Chơi trò phi dao, bé 10 tuổi bị thủng mắt

23/01/2018 - 14:57
Bé D. cùng nhóm bạn chơi trò phi dao vào cây chuối. Khi một bạn rút con dao ra khỏi cây chuối để phi tiếp thì vung con dao trúng vào mắt D. Bác sĩ cho biết mắt D. bị tổn thương nặng nên có thể phải ghép giác mạc.
Ngày 23/1, bác sĩ Hoàng Cương (BV Mắt TƯ) cho biết, các bác sĩ của BV đang điều trị cho bé Triệu Văn D. (10 tuổi, ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ) bị dao nhọn đâm vào mắt gây tổn thương nghiêm trọng.
 
Theo hồ sơ bệnh án, khoảng 3 giờ chiều ngày 21/1, bé D. cùng nhóm bạn chơi trò phi dao vào cây chuối. Khi một bạn rút con dao ra khỏi cây chuối để phi tiếp thì vung con dao trúng vào mắt D.

Tại BV Mắt TƯ, bé được xác định bị tổn thương ở trung tâm mắt, do dao sắc gây nên và được mổ cấp cứu. Tuy nhiên, việc cứu lại mắt là rất khó khăn, hiện máu tụ rất nhiều ở mắt bệnh nhi. Các bác sĩ sẽ tiếp tục phẫu thuật trong thời gian tới. "Nhiều khả năng bệnh nhi sẽ phải ghép giác mạc”, bác sĩ Cương nói.

img_1605-1516616603-433-width600height400.jpg
Bác sĩ BV mắt TƯ điều trị cho trẻ bị tổn thương mắt do tai nạn

Tại BV Mắt TƯ, các bác sĩ cũng đang điều trị cho bé Trần Thanh Quang (8 tuổi, ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên), bị chó cắn rách mắt.

Theo bác sĩ Cương, ngày 20/1, bé được nhập viện trong tình trạng tổn thương nặng, phần mặt phù nề nhiều, mắt bị rách giác mạc, đứt lệ quản do bị chó cắn.

Gia đình cho biết, trước đó bé có sang nhà hàng xóm chơi. Gia đình hàng xóm có con chó to nặng chừng 20kg, bé vẫn hay chơi cùng. Tuy nhiên, hôm đó, chó mới đẻ xong, bé sang chơi lại thấy thích mấy con chó con nên vào ổ để bế ra nên bị cho mẹ tấn công. Do lúc đó cháu đang ngồi nên con chó tấn công thẳng vào vùng mặt, với nhiều vết răng trên mặt và tổn thương nặng ở mắt.

Lúc đó, mặc dù bố mẹ cũng ở gần Quang, nhưng do sự việc diễn ra quá bất ngờ nên không ai kịp trở tay. Đến khi cứu được con ra thì vùng mặt bé đã bị tổn thương nặng. Gia đình đã đưa bé đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu rồi chuyển lên BV Mắt TƯ.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bé. Các bác sĩ đã phẫu thuật nối lệ quản, đồng thời tiêm phòng bệnh dại cho bé và tiếp tục theo dõi tại BV.

Theo bác sĩ Cương, gần đây BV tiếp nhận nhiều trẻ bị tổn thương mắt do tai nạn. Chỉ trong 1 tuần, đã có 10 bệnh nhi nhập viện do tổn thương mắt. Nguyên nhân chủ yếu là do bố mẹ lơ là không giám sát con trẻ, nên xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

“Hiện là dịp cuối năm, các gia đình đang rất bận rộn. Dù vậy, phụ huynh cần phải quan tâm, giám sát các hoạt động của trẻ, đặc biệt không cho trẻ chơi những trò nguy hiểm, có nguy cơ gây chấn thương ở mắt", bác sĩ Cương khuyên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm