Chọn camera - máy chống trộm nào cho gia đình

14/09/2016 - 19:43
Hiện trên thị trường có bán đa dạng các loại camera quan sát và máy báo chống trộm. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình, khách hàng nên tìm hiểu kỹ công dụng, giá cả cũng như xuất xứ của từng loại.

Camera giám sát

Tại các cửa hàng bán thiết bị điện tử, camera an ninh trên đường Bùi Thị Xuân, Ba Tháng Hai, Nhật Tảo, Trần Phú (TP.HCM)… hàng hóa rất phong phú về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả. Các nhãn hiệu quen thuộc như Avtech, Vivotek, Vantech, Questek, Protek,.. với giá dao động từ 800.000đ đến 1,2 triệu đồng, có loại đến 4, 5 triệu đồng tùy sản phẩm.

Với căn hộ hoặc nhà có diện tích không lớn, người tiêu dùng có thể lắp camera giá 1,2 triệu đồng do Nhật Bản sản xuất; Hay muốn giá rẻ hơn cũng có hàng của Đài Loan với khoảng 900 ngàn đồng.

Nếu cần quan sát ở phạm vi rộng hơn như nhà biệt thự, văn phòng, khách hàng có thể lắp camera 360 của Trung Quốc hoặc lắp trọn bộ từ 4 camera trở lên của Malaysia, giá từ 4,5 – 14 triệu đồng/bộ. Các camera này có độ phân giải từ 1.3 – 2 megapixel và có thể truyền hình ảnh qua máy tính, điện thoại có kết nối Internet.

camera.jpg

Máy báo chống trộm

So với camera quan sát thì máy báo chống trộm được nhiều gia đình chọn lựa hơn. Thiết bị này hoạt động gồm có hệ thống trung tâm thu phát sóng, công tắc gắn trên cửa ra vào.

Nhà nhiều cửa, người dùng có thể gắn mỗi cửa một công tắc và khi cửa mở, thiết bị sẽ truyền về hệ thống trung tâm, âm thanh phát ra.

Đối với nhu cầu sử dụng mắt hồng ngoại, phạm vi phát hiện chuyển động khoảng 60 mét thì khi có người đi lại trong nhà, hệ thống sẽ kích hoạt còi hú và báo qua điện thoại di động, điện thoại bàn cho gia chủ biết. Trường hợp nhà có trộm, thiết bị này rất hữu ích dù gia chủ có mặt trong nhà hay không. Cùng với nhiều ưu điểm nói trên thì giá của các thiết bị báo chống trộm bằng âm thanh này cũng khá mềm, chỉ từ 300 – 600 ngàn đồng, tùy hãng nhưng đa số là hàng Đài Loan, Trung Quốc.

Anh Trương Minh Uy (ở Hóc Môn)  cho biết: ”Gia đình tôi gắn máy báo chống trộm cũng cốt ý chỉ đánh động cho bọn trộm sợ mà bỏ chạy khi nghe còi hú”.

Địa chỉ tham khảo

TPHCM:

  • New 610 Bà Hạt, P6, Q.10
  • Hoàng Quốc Bảo 182 Tân Quý, P.Tân Quý, Q.Tân Phú

Hà Nôi:

  • Thiết bị bảo vệ 69 Phố Vọng - Q. Hai Bà Trưng
  • Digimart Số 15 Ngõ 191 Minh Khai - Hai Bà Trưng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm