Cho con vào bếp cùng ‘Tạp dề tí hon’

10/11/2016 - 11:27
Các em nhỏ tuổi từ 5-10 sẽ có cơ hội trổ tài nấu ăn, trải nghiệm và bổ sung kỹ năng sống cần thiết từ chương trình truyền hình thực tế “Tạp dề tí hon”.
4-tapdetihon.jpg
 Các "đầu bếp nhí" tham gia chương trình

Tạp dề tí hon sẽ được phát sóng vào lúc 16h10 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ ngày 13/11/2016.

Tham gia chương trình, trẻ có cơ hội trải nghiệm 1 ngày là “siêu bếp thực thụ”, khi được tự mình đi chợ, vượt qua các thử thách thú vị, tìm kiếm nguyên liệu, và mầy mò, học hỏi để có thể tự mình nấu hoàn thiện 1 món ăn ngon.

Đồng thời, trong suốt quá trình tham gia trải nghiệm, trẻ sẽ gặp và phải tự mình ứng biến với các tình huống hết sức bất ngờ, độc đáo đặt ra từ BTC; qua đó bộc lộ rõ khả năng, tính cách... cũng như tích lũy thêm cho trẻ nhiều bài học kỹ năng sống bổ ích, phù hợp lứa tuổi.

Đáng chú ý, đây là một chương trình có format hoàn toàn thuần Việt, do Vietstarmax phối hợp với Ban Khoa giáo – Kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam lên ý tưởng, xây dựng nội dung và tiến hành thực hiện. Chia sẻ trong buổi họp giáo giới thiệu chương trình vào ngày 9/10, ông Nguyễn Nguyên Hồng – Giám đốc sản xuất chương trình cho biết: Ông cũng là một người bố có con nhỏ và ông thấy trên truyền hình đang thiếu những sân chơi cho trẻ em ngoài một vài chương trình ca nhạc.

2-tapdetihon.jpg
 Họp báo ra mắt chương trình "Tạp dề tí hon"

Theo ông Hồng, Tạp dề tí hon vừa là sân chơi, nhưng cũng là cách để các con hình thành kỹ năng sống. “Chẳng hạn đơn giàn như khi bố mẹ đi về muộn, con có thể tự lo bữa ăn cho mình. Đây như là một cuộc chơi nho nhỏ để các bé tự lập, từ đó bé sẽ tự tin, trưởng thành hơn nhiều”, ông Hồng nói.

Điều đặc biệt, Tạp dề tí hon không phải là một cuộc thi, có sự cạnh tranh như một số chương trình truyền hình thực tế khác. “Đây là một cuộc trải nghiệm chứ không phải sự ăn thua. Chính vì thế, các con cũng sẽ không bị tổn thương như ở những cuộc ganh đua”, bà Nguyễn Tài Linh, biên tập chương trình cho biết. Theo bà Nguyễn Tài Linh, thông qua các nội dung trải nghiệm, BTC chương trình mong muốn đem đến những điều tốt đẹp, tích cực cho quá trình nhận thức và nhân cách của trẻ, đúng với lứa tuổi các con.

Tạp dề tí hon do nghệ sĩ Quốc Trọng đạo diễn, có thời lượng phát sóng 20 phút/tập. Chương trình gồm 52 tập, phát sóng trong 1 năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm