Chọn bưởi ngon cho mâm cỗ Trung Thu

08/09/2016 - 17:46
Bưởi là một trong những loại trái cây không thể thiếu trên mâm cỗ ngày rằm Trung thu. Chị Phương Lan, chủ cửa trái cây sạch Tươi Xanh Fuirt trên đường Lê Văn Lương, Q.7 chia sẻ cách chọn các loại bưởi ngon, ngọt.

Bưởi da xanh

Hiện đang là giống bưởi có giá thành cao hơn so với các loại bưởi khác trên thị trường. Bưởi da xanh đặc biệt là giống da xanh Bến Tre, múi to, màu hồng, ngọt dịu, không đắng, dễ bóc, là loại bưởi rất được ưa thích hiện nay.

da-xanh.jpg

Khi chọn bưởi da xanh, bạn nên chọn quả có cân nặng từ 1kg trở lên, cầm nặng tay (kích thước có thể không cần quá to), da căng láng, vỏ bưởi có màu xanh hơi ánh vàng, gai vỏ bưởi to (trái bưởi già thường có gai to).

Bưởi da xanh 1,2 – 1,35kg có giá từ 70.000đ/kg

Bưởi Năm Roi

Là một giống bưởi nổi tiếng ở Việt Nam được trồng nhiều ở một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Mỗi năm, giống bưởi này cho thu hoạch hai lần vào tháng 8 và tháng Chạp âm lịch.

5.jpg

Khi chọn mua bưởi Năm Roi, nên chọn những quả có trên 1kg. Bưởi Năm Roi nếu được chăm sóc kỹ khi chín có thể đạt trọng lượng gần 2kg, cầm nặng tay, cuống còn tươi, da căng và ửng vàng. Giống bưởi Năm Roi ăn ngon nhất là sau khi hái từ 1 - 2 tuần (thời gian để bưởi “xuống đường”). Bưởi Năm Roi trồng ở Hậu Giang, Vĩnh Long là ngon nhất.

Bưởi Năm Roi không hạt giá từ 35.000/trái khoảng 1kg.

Bưởi Diễn

Bưởi Diễn có mùi thơm đặc biệt. Bưởi được hái xuống, bổ ra sẽ thấy cùi trắng xốp, tép bưởi ráo múi, khô tay, mọng nước và có vị ngọt thanh như đường phèn. Bưởi Diễn có đặc điểm là càng để lâu càng xuống nước, vỏ quả bưởi khô quắt lại nhưng múi bưởi vẫn mọng đầy nước, vị ngọt lại càng đậm và hương vị vẫn không hề thay đổi.

buoi-dien1.jpg
 Bưởi Diễn để càng lâu ăn càng ngon.

Nếu mua bưởi Diễn về ăn liền, bạn không nên tham chọn trái to. Nên chọn những quả bưởi có da nhăn, héo, vàng sậm. Lúc đó, tép bưởi nhiều nước, ngọt thanh, thơm phảng phất. Nên chọn những trái có vỏ mỏng bằng cách dùng ngón tay búng vừa phải vào quả bưởi sẽ nghe âm thanh “cạch cạch”. Ngược lại, ở những trái có vỏ dày sẽ phát ra tiếng “bụp bụp”.

Bưởi Diễn có giá từ 70.000 – 100.000đ/trái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm