Chọn lò vi sóng phù hợp với nhà có trẻ nhỏ

24/11/2016 - 09:24
Khi gia đình có con nhỏ, bạn muốn mua một chiếc lò vi sóng để tất cả các thành viên trong nhà đều có thể sử dụng, vậy loại nào là phù hợp nhất?

Có 3 nhóm tuổi chính là trẻ nhỏ dưới 6 tuổi (tuyệt đối không cho trẻ dùng lò vi sóng), nhóm 6 - 10 tuổi và nhóm trên 10 tuổi.

Với nhóm trẻ 6 - 10 tuổi

Ở độ tuổi này, sự nhận thức về tính an toàn của bé chưa cao đối với các thiết bị điện trong nhà bếp như lò vi sóng. Vì thế, nếu muốn hướng dẫn và cho phép trẻ sử dụng lò vi sóng, bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm đơn giản, dễ sử dụng nhất.

Chúng ta có thể chọn lò vi sóng điều khiển bằng núm vặn với bảng điều khiển đơn giản, với 3 chức năng mặc định nấu, hâm nóng, rã đông, chọn thời gian và công suất nhanh chóng. Loại lò này có giá  1 - 1,5 triệu đồng.

 Khi trẻ sử dụng lò vi sóng, cần có sự giám sát của người lớn.

Với nhóm trẻ trên 10 tuổi

Nhận thức của nhóm trẻ em này đã tương đối cao, có thể ý thức được về sự an toàn và nguy hiểm khi sử dụng các thiết bị điện, ngoài lò vi sóng cơ đơn giản, cha mẹ có thể lựa chọn các lò vi sóng có nhiều chức năng hơn với bảng điều khiển điện tử.

Khi lựa chọn lò vi sóng điều khiển điện tử, nên chọn lò có bảng hướng dẫn kèm tiếng Việt để trẻ dễ nhận biết và ghi nhớ, tránh thao tác nhầm lẫn khi sử dụng. Lò vi sóng dạng này có giá từ 1,9 đến 2,5 triệu đồng.

Ngoài ra, để đơn giản hóa hơn nữa và giới hạn phạm vi sử dụng của con nhỏ, bạn có thể lựa chọn các lò có nhiều chế độ nấu được cài đặt trước. Các bé chỉ việc cho thực phẩm vào lò và chọn chế độ đã được mặc định, món ăn sẽ được làm chín hoặc hâm nóng đơn giản và gọn lẹ. Giá loại lò này sẽ cao hơn, từ 2,5 đến 4,6 triệu đồng,

Để tránh việc trẻ làm thay đổi chức năng hoạt tự hoạt động lò vi sóng khi không có sự giám sát của người lớn, bạn có thể chọn loại lò tự động khóa bảng điều khiển. Loại này phù hợp với tất cả gia đình có trẻ nhỏ.

 Khi thấy trẻ đã sử dụng đúng, đủ an toàn thì mới nên cho trẻ dùng lò vi sóng.

Lưu ý gì khi cho trẻ sử dụng lò vi sóng?

- Khi hướng dẫn cho trẻ dùng lò vi sóng, cha mẹ cần phân tích cho con hiểu rõ mức độ nguy hiểm khi sử dụng sai cách hoặc nghịch ngợm lung tung sẽ dẫn đến các nguy cơ như phỏng, chập điện, cháy nổ...

- Nên chỉ cho trẻ những dụng cụ nào có thể dùng với lò vi sóng.

- Hướng dẫn trẻ đọc bảng điều khiển và màn hình hiển thị, cách sử dụng các chức năng cơ bản cho trẻ ghi nhớ cách nhuần nhuyễn.

- Với trẻ ở lứa tuổi nào, khi bạn cho phép chúng sử dụng lò vi sóng (dù là lò cơ hay lò điện tử) thì nhất thiết nên giám sát trẻ trong những lần sử dụng đầu tiên. Khi nhận thấy trẻ sử dụng đúng và đủ an toàn thì mới yên tâm để cho trẻ dùng lò vi sóng.

- Cuối cùng là nên tập cho trẻ thói quen vệ sinh đúng cách lò vi sóng sau khi sử dụng để tạo ý thức và gia tăng độ bền cho lò vi sóng nhà bạn.

Địa chỉ tham khảo

TP.HCM

  • Điện máy Thiên Phú, 44 Thiên Phước P.9, Q.Tân Bình.
  • The Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ, Q.7.

Đà Nẵng

  • 559 Nguyễn Hữu Thọ, Q.Cẩm Lệ.
  • 116-118 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê.

Hà Nội

  • 399 Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm.
  • 411 Tam Trinh, Q.Hoàng Mai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm