Chinh phục đường đua F1 mừng phụ nữ Saudi Arabia được tự do lái xe

25/06/2018 - 15:11
Ngày 24/6, mừng ngày phụ nữ Saudi Arabia chính thức được phép tự lái xe ô tô, cô Aseel Al-Hamad đã lái siêu xe của hãng Renault trước giải đua xe công thức 1 French Grand Prix.
Video: Cô cô Aseel Al-Hamad lái xe công thức 1:
 
aseel-al-hamad-1.jpg
Cô Aseel Al-Hamad

 

Cô Aseel Al-Hamad chia sẻ: “Tôi hy vọng việc làm này vào đúng ngày phụ nữ được chính thức tự lái xe trên khắp ngả đường ở Saudi Arabia sẽ chứng minh những gì chúng tôi có thể làm khi có đam mê và tinh thần dám mơ ước”.
 
Màn trình diễn của Aseel Al-Hamad ngay trước thềm giải đua French Frand Prix đầu tiên trong vòng 1 thập kỷ qua và cùng là sự kiện đầu tiên được tổ chức ở đường đua Le Castellet trong vòng 28 năm qua.
 
aseel-al-hamad-2.jpg
Cô Aseel Al-Hamad ngồi lên xe đua công thức 1

 

Cô Aseel Al-Hamad là nữ ủy viên đầu tiên của Liên đoàn Motor Saudi Arabia (SAMF). Là tay lái điêu luyện, cô phụ trách việc lập chiến lược nhằm quảng bá giáo dục và huấn luyện xe đua thể thao cho nữ giới ở Saudi Arabia.
 
aseel-al-hamad-3.jpg
Cô Aseel Al-Hamad lúc tập trung lái xe

 

Cô Al-Hamad đã tham gia vào chiến dịch của hãng ô tô Jaguar kêu gọi công nhận ngày 24/6 là Ngày lái xe thế giới (World Driving Day) vì Saudi Arabia là nước cuối cùng trên thế giới cho phép nữ giới ngồi sau vô lăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm