Chọn lò nướng gia đình

14/07/2016 - 11:28
Lò nướng ngày càng trở nên phổ biến và là vật dụng quen thuộc trong nhiều gia đình. Với mức giá dao động từ vài trăm đến vài chục triệu cùng mẫu mã đa dạng, tính năng phong phú giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Lò nướng thủy tinh

Lò nướng thủy tinh được làm bằng thủy tinh trong suốt, nướng chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen. Lò nướng này còn được gọi là nồi nướng đa năng. Khi cần nướng thực phẩm, bạn cho vào khay sẵn có trong lò để nướng. Nhiệt từ bóng Halogen ở phía nắp lò sẽ tỏa xuống thực phẩm đang được nướng ở dưới, vậy nên hầu như lò nướng thủy tinh đều có quạt đối lưu giúp tỏa nhiệt đều, không bị tình trạng cháy phía trên mà phía dưới vẫn chưa chín.

7.jpg

Với lò nướng thủy tinh, bạn có thể làm pizza, làm các món nướng như gà, vịt, bò, cừu, lợn, hải sản, rau củ các loại, xúc xích, hambuger…. hấp bánh, rã đông, hun khói và chế biến được nhiều món ăn ngon khác. Đặc biệt, nhờ luồng không khí nóng được luân chuyển đều, lò nướng thủy tinh còn có thể bảo vệ sức khỏe bằng cách loại bỏ lượng mỡ thừa trong thức ăn trong quá trình đun nấu mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon của thực phẩm.

Lò nướng thủy tinh giá khá mềm, chỉ khoảng 550.000đ – 1,5 triệu/cái với một số thương hiệu Pensonic, Sanaky, Sunhouse…

Lò nướng âm tủ

Đây là loại lò được gắn cố định vào tủ bếp, sau khi hoàn tất sẽ chỉ nhìn thấy mặt trước của lò nên trông hiện đại, gọn gàng và đẹp mắt. Lò nướng âm tủ là loại lò nướng thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất với mức giá từ 15 triệu đồng trở lên với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Malloca, Fagor, Bosch, Nardi và Teka. Lò nướng Fagor 6H – 760BX, nhãn hiệu chuyên sản xuất đồ gia dụng tại Châu Âu, có giá 35,5 triệu đồng; lò nướng Electrolux EOB307X (điều khiển điện tử) công suất nướng 2300W, dung tích 66L, nhiệt độ cao nhất 250 độ C giá 19 triệu đồng.

1.jpg

Do nhiệt độ của lò nướng âm tủ luôn duy trì ở mức cao và ổn định nên thức ăn sẽ chín vàng đều và rất ngon, đặc biệt phù hợp với những gia đình có nhu cầu nướng thường xuyên với những loại thực phẩm kích thước lớn như gà, vịt, ngan... Ngoài ra, một số lò nướng cao cấp còn có thêm tính năng tự làm sạch nhiệt phân nghĩa là và biến mọi vết bám bẩn thành tro và người dùng dễ dàng làm sạch bằng một chiếc khăn ẩm.

Lò nướng để bàn

Vỏ lò được làm bằng hợp kim nhôm, inox hoặc thép sơn tĩnh điện. Khi lau chùi, không cần phải lau toàn bộ lò mà chỉ cần mang khay, xiên và các dụng cụ đi kèm ra để làm sạch, rồi dùng khăn mềm lau bên trong lò, rất tiện dụng và không lo bị rơi vỡ như lò nướng thủy tinh.

3.jpg

Lò nướng để bàn rất phong phú về dung tích, tính năng, được bán rộng rãi tại các cửa hàng đồ gia dụng và các siêu thị điện máy với mức giá khá rẻ chỉ từ khoảng 900.000 – 2.500.000 đồng.

Tuy giá rẻ và dễ di chuyển nhưng lò nướng để bàn có một nhược điểm chung là nhiệt độ kém ổn định hơn so với lò âm tủ vì sử dụng hệ thống cửa cách nhiệt được tối giản để giảm giá thành sản xuất.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều thương hiệu lò nướng để bàn nhưng đa số là hàng Trung Quốc và một số thương hiệu hàng Trung Quốc lắp ráp tại Việt Nam được quảng cáo là hàng liên doanh. Một số thương hiệu lò nướng để bàn phổ biến như Sanaky, Saiko, Gali, Homepro, Homemax, Sharp, BlueStone, Tefal, Zelmer... Hầu hết các lò nướng để bàn này được sản xuất tại Trung Quốc, cho dù tên thương hiệu có thể khiến bạn tưởng rằng máy có xuất xứ từ Nhật Bản hay Pháp, Đức... 

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM

  • Best Home 259 Tô Hiến Thành, P13, Q.10.
  • Điện máy xanh 542 CMT8, P11, Q.3.

Đà Nẵng

  • Siêu thị điện máy 176 – 178 Nguyễn Văn Linh, P. Thạc Gián, Q.Thanh Khê.
  • Điện máy Chợ Lớn 559 Nguyễ Hữu Thọ, P Thanh Khê, Q.Cẩm Lệ.

Hà Nội

  • MediaMart Mỹ Đình 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy.
  • Siêu thị điện máy Pico 324 Tây Sơn, Đống Đa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm