pnvnonline@phunuvietnam.vn
TPHCM: Người tiêu dùng an tâm với chợ an toàn thực phẩm
Mô hình “Chợ an toàn thực phẩm” không chỉ tạo thêm niềm tin mua sắm đối với người tiêu dùng mà còn góp phần tăng thêm khả năng cạnh tranh của chợ truyền thống với các kênh kinh doanh, bán lẻ hiện đại.
Ra mắt mô hình "Chợ an toàn thực phẩm" tại TPHCM
Chiều 9/9/2024, Hội LHPN Việt Nam và Ban Thường vụ Hội LHPN TPHCM tổ chức buổi ra mắt mô hình “Chợ an toàn thực phẩm” tại chợ Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM.
Thị trường ngày 7/9: Giá bán hàng hóa ổn định nhưng sức mua giảm mạnh
Ngày 7/9, tại các địa phương, các siêu thị, cửa hàng, quầy hàng tại chợ truyền thống vẫn tiếp mở hàng kinh doanh, hoạt động mua bán diễn ra đã giảm nhiều so với cuối giờ chiều ngày hôm qua.
Ứng phó với bão số 3: Hàng hóa dồi dào, người tiêu dùng không cần tích trữ quá nhiều
"Hàng hoá chuẩn bị chống bão số 3 đảm bảo đáp ứng nhu cầu, người dân không cần tích trữ quá nhiều" là khẳng định của đại diện Bộ Công Thương trong buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khi siêu bão số 3 đổ bộ.
Chợ dân sinh, siêu thị tấp nập khách hàng mua sắm trước siêu bão
Trước dự báo về bão số 3, cơn bão rất mạnh đổ bộ trong những ngày sắp tới, gây mưa lớn trên đất liền, nhiều người đã tranh thủ mua sắm thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Ghi nhận lượng khách tại các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị tăng mạnh trong buổi sáng ngày 6/9.
Nữ tiểu thương TPHCM ứng dụng công nghệ để thúc đẩy kinh doanh
Tình hình kinh tế khó khăn, tác động tiêu cực đến hoạt động buôn bán khiến nhiều nữ tiểu thương người dân tộc Hoa tại TPHCM phải xoay xở, tìm cách chuyển đổi cách thức kinh doanh. Tăng cường ứng dụng công nghệ số là một giải pháp được họ lựa chọn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Giá thịt lợn ở chợ dân sinh rục rịch tăng
“Nếu giá thịt mua vào tiếp tục duy trì mở mức cao như hiện tại, thì sang tuần sau, tiểu thương chúng tôi buộc phải điều chỉnh tăng giá thịt lợn bán lẻ”, chị Nguyễn Thị Hoa (tiểu thương tại quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết.
Tìm hướng đi cho chợ truyền thống ở TPHCM trong bối cảnh chuyển đổi số
Thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi, do đó, cần có hệ thống đồng bộ giải pháp mang tính toàn diện, trước hết là phải thay đổi mô hình chợ truyền thống, nâng cao chất lượng phục vụ tại chợ.
Rằm tháng Giêng: Chợ truyền thống hàng hóa dồi dào, nhiều mặt hàng chờ “giải cứu”
Dù đang diễn ra sôi động, nhu cầu mua sắm một số mặt hàng tăng cao, song thị trường hàng hoá, đồ cúng lễ trong dịp Rằm tháng Giêng tại các chợ Hà Nội hiện giữ ở mức ổn định, không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.
Sức mua tăng từ 8% - 10% trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá: “Nhìn chung, sức mua tổng thể của cả nước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tăng từ 8% - 10% so với tháng thường và tăng tương đương Tết năm trước. Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm qua các sàn thương mại điện tử vẫn được nhiều người lựa chọn nhờ vào sự tiện lợi và nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn”.