Chồng 96 tuổi vợ vẫn phải đặt vòng vì sợ mang bầu

18/05/2016 - 15:00
Năm cụ Thuận tròn 90 tuổi, vợ cụ đã sinh quý tử. Cụ bảo, nếu vợ không đi đặt vòng tránh thai thì giờ cụ đã có thêm vài đứa nữa. Năm nay đã 96 tuổi nhưng cụ vẫn tự tin tuyên bố, chỉ cần vợ “thả” ra là sinh con ngay...
1.jpg
Cụ Trần Văn Ký (cụ Thuận) dù đã 96 tuổi nhưng trông vẫn rất tráng kiện.

Đặt chân đến thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ (Nghệ An), hỏi thăm nhà cụ Thuận ai cũng chỉ vanh vách. Ở mảnh đất trung du Nghệ An này, cụ Thuận nổi tiếng hơn bất kỳ ai. Cụ nổi tiếng bởi đã tự mình lập nên 2 kỳ tích hiếm người sánh được.

Cụ Thuận có tên khai sinh là Trần Văn Ký (SN 1920). 7 năm trước, khi đó cụ Thuận đã ở tuổi 89, cụ đã khiến tất cả phải mắt tròn mắt dẹt khi “cưa đổ” cô gái làng bên kém cụ đến 51 tuổi.

Người con gái phải lòng cụ Thuận là chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1971). Dù đã qua một "lần đò" nhưng chị Nhung khá xinh đẹp, dáng cao dong dỏng, lại đảm đang tháo vát. Ngày ấy, khi biết chị Nhung và cụ Thuận yêu nhau, người dân ở thị trấn Lạt chỉ biết gãi đầu gãi tai mà không tài nào giải thích nổi họ yêu nhau vì cái gì?

Mặc cho thiên hạ bàn tán, năm 2009 chàng rể 89 tuổi vẫn sánh bước bên cô dâu trẻ trung xinh đẹp trong một lễ cưới đầm ấm và hạnh phúc. Cụ Thuận và chị Nhung, 2 người chính thức nên duyên vợ chồng.

Thế nhưng, việc chinh phục và cưới cho mình một cô vợ trẻ trung, xinh đẹp chưa phải là kỳ tích lớn nhất của cụ Thuận. Chẳng thua kém gì những chàng trai, cô gái tuổi xuân thì, chỉ sau một năm cưới vợ, chị Nhung đã sinh được quý tử. Đó cũng là năm cụ Thuận mừng thọ 90.

3.jpg
Cụ Thuận và cậu con trai 6 tuổi. 

Chỉ cần nêu 2 chi tiết đó đã đủ biết cụ Thuận là người có sức khỏe phi phàm. Năm nay đã 96 tuổi nhưng đi đâu cụ vẫn một mình đạp xe đạp phăm phăm. Cụ bảo, hơn một năm về trước, mỗi bữa cụ ăn 5-6 bát cơm. Thế nhưng, Tết vừa rồi, cụ bị ngã nên đã gầy mất 8kg. Sau đận đó, sức khỏe của cụ có phần giảm sút, bây giờ cụ “chỉ” ăn được mỗi bữa 3 bát.

Vẫn biết cụ Thuận rất khỏe nhưng việc cụ có con ở tuổi 90 nhiều người chẳng dám tin. Không ít những lời đồn ác ý đã xuất hiện. Mặc dù đứa con sinh ra và cụ Thuận giống nhau như 2 giọt nước nhưng vợ chồng cụ Thuận vẫn phải sống trong áp lực.

Không muốn vợ mang tiếng và cũng để chứng minh cho thiên hạ biết, mình còn thừa “khả năng đàn ông”, cụ Thuận đã đi làm xét nghiệm AND. Kết quả, thằng bé là con của cụ Thuận. Kể từ đó, chẳng còn ai bàn tán. Bây giờ cụ Thuận và vợ hàng ngày nấu cao bán. Cuộc sống của vợ chồng cụ trôi qua êm đềm, hạnh phúc như bao cặp vợ chồng khác. 

2.jpg
Người vợ trẻ kém 51 tuổi của cụ Thuận đang bán hàng cho khách.

“Ngày cô ấy sinh con trai cho tôi, tôi mừng lắm. Đứa con được tôi đặt tên là Trần Nhật Quang với mong muốn sau này con lớn lên sẽ mạnh khỏe, thông minh. Đứa con cũng là món quà vô giá mà ông trời ban tặng cho tôi ở cái tuổi cuối dốc của cuộc đời. Năm nay con tôi đã lên 6, sắp vào lớp 1 rồi”, cụ Thuận giãi bày.

Mặc dù ở trước ngưỡng tuổi 100 và đã có thêm đứa con trai với người vợ hiện nay nhưng dường như cụ Thuận vẫn chưa muốn dừng lại. Bởi vậy, vợ cụ sợ lại mang bầu nên phải đi đặt vòng tránh thai ngay sau khi sinh con. Cụ bảo, nếu bà ấy (chị Nhung) không đi đặt vòng thì chắc chắn giờ tôi có thêm vài đứa con nữa. "Giờ vợ “thả” ra, tôi lại có thêm con ngay", cụ Thuận nói đầy tự tin.

Nhiều người nghe câu chuyện này cho rằng hoang đường hoặc bán tín bán nghi nhưng với tôi, người trực tiếp gặp cụ thì thấy rằng, với sức vóc và sự mẫn tuệ mà cụ Thuận đang có, lời cụ nói là thật.

 (Còn nữa)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm