Chọn quạt sưởi phù hợp với từng không gian

04/01/2018 - 07:10
Quạt sưởi rất cần thiết vào những ngày đông lạnh giá, tuy nhiên để có thể chọn được một chiếc phù hợp với từng không gian trong nhà người tiêu dùng cần lưu ý một vài đặc điểm

Theo tư vấn của siêu thị Điện Máy Xanh, tùy vào từng diện tích phòng khác nhau, bạn cần căn cứ vào nhiều yếu tố như công suất, kiểu dáng, chủng loại, tính năng, số lượng thanh dầu…

Công suất quạt tỉ lệ thuận với diện tích phòng, phòng càng lớn công suất quạt nên chọn càng cao và ngược lại, phòng nhỏ chọn quạt có công suất nhỏ. Cụ thể như sau:

- Diện tích phòng từ 15 m2  trở xuống: Chọn quạt có công suất từ 400 – 800 W.

- Diện tích phòng từ 15 – 20 m2 : Công suất quạt sưởi nên từ 800 tới 1200 W.

- Diện tích phòng từ 20 – 30 m2 : Người tiêu dùng chọn công suất từ mức 1200 đến 2000 W.

- Diện tích phòng từ 30 m2 trở lên: Bạn chọn quạt có công suất trên 2000 W.

Chọn quạt sưởi phù hợp với diện tích phòng theo yếu tố công suất thường áp dụng với quạt sưởi ấm bằng đèn Halogen. Quạt sưởi hallogen có giá từ 330.000 – 600.000đ/sản phẩm.

2.jpg

Còn với quạt sưởi dầu thì người ta hay dựa vào yếu tố thanh nhiệt.

Diện tích phòng từ 15 m2  trở xuống: Bạn nên chọn quạt sưởi dầu có 8 – 9 thanh nhiệt.

- Diện tích phòng từ 15 – 20 m2 : Người mua cần chọn quạt có 10 – 11 thanh nhiệt.

- Diện tích phòng từ 20 m2 trở lên: Quạt sưởi dầu để đem lại hiệu quả sưởi tối ưu nên chọn quạt có 12 thanh nhiệt trở lên.

Lưu ý, khi chọn mua quạt sưởi theo yếu tố công suất và thanh nhiệt, người mua không chọn quạt có thanh nhiệt, công suất quá lớn mà diện tích phòng hẹp, nhỏ vì không gian sẽ được làm ấm nhanh nhưng dễ gây ngộp, khó thở.

Còn nếu chọn quạt có thanh nhiệt, công suất quá thấp cho phòng có diện tích quá rộng thì việc làm ấm mất nhiều thời gian, hao điện, giảm độ bền sản phẩm nhanh. Cho nên, bạn cần chọn mua quạt sưởi có công suất và thanh nhiệt phù hợp với diện tích phòng của mình để đáp ứng tối ưu nhu cầu, làm ấm hiệu quả mà tốt cho sức khỏe gia đình và độ bền sản phẩm. Quạt sưởi thanh nhiệt có giá từ 2,3 – 2,8 triệu đồng.

1.jpg

Một số lưu ý khác khi chọn quạt sưởi

Nên chọn mua những chiếc quạt sưởi có thiết lập nhiều mức công suất, để người dùng dễ dàng tùy chỉnh công suất phù hợp với các diện tích phòng khác nhau trong ngôi nhà, văn phòng của mình.

- Chọn quạt có tính năng quay trái quay phải linh hoạt giúp làm ấm không gian phòng ở nhanh hơn.

- Quạt sưởi nên mua của những thương hiệu nổi tiếng, mua ở các siêu thị, cửa hàng uy tín để đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng chính hãng, công suất, thanh nhiệt của quạt được thiếp lập chính xác như trong thông tin sản phẩm để sử dụng quạt hiệu quả, an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm