Chìm tàu ở Trung Quốc: 1 trẻ em thiệt mạng, 14 người mất tích

06/06/2016 - 07:31
Giới chức Trung Quốc cho biết, 1 tàu du lịch bất ngờ lật úp rồi chìm trên hồ Bạch Long ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) sau một cơn gió mạnh, khiến 1 trẻ em thiệt mạng, 14 người vẫn còn mất tích.
chm-tu-trung-quc-1-tr-em-thit-mng-v-14-ngi-mt-tch-1.jpg
Nỗ lực tìm kiếm người mất tích trên hồ Bạch Long
Truyền thông địa phương cho biết sự cố xảy ra chiều 4/6. Nhân chứng tên Zhao đang câu cá trong khu vực cho biết chiếc tàu du lịch lật úp lúc 14 giờ 50 và chìm ngay lập tức vì gió mạnh. Zhao gọi báo cảnh sát về vụ tai nạn. Theo Tân Hoa Xã, tàu du lịch 40 ghế gặp nạn khi chở 18 hành khách. Lực lượng cứu hộ vớt được xác 1 em nhỏ còn 3 người được cứu vẫn đang được chăm sóc ở bệnh viện địa phương.
Một đội cứu hộ gồm 320 thành viên đã được phái đi để tìm kiếm 14 hành khách còn mất tích. Nhờ sử dụng thiết bị định vị và camera dưới nước, các chuyên gia đã tìm ra vị trí tàu chìm. Con tàu đã bị chìm đến độ sâu 65,1m nên robot dưới nước sẽ được gửi đến hỗ trợ cứu hộ hiện nay.
Sau tai nạn, tất cả tàu thuyền làm du lịch tại thành phố Tứ Xuyên đã phải ngừng hoạt động để chờ 1 đợt tổng kiểm tra an toàn.
chm-tu-trung-quc-1-tr-em-thit-mng-v-14-ngi-mt-tch-2.jpg
Đội cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ chìm tàu
Hồ Bạch Long rộng 420 km2 nằm ở thành phố Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Nam Trung Quốc. Đây là nơi thu hút khách du lịch nổi tiếng của địa phương. Hồ nằm gần thượng nguồn sông Gia Lăng, một nhánh của sông Dương Tử. Đúng 1 năm trước, 1 vụ chìm tàu nghiêm trọng xảy ra trên sông Dương Tử, Trung Quốc làm hàng trăm người thiệt mạng. Ngày 1/6/2015, tàu Ngôi sao Phương Đông chìm tại khu vực thuộc địa phận Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc khi chở 405 hành khách. Chỉ 12 người thoát chết trong vụ tai nạn. Kết quả điều tra cho thấy tàu chìm vì “gió mạnh và mưa lớn” và chủ tàu đã cơi nới để chở thêm hành khách.
Trong những ngày qua, nhiều khu vực ở Trung Quốc phải hứng chịu thời tiết khác nghiệt, gây ra lụt lụt, sạt lở đất ở ít nhất 8 tỉnh. Mực nước trên sông Dương Tử và một số sông nhánh ở mức cực kỳ nguy hiểm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm