Chồng ‘đi về’ gương mẫu để che giấu ngoại tình

29/10/2016 - 12:52
Chị Nga phải nhờ đến chúng tôi để theo dõi anh Liêm - chồng chị. Nga muốn tìm hiểu thực hư về công việc của chồng nhưng chị không thể bỏ công việc của mình ở cơ quan và cả chuyện chăm sóc con cái để thực hiện ý định đó.
1- Từ hồi chuyển qua làm việc trong công ty mới, anh Liêm thường xuyên đi làm về trễ. Lúc trước anh làm ở phòng kinh tế của quận, đồng lương không đủ sống. Sau đó, công ty thiết bị văn phòng mời anh về làm, lương cứng lên tới 15 triệu đồng/tháng, cộng với “hoa hồng”. Anh Liêm có quan hệ rộng với các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn nên rất thuận lợi cho việc tiếp cận những dự án trang bị văn phòng. Vì vậy anh thường đi cùng giám đốc để gặp gỡ, tiếp xúc với các khách hàng. Phần lớn các cuộc hẹn đều là ngoài giờ, trong nhà hàng, quán ăn… và chủ yếu nói chuyện “hoa hồng”, “phết phẩy” để chạy được dự án.

Chị Nga xưa nay chẳng khi nào nghi ngờ chồng, vì anh luôn thể hiện là người có lối sống đàng hoàng, đi làm về nhà đúng giờ, ít khi la cà nhậu nhẹt. Ai mời gì, anh Liêm cũng từ chối. Nay anh đi nhậu thường xuyên, chị cũng nghĩ đó là vì tính chất công việc. Một lần, tình cờ chị phát hiện chồng có nhiều hình ảnh thân mật với người phụ nữ trong quán nhậu. Hình này do người trong nhóm chat viber gửi lên, nó tự động tải về iPad. Chị lần lên viber thì thấy đó là nhóm các anh chị em trong công ty hay “chat chit” với nhau, chia sẻ công việc một phần, còn lại là chủ yếu rủ rê nhau đi chơi, hát karaoke, ăn nhậu. Họ còn đưa hình ảnh lên rồi chọc ghẹo nhau với lời lẽ cợt nhả. Chị Nga giận quá lập tức tra khảo chồng. Không ngờ anh Liêm tự ái, trách chị can thiệp vào công việc và tự do cá nhân của anh. Anh lập tức đổi mật khẩu iPad, không cho chị đụng tới. Thế rồi, anh đi đâu, làm gì cũng không nói cho chị biết.

 (Ảnh minh họa)

Sau đó, anh Liêm vẫn thường xuyên “chat chit” và ngồi cười một mình. Chồng đi đâu, chị có gặng hỏi, song anh cũng không nói. Chị Nga tức tối vì chồng giấu giếm vợ, điều mà trước đây chưa bao giờ anh làm. Bởi vậy, chị nghĩ có gì mờ ám thì anh mới giấu như thế.

2- Thám tử tiến hành tiếp cận anh Liêm. Từ lúc chuyển sang công ty này, anh không phải đi làm việc giờ hành chính, chỉ đến văn phòng ngồi uống trà nữa. Anh ra khỏi nhà sớm hơn, 7 giờ đã đi thẳng tới quán cà phê ngồi. Hôm nay anh ngồi quán này, mai ngồi quán khác, không cố định. Có lúc anh ngồi cùng với giám đốc để tiếp khách. Có chiều, anh đến sân tennis để tiếp khách VIP. Hôm khác thì anh tiếp khách trong nhà hàng sang trọng. Hầu như các cuộc hẹn cũng tập trung vào công việc là chính. Lúc anh đi cùng giám đốc thì có thêm cô trợ lý xinh đẹp, nhưng cô ta chỉ thân mật với sếp. Đến chiều thứ 7, anh chị em trong công ty rủ nhau đi ăn tại quán có cả hát karaoke trong phòng luôn. Anh Liêm cũng hát hò cao hứng, thân mật với người ngày người kia nhưng không có cử chỉ nào quá đà. Một lát sau, anh cáo từ về sớm.

Chúng tôi theo chân anh Liêm khoảng 2 tuần cũng chỉ thấy công việc của anh diễn ra như vậy, không có gì lạ. Có lẽ họ chỉ giao lưu vui chơi với nhau, tuy có suồng sã nhưng chỉ dừng lại ở mức đó. Cho đến tuần thứ 3, khi anh em trong văn phòng kéo nhau đi nhậu thì anh Liêm lại không đi. Anh dắt xe ra về. Tuy nhiên, anh đi thẳng đến 1 trường mẫu giáo ở ngoại ô thành phố. Một người phụ nữ dắt đứa bé khoảng 2 tuổi mặt mũi khá xinh xắn ra. Anh Liêm chở họ đi ăn. Nhìn họ rất ra vẻ một gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ ấy có ánh mắt rất vui. Con bé thì quấn quýt anh Liêm, gọi anh là “ba”.

Thám tử quay trở lại nhà của 2 mẹ con vài lần sau đó. Thật bất ngờ, cô ta từng làm cùng cơ quan cũ với anh Liêm. Họ đã “qua lại” với nhau một thời gian. Khi “dính” bầu mà không có chồng, cô ta lập tức nghỉ việc, chuyển về nơi này sinh sống. Anh Liêm cũng nghỉ việc ở cơ quan ngay sau đó. Công việc mới có thời gian tự do, tiền nhiều hơn, anh Liêm có điều kiện lo lắng cho 2 mẹ con cô ấy. Mỗi tháng anh đến thăm họ 1 lần.

Chị Nga không thể ngờ chồng mình lại ngoại tình ngay từ khi anh chưa ra làm ăn bên ngoài. Anh đã ngoại tình ngay từ khi chị còn tưởng anh "ngoan nhât". Nếu không có chuyện dạo này chồng hay đi sớm về khuya, nhậu nhẹt thất thường, thì liệu chị có thể phát hiện ra anh ta đã có con riêng không, khi anh Liêm vẫn hàng ngày đi về như một công chức gương mẫu?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm