tỏ rõ trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của những người phụ nữ ưu tú, là đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Qua từng nhiệm kỳ Quốc hội, số lượng và chất lượng các nữ đại biểu Quốc hội ngày càng được nâng cao.

Từ Quốc hội khóa I chỉ với 10 nữ đại biểu, đến nay, tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội Khóa XIV là 26,72% - một  tỷ lệ khá cao so với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, lần đầu tiên có Chủ tịch Quốc hội và 3 Ủy viên Bộ Chính trị là nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm