Chọn sữa tắm gội không gây hại bé

21/11/2016 - 20:36
Không khó để tìm một chai dầu tắm gội cho bé khi đến bất cứ siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ trẻ em nào. Song, trước vô vàn những quảng cáo hoa mỹ cùng bao bì bắt mắt, hẳn bạn sẽ khó nhận biết được sản phẩm nào thật sự cần thiết và an toàn cho trẻ.

Với bất cứ loại sản phẩm nào, khi mua về nên sử dụng thử trên 1 phần cơ thể của bé để đảm bé không bị kích ứng da.

Hiện nay, trên thị trường, có sự phân biệt rõ giữa 3 loại mỹ phẩm theo phân loại của Bộ Y tế như sau: hóa mỹ phẩm với thành phần chủ yếu là hóa chất, thơm, tạo bọt nhiều và làm da bé trơn mượt hơn. Nhưng nếu có lẫn hóa chất độc hại thì làn da mỏng manh của bé sẽ bị kích ứng, viêm nhiễm ngay. Loại thứ 2 là mỹ phẩm thiên nhiên, được chiết xuất từ thiên nhiên nhưng không phải lúc nào cũng có nguồn gốc sạch. Cuối cùng là mỹ phẩm organic hay còn được gọi là “mỹ phẩm xanh, mỹ phẩm siêu sạch”. Loại mỹ phẩm này nếu được kiểm định và chứng nhận chất lượng bởi Hiệp hội hữu cơ quốc tế và phải đảm bảo thành phần tối thiểu 90% tự nhiên, không được phép sử dụng hóa chất và đảm bảo “sạch” ở cả khâu nuôi trồng nguyên liệu.

tam.jpg
 Ảnh minh họa

Để chọn được cho bé một sản phẩm an toàn, cha mẹ cần lưu ý một vài chi tiết sau:

Xuất xứ rõ ràng: Bất kỳ sản phẩm nào cho bé cũng nên có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn. Không nên dùng các sản phẩm xách tay hoặc mỹ phẩm, dược phẩm, sữa tắm cho trẻ tự chế với các thành phần không rõ nguồn gốc.

Không chứa Paraben: Paraben là chất bảo quản dùng trong các sản phẩm mỹ phẩm, sữa tắm, có thể gây hại cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

Cẩn thận với sản phẩm có hương thơm: Một số trẻ bị dị ứng với các chất tạo mùi nhân tạo trong sản phẩm dưỡng da hoặc tắm gội, để an toàn chỉ nên chọn các sản phẩm có mùi nhẹ và có thành phần tự nhiên. Phụ huynh cần xem kỹ thành phần của sản phẩm trước khi chọn mua cho con, tốt nhất là chọn các sản phẩm không mùi hoặc có mùi rất nhẹ để tránh nguy cơ gây dị ứng cho bé.

Phù hợp với làn da bé: Ngoài việc có nguồn gốc tự nhiên, không độc hại, cha mẹ cũng cần chắc chắn các sản phẩm phù hợp với làn da của con. Mỗi bé có một loại da và thể trạng khác nhau, cha mẹ cần xác định bé yêu nhà mình thuộc loại da nào và có dị ứng với thành phần nào không trước khi lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt, phụ huynh cũng cần lưu ý, độ cân bằng pH trên làn da của bé khác người lớn nên da bé dễ bị khô. Chính vì thế, cha mẹ không nên dùng các sản phẩm dành cho người lớn để tắm, gội cho con, đồng thời cũng cần xem kỹ các chỉ tiêu kích ứng được ghi trên sản phẩm để bảo vệ làn da của bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm