Chồng cũ bảo đón con về nhà chơi nhiều là được, chứ không có tiền chu cấp

07/11/2019 - 20:50
Vợ chồng em đã ly hôn. Thằng bé gần 14 tháng tuổi nên toà án cho ở với mẹ. Ly hôn xong ai cũng muốn bình yên, nhưng chồng cũ thi thoảng đến đón con lại không điện thoại trước, cũng không cần biết em có đồng ý hay không?

Bùi Hương Ly, người phụ nữ trẻ 25 tuổi, ở Bắc Giang buồn bực tâm sự: “Hồi đầu mới ly hôn, chồng cũ vẫn thi thoảng qua nhà em thăm con và trợ cấp 1 triệu đồng/tháng như quyết định của toà án. Nhưng nửa năm gần đây, anh ta không về thăm con, cũng không điện thoại gì cho con nữa, tiền trợ cấp anh ta cũng không nói năng gì”.

Vợ chồng đã ly hôn rồi, anh ta nói không có tiền thì đòi đem thằng bé về nuôi là xong hay sao?
(Ảnh minh hoạ)

Hương Ly cho biết: Cũng có lần thằng bé con thắc mắc hỏi bố, đòi điện thoại cho bố, em cũng bắt máy gọi, nhưng chồng cũ tắt máy. Em thương con nhớ bố, nên lại chở con đi xe máy 20km về nhà nội thăm bố. Thấy con về, anh ta vẫn ra bế con vào nhà, không thèm nhìn mặt em nói cảm ơn hay gì cả. Em cũng đi về ngay.

Gần đây, em mới biết là chồng cũ đã đưa vợ mới về nhà, nên không còn thời gian đến chơi với con như trước. Em có nhắn tin thắc mắc về chuyện anh không gửi tiền chu cấp nuôi con mấy tháng nay, anh ta bảo, vậy anh ta sẽ đón con về nhà thường xuyên để tiện chăm sóc, chứ không có tiền.

Em rất bực mình với thái độ của anh ta, vợ chồng đã ly hôn rồi, anh ta nói không có tiền thì đòi đem thằng bé về nuôi là xong hay sao?

Hôm nọ em đưa con về quê chơi với ông bà ngoại, con vừa về ngoại được 3 ngày thì nghe mẹ em điện thoại bảo bố nó về đón thằng bé về bên ấy chơi khoảng 1 tuần rồi. Bà không đồng ý cũng không được. Mẹ em có bảo phải hỏi ý mẹ của thằng bé đã, anh ta gằn giọng bảo: “Đây là con tôi, tôi thích thì tôi đón, không phải hỏi ý kiến ai, không ai có quyền ngăn cản tôi đón con tôi. Tôi chỉ đón nó về chơi 1 tuần rồi sẽ trả lại”. Anh ta còn nói thêm: “Vợ thì tôi có thể bỏ được, nhưng con tôi thì tôi phải có trách nhiệm”.

Những ngày hôn nhân sóng gió qua rồi, em chỉ cầu mong một cuộc sống bình yên, mong con nên người
(Ảnh minh hoạ)

Thực sự cả nhà ngoại em đều ức chế với thái độ của chồng cũ, nhưng trước mặt thằng bé, không ai dám làm to chuyện, vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con trẻ. Giờ em không muốn cho chồng cũ đến đón con về nhà họ nữa. Em không muốn liên quan gì đến bên đó.

Nếu cứ cố gắng chịu đựng tình cảnh hống hách này của chồng cũ, thực sự em rất ức chế. Em đã nghĩ đến chuyện bế con đi thật xa lập nghiệp, để anh ta không còn quấy quả cuộc sống của 2 mẹ con nữa, nhưng lại thương con, nhỡ con vẫn nhớ bố thì em đã vô tình tước đi tình cha của con…

Em nghe tin, vợ mới của chồng cũ sắp sinh con, nên em cũng hy vọng, khi có con mới sinh, chắc anh ta bận bịu lo cho gia đình mới, không có nhiều thời gian để quấy nhiễu cuộc sống của 2 mẹ con em nữa.

Em cũng đi làm lo đủ cho cuộc sống của 2 mẹ con, nên việc anh ta chu cấp tiếp cho con hay không, em không bận tâm. Anh ta nói có trách nhiệm với con, thì hãy thực hiện bằng việc làm cụ thể, còn không thì mẹ con em vẫn tự chủ cuộc sống. Những ngày hôn nhân sóng gió qua rồi, em chỉ cầu mong một cuộc sống bình yên, mong con nên người và không thiệt thòi quá nhiều với chúng bạn.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm