Chọn mua vali cho những chuyến đi xa

28/07/2017 - 11:27
Chọn vali cho những chuyến đi xa không khó, nhưng cần lưu ý một số đặc điểm để có được một chiếc vali ưng ý.

Chị Kaylee Trần, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu THT (quận 7, TPHCM), chuyên kinh doanh mặt hàng vali, túi xách cho rằng để có được chiếc vali phù hợp với một chuyến du lịch hay công tác dài ngày thì người sử dụng cần tính toán các yếu tố như thời gian đi, cự ly của chuyến hành trình, nhu cầu mua sắm hàng hóa (hay quà lưu niệm), số lượng thành viên trong chuyến đi, sở thích của từng cá nhân…

Về chất liệu

Trước hết, cần quan tâm đến yếu tố chất liệu cho một chiếc vali để chọn loại mềm hay cứng. Thông thường, các loại vali mềm được làm từ da hoặc vải dù, còn vali cứng được làm từ các loại nhựa tổng hợp. Vali mềm có ưu điểm là đựng được nhiều đồ hơn vì có thể co giãn. Trong khi đó, vali cứng có ưu điểm là chứa được đồ dễ vỡ và bảo vệ chúng trong suốt chuyến đi. Theo chị Kaylee Trần, loại vali cứng được làm từ nhựa tổng hợp và hiện có ba loại chất liệu phổ biến, là nhựa tổng hợp APS và PC, 100% nhựa PC hoặc 100% nhựa PP. Trong đó, vali được làm từ nhựa PC có độ dẻo và độ bền cao nhất, do đó cũng đắt tiền nhất.

1.jpg

 

Kích cỡ
Thông thường, với một chuyến đi xa 2-3 ngày và chỉ một người thì nên chọn vali có kích cỡ 20-21inch; còn những chuyến đi kéo dài khoảng một tuần thì nên dùng vali kích cỡ 26. Ưu điểm của vali kích cỡ 20-21 là khi di chuyển bằng đường hàng không, khách hàng có thể mang theo như hành lý xách tay và để lọt vào khoang máy bay mà không phải mất phí ký gửi hành lý. Với chuyến đi ngắn ngày cho cả gia đình gồm hai vợ chồng và một con nhỏ thì có thể chọn loại vali kích cỡ 30 hoặc một bộ đôi vali gồm một lọa 30 và một loại 20-21inch. Một số hãng vali hiện nay đã thiết kế loại dây nối để “buộc” các loại vali lớn, nhỏ được chồng lên nhau, khách hàng có thể dễ dàng dùng một tay để kéo một lúc 2-3 vali.

Tiện di chuyển

21.jpg

Vali có vòng bánh chìm trong thân sẽ bền hơn loại bánh lộ ra ngoài.

 Để va li di chuyển thuận tiện, yếu tố quan trọng không kém là thanh kéo và bánh xe. Nên chọn thanh kéo bằng thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm bền đẹp, không dễ bị cong móp khi sử dụng lâu ngày. Có thể kiểm tra chất lượng thanh kéo bằng cách kéo ra đẩy vào, nếu trơn tru và không bị lỏng là được. Ngoài ra cũng nên để ý độ dài của thanh kéo, sao cho vừa tay kéo, không phải cúi người hoặc với tay.

Va li di chuyển tiện lợi còn tùy thuộc ở cấu tạo của vỏ và chân bánh xe. Có hai kiểu bánh xe di chuyển: theo hướng tiến lùi và hoặc có thể xoay 3600, thông thường loại xoay nhiều hướng dễ bị hỏng hơn. Ngoài ra, bánh xe có vòng bánh nằm chìm trong thân va li có độ bền hơn so với loại bánh lộ ra ngoài.

Lựa chọn màu sắc và thương hiệu

Nếu có nhu cầu sử dụng va li thường xuyên, nên chọn những màu đậm cho bền và không dễ lấm bẩn.

Với giá khoảng từ 1.200.000 - 2.000.000đ, bạn có thể mua được va li của các thương hiệu Skyway (Mỹ), Leaves King (Hong Kong), Sakos (Việt Nam), Edda (Hàn Quốc), Black Paw (Việt Nam), chất lượng bền. Cao hơn một chút có các thương hiệu Cosas United (Anh), Heys (Canada), Delsey (Pháp), American Tourister (Mỹ) với mức giá từ 2.000.000 - 5.000.000đ. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến thương hiệu đình đám Roncato (thương hiệu nổi tiếng hơn 50 năm của Ý). Với những mẫu vali mang phong cách thiết kế rất thời trang, . Mức giá từ 5 đến 20 triệu. Đối với dòng va li cao cấp như Samsonite, Louis Vuitton… giá khá cao nhưng được bảo hành toàn cầu.

3.jpg
Sau khi sử dụng nên lau chùi vali sạch sẽ

Sau mỗi chuyến đi về nên vệ sinh va li sạch sẽ để sử dụng lâu bền. Với va li nhựa, dùng khăn ẩm lau sạch rồi lau lại bằng khăn khô; nếu va li vải thì lau bằng khăn khô cho hết bụi bám rồi đem phơi nắng. Cũng nên lau sạch các khóa kéo và bánh xe để tránh gỉ sét và bụi bẩn, vi khuẩn. Sau đó cho long não hoặc sáp thơm, bọc bao ni lông kỹ và cất nơi thoáng mát.

Địa chỉ tham khảo :

TPHCM :

- 185H Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1

- 147 Huỳnh Văn Bánh, P.12, Q.Phú Nhuận

Hà Nội :

- 73D Tây Sơn, Đống Đa (gần ngã tư Sở, đối diện Pico Thái Thịnh)

- 47 Trần Cung, Cầu Giấy

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm