Chọn mua ấm siêu tốc khi nhà có trẻ nhỏ

30/11/2016 - 17:02
Với những gia đình có trẻ nhỏ, nhu cầu sử dụng nước nóng là rất lớn, từ việc pha sữa, pha bột đến đun nước tắm cho bé. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh còn phân vân không biết nên chọn mua loại nào để sử dụng bền lâu và an toàn.

Chất liệu ruột bình

Điều đầu tiên bạn quan tâm khi chọn ấm siêu tốc đun nước là chất liệu ruột bình. Đặc biệt, gia đình có trẻ nhỏ thì vấn đề này lại càng quan trọng. Tốt nhất nên chọn các loại ấm siêu tốc có ruột bình bằng thủy tinh hoặc thép không bị gỉ sẽ an toàn hơn cho trẻ.

Tránh mua những loại ấm siêu tốc với ruột bình bằng inox kém chất lượng, sử dụng một thời gian sẽ bị rỉ sét không an toàn cho sức khỏe. Một số ấm đun siêu tốc bằng nhựa kém chất lượng, khi đun nước còn bị ám mùi nhựa rất khó chịu.

Ruột bình bằng thủy tinh hoặc thép không gỉ sẽ an toàn hơn cho trẻ.

Dung tích ấm

Nhu cầu sử dụng nước nóng của gia đình có trẻ nhỏ thường rất lớn. Đặc biệt là vào mùa lạnh, các mẹ thường có thói quen nấu nước tắm và pha sữa nóng cho bé... nên chọn mua những loại ấm siêu tốc có dung tích lớn từ 1,8 lít trở lên để đun nước, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng mà không phải mất công nấu nước nhiều lần.

Các tính năng đặc biệt của ấm

Ngoài những yếu tố về chất liệu ruột bình hay dung tích, bạn có thể quan tâm thêm một số tính khác của ấm siêu tốc để quá trình sử dụng được tiện lợi hơn:

- Đèn báo: Dưới thân bình đun thường được trang bị đèn báo hiệu. Khi cắm điện vào, đèn sẽ sáng báo hiệu cho ta biết bình đang hoạt động. Khi bình đun cạn nước hoặc nước trong bình sôi thì đèn báo sẽ tắt báo cho bạn biết bình đã ngắt điện rất tiện lợi, bạn không cần phải chờ canh cho nước sôi.

- Thiết kế 2 lớp cách nhiệt: Bộ phận làm nóng ở lớp trong và bên ngoài sẽ được phủ 1 lớp cách nhiệt (có thể là nhựa cách nhiệt cao cấp), giúp chống bỏng và bảo đảm an toàn cho người sử dụng hơn. Loại bình này rất phù hợp với những gia đình có trẻ em, thường dễ gặp phải sự cố về bỏng do nước sôi.

- Tự ngắt khi nước sôi và khi nước cạn: Bạn nên chọn mua những ấm siêu tốc có tính năng này, để đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như độ bền của ấm.

- Chức năng giữ ấm: Một chức năng rất hữu dụng khác của bình đun siêu tốc là khả năng giữ ấm của bình. Khi nước đã được đun sôi, bạn chỉ cần bật nút giữ ấm, bình sẽ giữ cho nhiệt độ của nước ở khoảng 85 độ C, đảm bảo bạn luôn có nước ấm sử dụng khi cần.

Lưu ý khi sử dụng

Thực tế, nhiều trường hợp lạm dụng ấm siêu tốc để nấu liên tục nhiều ấm liền cho đầy phích hoặc bình chứa. Điều này làm mâm nhiệt của ấm quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Nếu cần đun nhiều ấm liên tục, hãy để một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt.

 Tuyệt đối không nấu thức ăn hoặc sữa trong bình siêu tốc.

Tuyệt đối không để ấm nước nhiều cặn, gỉ sét, nhằm tăng khả năng trao đổi nhiệt của ấm. Tránh đun nước trong phòng có điều hòa hoặc để ấm trước luồng gió của quạt, không để nước dư trong bình quá lâu. Đặc biệt, sản phẩm này chỉ dùng để đun nước nóng. Tuyệt đối không được cho thức ăn hoặc gia vị vào ấm đun nước, không được đun sữa hoặc trữ sữa trong ấm. Không di chuyển ấm khi đang hoạt động.

Ngoài ra, bạn hãy lưu ý chọn những loại ấm có thể quan sát được mực nước tối thiểu và tối đa có thể đun (hầu hết các bình siêu tốc đều có ghi rõ vạch Max, Min trên thân ấm và có thể quan sát từ bên ngoài). Lượng nước bạn cần đun trên hoặc dưới mức cho phép đều gây tổn hại đến chiếc ấm của bạn. Cho quá ít nước sẽ bị cạn nhanh khi đun, dẫn đến ấm bị nóng và nhanh cháy, ngược lại lượng nước quá nhiều khi sôi sẽ bị trào ra, chảy xuống dưới mâm nhiệt, dễ gây chập điện.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau tập trung vào các mức giá và các tính năng nhất định để thu hút người tiêu dùng, phổ biến là các nhãn hiệu được nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia, Indonesia như: Sunhouse, Sanyo, Bluestone…, với các mức giá dao động từ 500 - 700 ngàn đồng/chiếc, thiết kế đa dạng. Tầm trung có các loại Supor, Happycook… khoảng 600 - 800 ngàn đồng/chiếc. Nhãn hiệu Philips với mức giá khoảng 900 ngàn đến trên 1 triệu đồng/chiếc, với nhiều chức năng hiện đại, tiện dụng, thiết kế cao cấp và đẹp mắt.

Địa  chỉ tham khảo

TP.HCM:

-        277B Cách Mạng Tháng 8, P.12, Q.10.

-        101 Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, Q.7.

Đà Nẵng:

-        403 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, Q.Liên Chiểu.

-        176-178 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, Q.Thanh Khê.

Hà Nội:

-        112 Tô Hiệu, Q.Hà Đông.

-        233 Ngô Gia Tự, Q.Long Biên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm