Chồng đốt than sưởi ấm, vợ và con 15 ngày tuổi hôn mê

16/02/2017 - 14:48
Thấy trời lạnh, chồng chị Hà đốt than củi để sưới ấm cho cả vợ và đứa con 15 ngày tuổi. Tuy nhiên, sau đó cả 2 mẹ con chị Hà và mẹ chồng đều bị hôn mê.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện này đang điều trị cho 3 nạn nhân bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO), trong đó có 1 bé sơ sinh 15 ngày tuổi.

Tìm hiểu được biết, vào khoảng 6h ngày 14/2, thấy thời tiết lạnh nên chồng của chị Phan Thị Thu Hà (SN 1990, trú tại xã Nghi Ân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), đã đốt than củi để sưởi ấm cho vợ và con nhỏ mới 15 ngày tuổi.

Tuy nhiên, do căn phòng quá kín nên mấy tiếng đồng hồ sau, chị Hà và con, cùng mẹ chồng nằm bên cạnh đều hôn mê. Thời điểm đó, 1 người hàng xóm sang chơi đã phát hiện sự việc và đưa cả 3 người đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

suoi-am-than.jpg
Cháu bé bị ngộ độc khí CO đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Cảnh Huệ

Qua xét nghiệm máu cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao. Bác sĩ đã khẩn trương hỗ trợ hô hấp, cho bệnh nhân thở oxy cao áp, truyền dịch. May mắn là 3 bệnh nhân được phát hiện sớm nên chưa bị nhiễm độc khí CO quá nặng. Sau quá trình cấp cứu, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe.

Ở nhiều vùng quê của tỉnh Nghệ An, “tục” đốt lửa sưởi ấm cho sản phụ mới sinh vẫn được duy trì. Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. Khi than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là carbon monoxide (CO), rất nguy hiểm, thậm chí có thể làm cả nhà tử vong.

Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh - tâm thần. Khi có nạn nhân bị nhiễm độc khí CO do sưởi ấm bằng than, cần khẩn trương mở rộng cửa, làm thoáng khí, di chuyển nạn nhân ra khỏi nơi nhiễm độc càng nhanh càng tốt và đưa đi cấp cứu ngay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm