Chọn giỏ quà Tết: Xem kỹ hạn sử dụng

23/01/2018 - 07:05
Trong những ngày cuối năm, siêu thị, cửa hàng bánh kẹo luôn đầy ắp các loại quà biếu Tết. Các năm trước, khách hàng thường chọn những loại quà cao cấp thì năm nay giỏ quà có giá trung bình từ 400.000 – 800.000đ được mua nhiều hơn

Chọn quà gói sẵn hay từng món ?

Hầu hết các giỏ quà Tết có bốn nhóm thực phẩm: trà, bánh mứt kẹo, rượu hoặc nước giải khát, thực phẩm chế biến sẵn, ăn liền… được trang trí rất bắt mắt. Với những giỏ quà tết cao cấp, điểm nhấn thường nằm ở hộp bánh, chai rượu ngoại hay hộp chocolate đắt tiền. Trung bình trong mỗi túi có từ 5 – 12 sản phẩm với giá 20.000 - 600.000đ mỗi món và giao động từ 200.000 đến hơn 5 triệu đồng/giỏ tùy vào số lượng và giá trị sản phẩm. Các túi quà sang trọng đều có rượu ngoại nhãn hiệu như Henessy, Bordeaux, Fabel, Chantenais Merloits…

img_4911.JPGĐủ loại giỏ quà Tết tại các siêu thị, cửa hàng bánh kẹo.

Nếu chọn các giỏ quà gói sẵn tại các cửa hàng đại trà, các bạn dễ gặp những sản phẩm gần hết hạn sử dụng, những mặt hàng kém chất lượng và hàng không rõ nguồn gốc. Vì thế nên xem kỹ từng sản phẩm trong giỏ quà, mua hàng tại các đại lý uy tín và tốt nhất là lựa chọn riêng các mặt hàng và đóng gói. Nhiều người đã lựa chọn phương pháp mua hàng rời rồi đặt nơi bán gói để đảm bảo đó là những sản phẩm tốt, ý nghĩa, hợp gu mà lại có thể xem kỹ hạn sử dụng, kiểm tra được món hàng cho đúng ý, ngoài ra còn có thể nhận được nhiều quà tặng, quà khuyến mãi đi kèm.
Quà tặng theo lựa chọn thường ý nghĩa và độc đáo hơn hẳn những gói quà tặng gói sẵn. Sau khi đã chọn được những sản phẩm ưng ý , các bạn cần chọn những mẫu gói hợp lý và đẹp mắt. Có thể phối hợp các kích cỡ, dạng hộp, màu sắc phong phú và đa dạng về chủng loại như bánh quy, kẹo, trà, cà phê, mứt… để giỏ quà gói đẹp và dễ sắp xếp và đủ vị.

“Năm nay sức mua giỏ quà Tết giảm khoảng 20%-30% so với năm ngoái mặc dù các điểm bán đều có hình thức giảm giá ưu đãi cho khách mua nhiều. Thị trường giỏ quà Tết Mậu Tuất cũng xuất hiện sản phẩm lê được nhập từ Hàn Quốc để trong hộp giấy được trang trí đẹp mắt cũng đang là một mặt hàng hot để làm quà biếu tặng.”  – chị Minh Hà, chủ cửa hàng bánh kẹo trên đường Nguyễn Tri Phương cho biết.
Ngoài ra, tại các cửa hàng của hệ thống Farmers' Market giỏ quà được kết hợp giữa các loại hạt sấy khô với trái cây organic tạo nên nét mới lạ, độc đáo trên thị trường giỏ quà Tết năm nay. Giỏ quà này có giá khoảng từ 800.000 - 1.800.000đ tùy sản phẩm.

1.jpgGiỏ quà kết hợp giữa các loại hạt khô và trái cây.

Kinh nghiệm chọn quà Tết

Đầu tiên bạn nên xem ngày sản xuất và hạn sử dụng của các sản phẩm, hạn sử dụng của sản phẩm ít nhất cũng nên còn khoảng 6 tháng nữa hết hạn là sản phẩm còn đảm bảo. Để tránh hàng giả nên chọn bao bì, nhãn mác được in đẹp, sắc nét, các thông tin rõ ràng, trên bao bì có in tên và ký hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm có mùi vị đặc trưng. Khác với hàng sản xuất thủ công do bao bì thường được in gia công nên nhãn mác hay bị nhoè mờ, màu sắc không đẹp. Bạn nên tránh mua kẹo cân bán ở các cửa hàng, không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Nếu có thể, khách hàng nên đặt hàng sớm từ trước để được hưởng mức giá ưu đãi tốt hơn. Thực tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh quà Tết vì biết càng về gần Tết, sức mua càng nhiều nên có thể dẫn tới tình trạng khan hàng và doanh nghiệp tự động tăng giá sản phẩm bắt chẹt khách hàng.

farmer.jpg
Hộp lê Hàn Quốc được gói đẹp mắt với giá 580.000đ/hộp.

Tùy theo đối tượng tặng mà linh hoạt lựa chọn gói quà Tết theo các nhóm khác nhau. Chọn quà biếu ông bà, cha mẹ, họ hàng thân hữu thì nên chọn các loại bánh mứt kẹo, trong đó nên xen kẽ sản phẩm dành cho người lớn, trẻ em như trà sâm, nước trái cây, sôcôla, nho khô, bánh…
Quà cho đối tác làm ăn thì nên chọn rượu, đặc sản khô, thùng bia, thùng nước ngọt, cà phê hảo hạng… nếu là bánh mứt kẹo, nên chọn loại hộp lớn hoặc nhãn hiệu nổi tiếng, mẫu mã đẹp hoặc hàng của ngoại đắt tiền. Ngoài những gói quà truyền thống, không ít người cũng chọn mua những món quà phù hợp với sở thích của người tặng như mỹ phẩm, quần áo, trái cây, đồ trang sức hoặc đồ điện tử, dụng cụ thể thao… 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm