Chồng đánh vợ đêm mùng 2 Tết: Không phải lần đầu bạo hành

18/02/2019 - 10:22
“Anh ấy đánh tôi quá nhiều lần rồi. Trước khi bị đánh đến tím mắt, nhiều đêm ru con ngủ xong tôi phải trốn xuống bếp để ngủ trên những bao thóc vì anh ấy không cho ngủ trên nhà”...

Đã hơn 10 ngày trôi qua kể từ hôm bị chồng túm tóc, đánh đập dã man vào tối mùng 2 Tết Kỷ Hợi, nhưng những vết bầm tím trên khuôn mặt chị Nguyễn Thị Ban (SN 1984, trú tại Ý Yên, Nam Định) vẫn còn. Gạt những giọt nước mắt cay đắng, người phụ nữ 35 tuổi kể về trận đòn bầm dập và gần 10 năm tủi cực làm dâu nhà người.

Chị kể, 2 vợ chồng quen nhau từ khi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, sau khi về nước kết hôn, chồng chị quay lại nước ngoài tiếp tục làm việc còn chị ở nhà sinh con. Mỗi năm chồng về được một hai lần, nhưng đó lại là những lần khiến cho chị đau buồn bởi tính vũ phu của chồng.

nd1550134733_4877.jpg
Những vết bầm tím trên mặt chị Ban do bị chồng đánh

 Nhiều năm qua, tình cảm hai vợ chồng càng phai nhạt, đặc biệt khi chồng chị đã không gửi tiền về để nuôi 3 mẹ con như trước. Chị Ban đành gửi con cho ông bà nội để đi làm công nhân. Theo tố cáo của chị Ban, biết vợ đi làm chồng chị lại càng ghen tuông và lạnh nhạt với vợ hơn. “Anh ấy chủ động chặn số điện thoại của tôi để tôi không liên lạc được nữa. Tiếng là vợ chồng nhưng anh ấy về nước lúc nào tôi cũng không biết. Chỉ đến khi anh qua nhà với các con thì tôi mới biết”, chị Ban kể lại.

Những ngày Tết đối với chị như những chuỗi ngày cơ cực bởi tính cục cằn, nóng nảy của chồng. “Không hề có việc tôi không cho anh ấy ngủ với con mà anh ấy đánh tôi. Con tôi còn nhỏ, cháu mới 2 tuổi nên vẫn thích ngủ với mẹ. Tôi có bảo với anh ấy, để tôi ru con ngủ xong thì sẽ bế con lên phòng tầng 2 để con ngủ với bố”, chị Ban thuật lại.

Thế nhưng, tối mùng 2 Tết, chưa thấy vợ mang con lên, anh T. (chồng chị Ban) đã xuống phòng rồi xông vào chửi bới, đánh đập vợ. “Anh ấy túm tóc, đạp tôi ngã xuống sàn. Đập đầu tôi vào tường…”, chị Ban cay đắng nhớ lại.

thu1550135412_4217.jpg
Đơn thuốc mà bác sĩ kê để chị Ban điều trị vết thương

 Sau trận đòn nặng tay của chồng, chị Ban phải ôm con nhỏ bắt xe về nhà ngoại tận Vĩnh Phúc để lẩn trốn đồng thời vào viện để thăm khám vết thương.

Đến ngày 11/2 vừa qua, sau khi sức khỏe ổn định chị cùng người thân quay trở lại UBND Yên Phúc (Ý Yên) để trình báo và làm việc với gia đình nhà chồng. Theo lời kể của chị, mẹ chồng đã thay mặt gia đình xin lỗi chị, tuy nhiên chị vẫn quyết tâm làm đơn ly hôn bởi không chấp nhận được tính vũ phu của chồng. “Tôi đã làm đơn nhưng anh ấy không ký. Dẫu vậy, tôi sẽ ly hôn đơn phương chứ không chấp nhận cuộc sống như thế này nữa. Gần 10 năm qua với tôi như vậy là quá đủ rồi”, chị Ban nói.

Cũng theo chị Ban, công an xã Yên Phúc đã tiếp nhận đơn trình báo của chị và cũng đã gọi anh T. lên để lấy lời khai.

"Chồng tôi đánh tôi quá nhiều lần rồi, lần này không phải là nặng nhất nhưng tôi không chịu được tính vũ phu của anh ấy nữa. Vì các con mà tôi đã cố nhẫn nhịn để gia đình êm ấm nhưng anh ấy quá đáng quá nên tôi đành buông bỏ", chị Ban chia sẻ.

Nhắc lại cuộc hôn nhân này, chị Ban kể, có năm anh T. về quê ăn Tết nhưng lại không cho chị ngủ chung mà bắt chị nằm dưới đất. Nguyên nhân là lúc đó chị mới sinh được 1 người con gái, mẹ chồng đi xem bói, thầy phán nếu chồng chị ngủ cùng chị thì sẽ tiếp tục sinh con gái nên anh T. đã đuổi chị xuống đất để ngủ.

 “Tết năm nào chồng tôi đi làm ăn xa về cũng đánh vợ. Có năm về anh cũng thú nhận chuyện ngoại tình và mong tôi tha thứ. Tôi còn mở chiếc máy tính của chồng ra thấy nhiều clip anh cùng người phụ nữ khác ân ái. Vì bức xúc tôi có gọi mẹ chồng vào nói chuyện nhưng nghĩ chồng ân hận nên tôi lại tha thứ, bỏ qua mọi việc", chị Ban chia sẻ.

Chia sẻ với PNVN, chị Ban mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ sự việc để chị được giải thoát khỏi cuộc sống vợ chồng hiện tại. “Nếu cấp xã, cấp huyện không giải quyết thấu đáo, tôi sẽ nộp đơn lên cấp cao hơn”, chị Ban kể.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Yên Phúc cho biết, đã nhận được trình báo của chị Ban và cũng đã mời anh T. lên để làm việc. Tuy nhiên, lời khai của 2 bên hiện có nhiều điểm mâu thuẫn nên công an xã vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, Hội LHPN Việt Nam cũng đã có văn bản gửi Hội LHPN tỉnh Nam Định đề nghị xác minh thông tin, kịp thời thăm hỏi động viên, chia sẻ, hỗ trợ chị Ban cũng như phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết vụ việc để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm