Ngày 21/9, Khu chợ dưới lòng đất đầu tiên ở TP.HCM đã được bổ sung hàng trăm mặt hàng và món ăn Châu Á và chính thức đổi tên thành Central Market để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm và thưởng thức ẩm thực của người dân thành phố và khách du lịch quốc tế.
Tổng diện tích tầng hầm Central Market là 11.000 m2, trong đó dành riêng hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 xe ô tô và 600 xe máy để giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm. Trong đó, khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2 để tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á - Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó, đặc biệt là món ăn 3 miền Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…
Khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá. Ngoài ra, sự hiện diện của cửa hàng tiện, cửa hàng thủ công mỹ nghệ, khu vui chơi giải trí… mang lại một khu mua sắm và giải trí độc đáo và thú vị.
Đây là mô hình trung tâm thương mại trong lòng đất đầu tiên ở Việt Nam, với mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thông văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam.
Ông Nguyễn Bình Phương, Tổng giám đốc Công ty CP Địa Ốc Cửu Long 23-9, cho biết, tên mới này giúp khách hàng đặc biệt là du khách quốc tế thuận tiện trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của khu. Central Market mang những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống, cũng như danh lam thắng cảnh của Việt Nam, đem kết hợp với mô hình các chợ truyền thống và hiện đại ở nước ngoài và Việt Nam.
Theo ông Phương, hiện nay, các tiểu thương tại chợ ngầm dưới lòng đất chỉ bán hàng đến khoảng 21-22h là nghỉ. Ông Bình mong muốn trong thời gian tới, các tiểu thương sẽ hoạt động lâu dài, đến khoảng 0 giờ đêm mới nghỉ để có thể một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch đến đây vui chơi, mua sắm.
Nằm trong khuôn viên của Công viên 23/9, lá phổi xanh của thành phố, Central Market không chỉ cải thiện môi trường sinh hoạt trong lành chung cho cộng đồng mà sẽ còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội vừa hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư và quảng bá nâng tầm hình ảnh của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách và bạn bè quốc tế.
Bên cạnh đó, Central Market cũng thường xuyên cùng phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM và Quận Đoàn Quận 1 tổ chức các hoạt động công đồng như giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, khuyến khích khởi nghiệp.