Chiếu sáng cơ thể giúp tăng ham muốn tình dục

08/10/2016 - 18:32
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, giảm ham muốn tình dục ở đàn ông sẽ được cải thiện nếu cơ thể được chiếu sáng.
GS An drea Fagiolini cùng cộng sự tại khoa Sức khỏe Tâm thần, Đại học Siena (Italia) đã nghiên cứu về việc chiếu đèn ánh sáng trắng và việc nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục. Nhóm chuyên gia nghiên cứu ở 38 đàn ông suy giảm ham muốn tình dục, được chia làm 2 nhóm: Nhóm được chiếu đèn ánh sáng trắng và nhóm không được chiếu.

Sau 2 tuần, nhóm được chiếu đèn có sự gia tăng về nhu cầu tình dục gấp 3 lần và nồng độ testosterone tăng từ 2,3 nanogram/ml lên 3,6 nanogram/ml. Trong khi đó, ở nhóm không được chiếu đèn thì không có sự tăng testosterone và không cải thiện nhu cầu tình dục. Điều này được giải thích là khi chiếu đèn ánh sáng trắng đã làm tăng nội tiết tố LH (luteinizing hormone) từ tuyến yên, từ đó làm tăng nội tiết tố testosterone, dẫn đến gia tăng ham muốn tình dục.
sex29500.jpg
 Vận động ngoài trời nhiều ánh sáng giúp mày râu tăng "bản lĩnh"
Khi nồng độ LH trong máu giảm thì khả năng tình dục cũng bị suy giảm. Testosterone giảm cũng khiến mày râu ngại “yêu”. Ở nữ giới bị suy giảm ham muốn tình dục thì khi được chiếu đèn, khả năng tình dục cũng được cải thiện.

Nhiều chuyên gia đánh giá, kết quả nghiên cứu trên là “đáng tin cậy”, vì thông thường, mùa xuân, hay hè, nhu cầu tình dục của con người thường cao hơn. Lí do là thời gian này, có nhiều ánh nắng mặt trời. Do đó, nếu muốn cải thiện và duy trì khả năng “chuyện ấy”, nam giới nên tăng cường để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng, bằng cách tập thể dục đều đặn ngoài trời, vào các mùa trong năm.

Suy giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Theo Hội Tâm thần học Mỹ, giảm ham muốn tình dục ở nam giới là tình trạng giảm hoặc không có ham muốn sinh hoạt tình dục, hay có ham muốn nhưng không thể thực hiện hành vi tình dục.

Ước tính có khoảng 1/4 đàn ông bị suy giảm ham muốn tình dục. Lo lắng, stress, trầm cảm và các yếu tố tâm lý khác là nhưng nguyên nhân khiến suy giảm ham muốn tình dục ở đàn ông và làm giảm nội tiết tố nam testosterone.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm