Cho rằng bị 'dạy khôn', nửa đêm chồng tẩm xăng đốt vợ

22/08/2019 - 06:58
“Giờ tôi không dám soi gương. Tôi chỉ mong tay chân có thể cầm nắm, sinh hoạt bình thường cho bản thân, chăm sóc 2 con, không làm phiền gia đình nhưng đó chỉ là điều ước. Nhìn con chơi dơ, muốn rửa mặt cho con, mặc cho chúng bộ quần áo cũng không được” - chị Ngân rưng rưng.

Bi kịch cặp vợ chồng “rổ rá cạp lại”

Ngày 15/8/2019, Viện KSND tỉnh Phú Yên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trần Thuận Thuyên (SN 1984, ngụ huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) về tội hủy hoại tài sản.

Trước đó, ngày 27/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thuyên về tội Giết người. Sau đó, trên cơ sở kết luận định giá nhà và tài sản xác định bị thiệt hại trên 100 triệu đồng, cơ quan chức năng tiếp tục khởi tố Thuyên tội danh thứ 2.

 

chay2.jpg
Chị Lê Thị Kim Ngân trước khi gặp nạn

Nạn nhân trong vụ án này chính là vợ của Thuyên - chị Lê Thị Kim Ngân, SN 1989, ngụ thôn Độc Lập C, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nhớ lại câu chuyện đau lòng của mình, chị Ngân kể, trước đây chị từng có một đời chồng. Sau khi cưới nhau, 2 vợ chồng sinh được 2 con trai. Tuy nhiên, sống được một thời gian thì 2 vợ chồng ly hôn, chị một mình nuôi 2 con nhỏ.

Thời gian đầu, chị phải bươn trải nhiều nghề, mãi khi chuyển sang bán bánh đúc, bánh bèo, cuộc sống của chị mới ổn định, nuôi các con ăn học. Nhờ chăm chỉ làm ăn, chị Ngân dựng được ngôi nhà nhỏ cho 3 mẹ con ở. Sau đó, chị đầu tư mua 4 máy chơi game đặt tại nhà cho khách đến chơi, để có thêm thu nhập.

Cách đây hơn 2 năm, chị Ngân đi bước nữa với Thuyên. Thuyên trước đây cũng có gia đình nhưng đã ly hôn. Cứ tưởng, sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, chị sẽ hạnh phúc với người chồng sau, nào ngờ Thuyên là kẻ thích ăn chơi, rồi vướng nợ nần không có tiền trả. Nhiều lần, chị Ngân không đưa tiền trả nợ liền bị Thuyên chửi bới, đánh đập.

Khoảng giữa tháng 3/2019, trong lúc mẹ con chị Ngân đang ngồi ăn cơm thì Thuyên cầm dao dọa giết. Sáng hôm sau, chị nói chuyện với chồng, mong chồng thay đổi để chị yên tâm làm ăn nuôi các con. Cho rằng bị vợ dạy khôn, anh ta không nghe, còn ra tay đánh đập chị. Một số người đang chơi game tại quán nhà chị đến can ngăn, Thuyên tức tối cầm mũ bảo hiểm đập phá các máy chơi game.

Quá sợ hãi, chị Ngân trình báo sự việc với công an địa phương. Tuy nhiên, khi công an còn đang thụ lý hồ sơ thì người chồng này đã ra tay tàn độc với vợ.

Theo đó, vào khoảng 16h 30 ngày 28/3/2019, Thuyên lấy 10 ngàn đồng mua xăng đựng vào chai nước suối. Về đến nhà, anh ta đem chai xăng để dưới chân cầu thang trước của phòng ngủ của vợ chồng.

Đến 23h cùng ngày, Thuyên nảy sinh ý định giết chị Ngân nên lấy chai xăng đem vào để ở bàn trang điểm trong phòng ngủ. Chị Ngân đang ngồi thêu tranh ở phòng ngoài, Thuyên đến giật lấy chỉ thêu để vợ không thêu nữa. Anh ta đứng trước cửa phòng ngủ chờ, khi chị Ngân đi qua, Thuyên ôm và kéo vợ vào giường ngủ, lấy chai xăng đổ lên người vợ và nói: “Giờ vợ chồng cùng chết chung”. Nói dứt lời, anh ta liền bật lửa đốt cháy.

 

chay1.jpg
Đối tượng Trần Thuận Thuyên đã bị Công an khởi tố về tội Giết người và Huỷ hoại tài sản

Ngọn lửa bùng lên, Thuyên bị cháy nên thả vợ ra, rồi bỏ chạy ra khỏi phòng, để dập lửa trên người mình. Chị Ngân bị cháy nhưng vẫn cố sức bỏ chạy ra ngoài nhà. Chị vừa tự dập lửa cho mình, vừa cuống cuồng gọi con tìm chìa khóa mở cửa đưa 2 con ra khỏi nhà, chị gào khóc nhờ mọi người cứu giúp.

Người dân gần đó nghe tiếng kêu cứu nên chạy đến dập lửa, đưa cả chị Ngân và Thuyên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Vì vết thương quá nặng nên ngay sau đó, chị Ngân được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Theo kết luận giám định pháp y, chị Ngân bị thương tích 88%, Thuyên 28%. Ngôi nhà của chị Ngân và một số tài sản trong nhà bị cháy, hư hỏng.

Gương mặt người vợ xinh đẹp biến dạng hoàn toàn

Nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy hơn một tháng, chị Ngân được các bác sĩ cho xuất viện về nhà điều trị. Hiện nay, vết bỏng đã khô nhưng chị vẫn phải chịu những cơn đau do vết thương hở sâu ở tay, đùi phải và ngực. Đặc biệt gương mặt chị bị biến dạng, không còn như trước, tay chân bị co rút lại không thể cầm nắm được gì.

“Giờ nhìn người tôi ghê lắm. Tôi chỉ ước là tay chân có thể cầm nắm được, sinh hoạt bình thường cho bản thân, chăm sóc 2 con, không làm phiền gia đình, thế nhưng đó chỉ là điều ước. Nhìn con chơi bị dơ, tôi muốn rửa mặt cho con, mặc giúp con quần áo cũng không được”, chị Ngân rưng rưng.

Nói về người chồng đã ra tay độc ác với mình, chị Ngân cho biết, khi chị nằm bệnh viên, Thuyên có nhắn tin xin vào gặp nhưng chị và gia đình không đồng ý. Sau khi anh ta bị công an bắt, chị cũng không muốn gặp lại anh ta. Còn người chồng đầu tiên, sau khi biết chị gặp nạn, anh có đến thăm chị và nhận việc chăm sóc, đưa đón các con đi học trong thời gian chị điều trị.

“Mỗi lần nghĩ mình như người tàn phế, mọi việc ăn uống sinh hoạt cũng phải có người giúp, tôi rất buồn và hận. Nhưng giờ tôi nghĩ mọi việc đã qua, cứ thù hận trong lòng mãi cũng khổ sở, đầu óc nghĩ tiêu cực lại mệt mỏi, hay bị ám ảnh, nên tôi cố gắng vượt qua”, chị Ngân chia sẻ.

 

chay3.jpg
Chị Ngân bị thương tích 88% cơ thể, hiện vẫn còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật kéo dài để trở lại cuộc sống

Sau khi chị Ngân xuất viện, các bác sĩ tư vấn cho gia đình biết ở Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) chuyên phẫu thuật sẹo bỏng co rút da rất tốt. Hiện tại, mong muốn lớn nhất của chị là được phẫu thuật để có thể sinh hoạt bình thường, kiếm tiền nuôi con.

Tuy nhiên, để trở lại được cuộc sống bình thường, chị sẽ phải trải qua nhiều lần phẫu thuật, rất tốn kém. 2 con trai của chị Ngân, một cháu chuẩn bị vào lớp 5, cháu còn lại chuẩn bị vào lớp 2 cũng biết thương mẹ và phải tự lập từ sớm, 2 con chỉ mong mẹ sớm khoẻ lại.

Các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp đỡ chị Ngân xin liên hệ: Chị Lê Thị Kim Ngân ở thôn Độc Lập C, xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên; hoặc số điện thoại chị Ngân: 09.4444.5920.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm