Chồng ca sĩ Tân Nhàn: ‘Tôi yêu vợ tôi quá!’

17/12/2018 - 14:39
Có bệ phóng quan trọng là giải Nhất Sao Mai 2005 dòng thính phòng, nhưng ca sĩ Tuấn Anh lại chọn làm hậu phương để vợ mình là ca sĩ Tân Nhàn tỏa sáng.

Ca sĩ Tân Nhàn vừa cho ra mắt dự án âm nhạc lớn của mình: Album Níu giải lụa đào gồm các làn điệu, bài dân ca cổ nổi tiếng. Điều đặc biệt, thay vì “gia nhập” phong trào làm mới âm nhạc dân gian đang rất thịnh hành hiện nay, ca sĩ Tân Nhàn hát các làn điệu, bài dân ca cổ nguyên bản như các nghệ nhân truyền dạy.

img_6752.JPG
Ca sĩ Tân Nhàn 

Việc hát các làn điệu, bài dân ca cổ trong album theo kiểu nghệ nhân của Tân Nhàn đã “lấy” mất 2 năm miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu và học tập. Để thực hiện được album, Tân Nhàn đã lặn lội đi tìm các nghệ nhân ở các vùng miền để “tầm sư học đạo”. Với mỗi làn điệu, bài ca cổ trong album, Tân Nhàn đều tìm đến những nghệ sĩ, nghệ nhân hát hay nhất để học. Cô không giấu tham vọng muốn được chắt lọc tinh túy từ thế hệ đi trước để có thể chuyển tải vào album theo cách hát, cái hồn của riêng mình.

Không chỉ học các nghệ nhân, nghệ sĩ, Tân Nhàn còn “phủ” âm nhạc truyền thống lên toàn bộ không gian sống, làm việc của mình. Cô dành tất cả các thời gian trống để xem tivi dạy hát quan họ, mở các làn điệu chèo cổ, các bài dân ca, hát văn trên xe ô tô để nghe và tập hát mỗi khi di chuyển… Bất cứ lúc nào có thể nghe, có thể học, Tân Nhàn đều tập trung học miệt mài và say mê.

2.jpg
Vợ chồng Tân Nhàn - Tuấn Anh trong buổi ra mắt
album "Níu dải lụa đào" 

Tân Nhàn hạnh phúc chia sẻ điều khiến cô rất tâm đắc khi thực hiện dự án mới, chính là truyền cảm hứng đến những người xung quanh cô đã yêu nghệ thuật truyền thống cùng cô, trong đó có chồng cô là ca sĩ Tuấn Anh - giải Nhất Sao Mai 2005 dòng thính phòng: “Ở nhà, thấy chồng tôi ngân nga làn điệu chèo, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi nghĩ, hóa ra mình đã truyền được cảm hứng cho người ở bên cạnh - tưởng như là “cứng” nhất vì anh hát opera, cũng đã thích âm nhạc truyền thống”.

Tân Nhàn cũng cho hay, suốt khoảng thời gian đi tìm các nghệ nhân học hỏi, chồng cô luôn là người đồng hành. Thậm chí, ông xã sẵn sàng chờ đợi từ sáng tới khuya trong nhiều ngày để cô học mà không kêu than nửa lời.

Người ta thường nói phía sau thành công của người đàn ông có bóng dáng của người phụ nữ, nhưng ở trường hợp của gia đình Tân Nhàn - Tuấn Anh thì ngược lại. Cùng giành giải Nhất Sao Mai 2005 (Tân Nhàn dòng dân gian, Tuấn Anh dòng thính phòng), nhưng tới thời điểm này, Tân Nhàn nổi danh hơn Tuấn Anh rất nhiều. Không chỉ là Phó trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tân Nhàn còn là nữ ca sĩ đắt sô hàng đầu của dòng nhạc dân gian hiện nay. Trong khi đó, Tuấn Anh lùi lại, vui vẻ làm người giáo viên bình dị để vợ tỏa sáng.

Trong buổi ra mắt album Níu dải lụa đào của Tân Nhàn, Tuấn Anh cứ lúi húi ở dưới để lo hậu trường, âm thanh, đường điện…, chỉ đến khi bị mọi người “bắt” lên sân khấu cùng vợ, anh mới chia sẻ đôi điều. “Đơn giản là tôi yêu vợ tôi quá!” - Tuấn Anh khẳng định khi được hỏi tại sao một tài năng như anh lại đồng ý làm hậu phương để vợ phát triển sự nghiệp.

Ca sĩ Tân Nhàn cũng cho biết thêm, trong gia đình thì cô là người hướng ngoại, còn Tuấn Anh là người hướng nội. “Anh ấy bảo, anh muốn bình yên và ở bên cạnh em để em tỏa sáng”, cô xúc động chia sẻ.

3.jpg
Tân Nhàn sẵn sàng tặng đĩa "Níu dải lụa đào" cho tất cả khán giả muốn nghe 

Cũng bởi có một hậu phương vững chắc, một gia đình yên ấm, không phải lo toan nhiều về kinh tế nên ca sĩ Tân Nhàn thực hiện một việc đầy “lãng mạn” để chia sẻ tri ân khán giả và làm điều có ích cho cộng đồng: Sẵn sàng tặng đĩa Níu dải lụa đào cho những khán giả yêu nghệ thuật truyền thống, những người muốn nghe âm nhạc truyền thống.

“Tôi sẵn sàng tặng đĩa khán giả, bao nhiêu khán giả muốn nghe, tôi tặng bấy nhiêu, càng lan toả được nhiều tình yêu nghệ thuật truyền thống càng quý giá”, nữ ca sĩ cho biết. Hiện tại cô đã in 5.000 đĩa và khẳng định nếu khán giả muốn nghe nhiều hơn thì cô sẽ in thêm, bao nhiêu người muốn nghe cô sẽ in bấy nhiêu.

img_6736.JPG
Tân Nhàn đang là nghiên cứu sinh, chuẩn bị bảo vệ
luận án tiến sĩ thanh nhạc 

Tân Nhàn không đòi hỏi khán giả phải bỏ tiền mua album, nhưng cũng bày tỏ nguyện vọng: “Nếu khán giả trân trọng nỗ lực của tôi, khi nhận đĩa khán giả có thể đóng góp kinh phí gây quỹ cho CLB Ngôi sao nhỏ mà tôi đang ủng hộ. Toàn bộ số tiền nhận được sẽ giúp đỡ những em nhỏ tài năng, có hoàn cảnh khó khăn được theo đuổi nghệ thuật.

Trong suốt 4 năm hoạt động, CLB Ngôi sao nhỏ đã có nhiều buổi biểu diễn gây quỹ từ thiện giúp đỡ các bệnh nhân ung thư, giúp đỡ các học sinh nghèo vùng cao, hỗ trợ các em nhỏ nghèo cả về vật chất và tinh thần. Với ý nghĩa đó, tôi rất mong được khán giả của mình đồng hành…”.

Tân Nhàn hiện đang là nghiên cứu sinh bộ môn thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Album Níu dải lụa đào là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi chương trình hướng tới liveshow của nữ ca sĩ vào đầu năm 2019.

 

Album Níu dải lụa đào gồm các làn điệu, bài dân ca cổ nổi tiếng: Đào liễu, Duyên phận phải chiều, Tương phùng tương ngộ, Lúng liếng, Ngồi tựa song đào, Mục hạ vô nhân, Cô Đôi thượng ngàn Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa (bài hát văn nổi tiếng dựa trên lời thơ của Nguyễn Duy, được Tân Nhàn thể hiện cùng NSƯT Đình Cương).

1.jpg
 

Cùng với album CD Níu dải lụa đào, Tân Nhàn cũng phát hành 2 MV với 2 bài hát văn Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưaCô Đôi thượng ngàn. MV Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa với câu chuyện xúc động về tình mẫu tử, người con khi đã trưởng thành ngồi nhớ về ơn nghĩa sinh thành, những hy sinh vất vả của người mẹ dành cho mình. Trong MV Cô Đôi thượng ngàn, lần đầu tiên khán giả thấy Tân Nhàn hóa thân vào hình ảnh Cô Đôi trong các giá hầu văn nổi tiếng.

 Xem MV "Cô Đôi thượng ngàn" của ca sĩ Tân Nhàn:

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm