Chồng đốt vợ: Không thể lấy say để biện minh

02/08/2016 - 12:00
Lê Xuân Việt đã nhẫn tâm tưới xăng đốt vợ trong cơn say. Ngọn lửa không chỉ khiến chị Thuận bỏng hơn 60% cơ thể mà còn thiêu rụi những giấc mơ dang dở của hai đứa con thơ.
 
Ngồi đối diện với chúng tôi ở hành lang Viện Bỏng Quốc gia trong những ngày được tại ngoại để chăm vợ, Lê Xuân Việt (SN 1984, xóm 8, xã Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh) như người không hồn.

Lê Xuân Việt không dám nhìn thẳng vào người vợ đang nằm bất động trên giường bệnh. Thấy chúng tôi, anh ta cúi đầu, mặt buồn rười rượi. Có lẽ giờ này, Việt đang tự vấn lương tâm mình, khi hai con nhỏ có thể phải gián đoạn giấc mơ đến trường vì bao nhiêu đồ vật giá trị trong gia đình rồi sẽ phải bán hết để điều trị cho mẹ, khi vợ đang gồng mình trong những cơn đau. Tất cả cũng một tay anh ta gây ra.

Lý giải với chúng tôi về hành vi man rợ đó, Lê Xuân Việt lý nhí: “Em say quá. Em sai rồi”.
Những lý do mà Việt đưa ra để biện hộ cho hành vi đốt vợ khiến người nghe lạnh xương sống. Thực chất, đây là hành vi của bạo lực gia đình với mức độ kinh khủng. Có lẽ, đây là bài học đắt giá cho những kẻ làm đệ tử của lưu linh, chìm trong những cơn say.

Vì sao anh lại đốt vợ?

Hôm đó, em đi uống rượu về khuya, lại chơi bi a ở quán trong xóm. Đang chơi thì thấy vợ đến tìm. Cô ấy làu bàu chửi rồi bắt em về. Đang sẵn cơn say, bực mình vì vợ chửi nên khi về đến nhà em lấy can xăng tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt.

Vì sao trong nhà anh lại có sẵn can xăng?

Ở quê em, vì cây xăng ở xa nên hầu như nhà nào cũng có một can xăng dự trữ trong nhà, phòng khi xe hết xăng. Bình thường, mỗi lần ra cây xăng để đổ, bọn em thường mang theo một can xăng 5 lít, đổ xăng rồi mang về nhà cất.

a13.jpg
Chị Thuận đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia sau khi trả qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da
Hai vợ chồng anh có mâu thuẫn từ trước đó hay chỉ vì rượu nên anh ra tay với vợ?

Vợ chồng nào rồi cũng có lúc cãi nhau mà. Nhưng trước đó, bọn em sống bình thường, thỉnh thoảng có xích mích tí chút nhưng không nghiêm trọng.

Ở nhà, công việc chính của anh là gì?

Em làm nông là chủ yếu. Khi nào rảnh việc đồng áng thì em đi bóc vỏ keo thuê, mỗi ngày được khoảng 120 nghìn đồng. Nói chung cuộc sống vợ chồng khá vất vả.

Vất vả như vậy, tiền điều trị, chạy chữa cho chị Thuận thì lấy đâu ra?

Nhà em làm gì có tiền. Sau hôm đó, em bị công an triệu tập để lấy lời khai. Nhưng vì hoàn cảnh điều kiện nên được tạm tha về để chăm sóc cho vợ, vì các con còn nhỏ quá. Về nhà, đành phải bán con bê con được 4 triệu đồng, vay mượn anh em được thêm 3 triệu nữa rồi em cầm cả ra đây đóng viện khí cho vợ.

Anh nghĩ sao về hành động của mình?

(Cúi mặt….) Em say quá. Em hối hận lắm.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra cách đây gần một tháng nhưng nỗi đau vẫn chưa thể nguôi ngoai trên cơ thể chị Nguyễn Thị Thuận cũng như người thân. Sự việc xảy ra vào đêm 11/7/2016, thấy chồng đi uống rượu đến khuya chưa về, chị Thuận tất tả đi tìm thì thấy chồng đang chơi bi a trong xóm. Bực tức, chị cằn nhằn và gọi chồng về. Bị vợ “phá rối”, Lê Xuân Việt càu nhàu rồi về nhà. Khi về đến nơi, hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã, cơn giận nổi lên, Việt lấy xăng tưới lên người vợ rồi châm lửa đốt. Sau đó, anh ta đốt luôn chiếc xe máy của gia đình. Chị Thuận được hàng xóm và người thân đưa đi cấp cứu, nhưng vì vết bỏng quá nặng, hôm sau đã chuyển chị ra Hà Nội để điều trị.

Về phần Việt, sau khi gây ra vụ việc đã bị công an huyện Hương Sơn triệu tập để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Việt được tại ngoại để tới bệnh viện chăm vợ.

Các bác sĩ ở Viện Bỏng Quốc gia cho biết, chị Thuận bị bỏng hơn 60%, đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da. Khác với những bệnh nhân bị bỏng khác, chị phải lấy da đầu để ghép cho da bụng, da đùi bị cháy. Hiện sức khỏe của chị đã tạm ổn định, chị đã có thể ăn được cháo.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng bạo lực gia đình đang xảy ra hàng ngày tại nhiều gia đình ở vùng nông thôn. Chị Thuận không phải là nạn nhân đầu tiên bị chồng châm lửa đốt. Hậu quả về mặt thể xác lẫn tinh thần của những vụ việc này là rất lớn.

Buồn hơn, hai đứa con của chị có thể phải dang dở giấc mơ đến trường vì mẹ nằm viện, cha đối mặt với lao lý và những tài sản giá trị trong gia đình đều lần lượt ra đi.

 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm