Thanh Tâm tư vấn

Chồng lái xe taxi lỡ tông chết người rồi bỏ trốn

10/05/2018 - 09:59 PM
Mấy ngày trước, Thanh Tâm gọi điện cho một cô em chơi khá thân tên Nhung rủ cuối tuần đến nhà ăn cơm. Lúc ấy, Thanh Tâm mới hay chồng Nhung lái xe taxi lỡ tông chết người.

Nghe Nhung vừa khóc vừa thông báo chồng bị bắt vì lái xe taxi lỡ tông chết người rồi bỏ trốn mà Thanh Tâm không khỏi bàng hoàng. Vợ chồng Nhung lấy nhau mới được nửa năm, Nhung lại đang mang thai đứa con đầu lòng, sẽ rất khó để vượt qua cú sốc này.

taxi-3.jpg
Chủ nhà nhiệt tình mời rượu nhưng Thắng nhất quyết từ chối vì còn phải giữ tỉnh táo để lái xe

 

Thắng chồng Nhung là con trai một, trắng trẻo, đẹp trai lại hiền lành, nhút nhát. Mỗi khi đi đâu xa, Thanh Tâm thường gọi cậu em này chở đi. Mấy lần, Thắng chở cả nhà Thanh Tâm đi tỉnh khác ăn cưới, chủ nhà nhiệt tình mời rượu nhưng Thắng nhất quyết từ chối vì còn phải giữ tỉnh táo để lái xe. Vậy mà, không hiểu sao, chàng tài xế taxi nguyên tắc đó lại có thể uống say rồi lái xe tông chết người?

Chuyện xảy ra với Thắng thực sự khiến Nhung suy sụp. Mấy hôm nay, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh Thắng mặc áo tù, ngồi trong phòng giam lại hiện ra khiến cô hoang mang cực độ. Mẹ chồng 70 tuổi vừa nghe tin con trai liền đổ bệnh nằm liệt giường không chịu ăn uống.

Nhung cũng chưa dám gọi điện báo tin cho bố mẹ mình ở quê. Bố mẹ Nhung đã già yếu lắm, nếu biết tin con rể vào tù không biết cả hai sẽ thế nào.

Nhung cũng sợ ánh mắt tò mò, soi mói của những người xung quanh. Từ hôm thấy công an đến nhà đưa Thắng đi, Nhung thấy thái độ của họ với mình khác hẳn mọi ngày.

taxi-6.jpg
Nhung bị người nhà nạn nhân gọi điện “khủng bố”, chửi rủa, đòi mạng, dọa giết, dọa đánh

 

Nhưng tất cả những điều đó vẫn chưa là gì so với việc Nhung bị người nhà nạn nhân gọi điện “khủng bố”, chửi rủa, đòi mạng, dọa giết, dọa đánh… Từ nhỏ đến lớn, Nhung chưa bao giờ phải đối mặt với bất cứ chuyện gì tồi tệ như vậy. Nó vượt quá sức chịu đựng của cô.

Thanh Tâm biết rằng, những lúc như thế này, việc quan trọng nhất là phải bình tĩnh. Chồng xảy ra chuyện như vậy, Nhung phải là người bình tĩnh hơn cả để giúp anh xử lý mọi việc, nhất là động viên tinh thần bố mẹ hai bên. Hiện Thắng mới đang bị tạm giữ để điều tra, chưa có kết luận chính thức cho nên Nhung nên tìm cho chồng một luật sư tốt để giúp đỡ về mặt pháp luật.

Việc quan trọng khác phải làm là đến thăm hỏi gia đình nạn nhân, nói lời xin lỗi chân thành và tìm mọi cách xoa dịu nỗi đau của họ. Việc đền bù cho gia đình nạn nhân là việc nên làm càng sớm càng tốt. Nếu thấy được chân thành của gia đình lái xe, gia đình phía bên kia cũng sẽ phần nào nguôi ngoai.

Trong trường hợp xấu nhất là Thắng phải ngồi tù, đó không phải là dấu chấm hết. Thắng không phải là người xấu. Phút bất cẩn lỡ tông chết người không thể thay đổi nhưng ý thức cải tạo tốt có thể sớm được ra.

Hơn nữa, Nhung đang mang bầu, phải giữ sức khỏe, giữ tinh thần để đứa con trong bụng không bị ảnh hưởng. Đứa trẻ sau này sẽ rất tự hào về mẹ và Thắng có lẽ cũng đặt trọn niềm tin vào người vợ yêu thương của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn