Chọn và nấu cật heo đúng cách

04/07/2016 - 18:15
Cật heo tốt cho sức khỏe, có thể luộc, xào, nấu mì… đều rất ngon. Tuy vậy, để lựa chọn được những quả cật heo ngon thì không phải ai cũng biết.
Để lựa chọn được những quả cật heo tươi, không ôi, không bị nhầm lẫn với cật đã để 1 hoặc 2 ngày thì đòi hỏi mỗi chúng ta phải tinh nhạy. Thông thường cật heo khi còn tươi, mới sẽ sậm màu, không có lốm đốm vết vàng.

Khi đã lựa chọn được quả cật heo tươi ngon, bạn cần chú ý đến cách sơ chế: Nên cắt dọc cật làm đôi, sau đó dùng dao bén lạng bỏ lớp mỡ trắng bên trong để cật không bị hoi. Sau đó, bạn rửa sạch bằng nước lạnh, rồi cho cật heo vào thau nước có pha chút rượu và gừng để khử mùi và tạo độ giòn. Khi cật đã sạch, bạn có thể để nguyên miếng lớn luộc, hoặc cắt miếng để xào hay cho vào nồi nước dùng nấu mì, bún.

Vì cật mau chín nên khi nấu, nếu là luộc, bạn chỉ đun khoảng 7 phút là cật đạt tới độ giòn nhất định. Còn với món xào, bạn hãy xào các đồ kém trước, sau đó mới cho cật vào xào. Muốn ngon hơn, bạn có thể xào rau củ riêng, cật riêng, sau đó mới trộn chung lại với nhau thì rau củ và cật sẽ đạt được những độ giòn, tươi, xanh hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm