Chọn áo dài truyền thống hay cách tân diện Tết?

01/02/2019 - 19:00
Mặc áo dài diện Tết đã trở thành “mốt” của các gia đình trong những ngày đầu năm mới. Áo dài may sẵn được bày bán khắp nơi, nhưng chọn và mặc áo dài thế nào để ai cũng phải ngắm nhìn? Nhà thiết kế thời trang Hà Minh Phúc giúp bạn lựa chọn được áo dài chuẩn cho mẹ và bé khi đi du xuân, chúc Tết.
Chọn áo dài diện tết luôn là chủ đề được chị em quan tâm. Những chiếc áo dài với nhiều kiểu dáng, màu sắc, chất liệu được bày bán khắp nơi, dễ làm chị em hoa mắt khi lựa chọn. Những tư vấn dưới đây của nhà thiết kế Hà Minh Phúc (thương hiệu thời trang May’s House Designer) sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc áo dài thật đẹp, phù hợp với lứa tuổi và vóc dáng, để tự tin diện áo dài đón Tết, du xuân.
 
Áo dài truyền thống hay cách tân?
 
Những chiếc áo dài truyền thống, được may tay giáp lăng, chất liệu lụa, ôm sát cơ thể duyên dáng, mềm mại, nhưng thường kén người mặc và có nhiều bất tiện khi di chuyển.
 
5.JPG
Áo dài cách tân được nhiều chị em lựa chọn để mặc Tết

 

Áo dài cách tân ngày nay được may theo nhiều kiểu dáng, họa tiết thời trang. Dáng áo cũng dễ dàng che giấu các khuyết điểm hình thể, phù hợp với đủ mọi lứa tuổi, dễ dàng, tiện lợi khi di chuyển.  
 
Trong những ngày đầu năm mới, diện một chiếc áo dài cách tân, chị em vừa giữ được nét duyên dáng truyền thống, nhưng cũng không kém phần tự tin, năng động khi đi chơi Tết, du xuân.
 
Lựa chọn chất liệu
 
Chọn đúng chất liệu áo dài sẽ giúp chị em “ăn gian” được chiều cao và vóc dáng.
 
Theo nhà thiết kế Hà Minh Phúc, áo dài cách tân không kén người mặc. Nếu sở hữu vóc dáng thon thả, chiều cao lý tưởng, bạn có thể thoải mái chọn lựa những kiểu áo dài khác nhau.
 
1.jpg
Chọn chất liệu phù hợp, áo dài giúp phái đẹp che được những khiếm khuyết của cơ thể

 

Nhưng với những người có thân hình mũm mĩm, không nên lựa chọn chất liệu quá mềm như lụa, ren, voan hay ren. Những chất liệu này cũng không phù hợp với những người từ 40 tuổi trở lên.
 
Chất liệu vải may áo dài phù hợp nhất với mọi lứa tuổi là vải gấm. Chất liệu này vừa sang trọng, vừa che được khuyết điểm cơ thể và phù hợp với thời tiết se lạnh của những ngày đầu xuân.
 
Chọn màu sắc và họa tiết áo dài
 
Màu sắc và họa tiết phù hợp sẽ giúp phái đẹp đẹp hơn, duyên dáng hơn trong tà áo dài.
 
Trong dịp Tết, những gam màu nổi bật như vàng, đỏ, cam, hồng… sẽ mang đến cảm giác tươi mới, mang đến niềm vui và may mắn. Vì vậy, bạn đừng quên lựa chọn những gam màu này cho chiếc áo dài.
 
2.jpg
Vào những ngày đầu năm, nên chọn áo dài có màu sắc tươi tắn, rực rỡ

 

Cùng với màu sắc, để chiếc áo dài hoàn hảo hơn, bạn đừng quên các lưu ý khi lựa chọn họa tiết. Nếu muốn thân hình thon thả, gọn gàng, nên chọn họa tiết to bản. Những chiếc áo có họa tiết nhí phù hợp với người có vóc dáng mảnh mai.
 
Khi chọn những mẫu áo dài có các chi tiết trang trí như thêu, đính đá… nên chọn áo có điểm nhấn vừa phải, tránh tình trạng tham chi tiết, dẫn đến rườm rà và kém sang.
 
Chọn phụ kiện kết hợp cùng áo dài
 
Nên chọn đồ nội y vừa vặn, có độ co dãn, thoải mái, để không bị hằn ngấn khi diện áo dài. Nếu mặc áo dài có chất liệu mỏng, bạn nên lưu ý chọn nội y đồng màu để không bị phản cảm.
 
6.JPG
Chọn phụ kiện và trang sức phù hợp để làm điểm nhấn cho chiếc áo dài

 

Khi dùng đồ trang sức, túi xách… nên chọn kiểu dáng đơn giản, để không gây cảm giác rối mắt. Đồ trang sức chỉ nên sử dụng như một điểm nhấn giúp tôn lên vẻ đẹp của áo dài.
 
Chọn áo dài cho bé
 
Khi chọn mua hoặc may áo dài cho các em bé, NTK Hà Minh Phúc đưa ra lời khuyên: Với các em bé chưa biết đi, không nên cho bé mặc áo dài, vì giai đoạn này bé mặc áo dài không khoe được dáng và còn gây khó chịu cho bé.
 
ao-dai.jpg
Chọn áo dài vừa vặn để tạo cảm giác thoải mái cho bé

 

Với các bé từ 3 tuổi trở lên, bạn có thể cho bé mặc các loại áo dài, tuy nhiên, không nên chọn loại quá chật hay quá rộng, gây khó chịu khi bé chạy nhảy, vui chơi.
 
Ngoài việc chọn một chiếc áo vừa vặn, cũng cần chọn chất liệu mềm mại, không gây ngứa, cộm cho bé khi mặc. Gấm, lụa là những chất liệu có thể phù hợp với trẻ nhỏ, để bé có thể thoải mái đi chơi Tết cùng cả gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm