Chơi trốn tìm với bạn, bé 5 tuổi bị trúng đạn súng hơi

30/05/2019 - 12:42
Trong lúc chơi trốn tìm với bạn, bé K. bất ngờ bị đạn súng hơi bắn vào tay- đây là viên đạn lạc do người dân bắn chuột gây ra.

Ngày 30/5, bác sĩ Phạm Xuân Hưng, khoa Chấn thương chỉnh hình (BV Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết, BV vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhi N.H.K. (5 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) bị trúng đạn súng hơi khi đang chơi với bạn.

Trước đó, khoảng 23h ngày 27/5, bệnh nhi được chuyển từ BV Đa khoa Sóc Sơn tới trong tình trạng vết thương do hỏa khí ở cẳng tay phải.

Gia đình cho biết, tối ngày 27/5, bé cùng bạn chơi trò trốn tìm. Bất ngờ, bé bị trúng đán đạn súng hơi do người dân bắn chuột gây ra. Người nhà phát hiện đã đưa bé đến BV Đa khoa Sóc Sơn sơ cứu rồi chuyển lên BV Xanh Pôn.

 

61414139_361354244497381_7982606962007212032_n-1.jpg
Vết thương của bệnh nhi sau khi phẫu thuật

 

Theo bác sĩ Hưng, sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã thăm khám và làm các chỉ định cận lâm sàng. Kết quả chụp XQ cho thấy, cẳng tay phải của bệnh nhi bị găm dị vật 0,5 cm nên chỉ định mổ cấp cứu để lấy dị vật ngay sau đó.

Sau hơn nửa tiếng thực hiện, các bác sĩ đã lấy được dị vật là đạn súng hơi ra khỏi cơ thể bệnh nhi. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, vị trí vết mổ khô, sạch và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Bác sĩ Hưng cho biết, các bé đang trong độ tuổi rất hiếu động nên các bậc phụ huynh tuyệt đối không sử dụng súng tự chế, đạn ná…. hoặc để các vật dụng gây sát thương trên trong tầm với của các em. Trong trường hợp không may gặp phải các tai nạn do súng đạn tự chế, đạn hỏa khí thì người thân phải nhanh chóng cầm máu cho bệnh nhi rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, can thiệp kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm