Chống lão hóa da từ tuổi đôi mươi

30/06/2016 - 14:07
20 tuổi là quá trẻ để nghĩ đến lão hóa da? Câu trả lời là không bởi vì 20 chính là thời điểm tốt nhất để các bạn gái bắt tay vào công cuộc gìn giữ làn da của mình trước khi quá muộn.

Có một số vấn đề của cuộc sống mà bạn có thể giải quyết ngay khi bạn nhìn thấy chúng, nhưng thật không may là lão hóa da không phải là một trong số đó. Để chặn đứng những dấu hiệu lão hóa trên làn da, tốt nhất bạn nên bắt đầu từ năm 20 tuổi. Việc bắt đầu sớm sẽ giúp bạn có làn da trẻ trung hơn người đồng trang lứa và thậm chí là không có nếp nhăn trong một thời gian dài.

Nicholas Perricone, một các sỹ da liễu nổi tiếng của Mỹ, đã nói rằng: “Nếu bạn có một chế độ ăn chống viêm nhiễm, tập thể dục vừa phải và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng, bạn có thể trông trẻ hơn 20 tuổi khi ở tuổi 55.”.

 Bạn cần phải để ý đến hiện tượng lão hóa da từ năm 20 tuổi.

Tất nhiên, làm bất kể việc gì cũng cần có lý do, và dưới đây sẽ là 6 lý do tiếp thêm động lực để bạn lao ngay vào công cuộc chống lão hóa ở tuổi đôi mươi.

Lý do 1: Việc ngăn chặn nếp nhăn luôn dễ dàng và ít tốn kém hơn việc ‘sửa chữa’ chúng. Thậm chí việc xóa bỏ nếp nhăn còn có thể gây ra các vết sẹo và không thể có tác dụng tức thì trong ngày một ngày hai. Vì vậy ngay từ bây giờ, hãy sử dụng ‘vũ khí tại chỗ’ tốt nhất của bạn là các loại kem chống nắng hàng ngày với chỉ số chống nắng SPF ít nhất là 30 và có chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do khi bị tổn thương bởi mặt trời và ô nhiễm.

Lý do 2: Bạn sẽ không thể phát hiện chúng ngay khi chúng xuất hiện vì những nếp nhăn là sự tích tụ từ những vết sẹo siêu nhỏ theo thời gian và trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng là quá nhỏ để có thể nhìn thấy và khi có thể nhìn thấy thì nó đã trở nên không thể cứu vãn. Để giảm sự ảnh hưởng trên, ngay từ bây giờ, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như hoa quả và sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa nhiều vitamin A và C.

 Tất cả các sản phẩm chống lão hóa da đều có công dụng lớn việc chỉ để giữ sự trẻ trung cho làn da.

Lý do 3: Làn da của bạn chính là màn hình phản ánh thể trạng bên trong của bạn. Nếu tình trạng sức khỏe hay thậm chí là cả tâm trạng không tốt, làn da của bạn cũng sẽ bị suy sụp theo. Ngược lại, một làn da rạng ngời sẽ giúp bạn trở nên rạng rỡ và tỉnh táo hơn. Vì vậy, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cùng với các loại thực phẩm chống viêm nhiễm như các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn; dầu ô liu và các loại trái cây như dâu tây, việt quất càng sớm càng tốt để ngăn chặn tình trạng xuống cấp của da.

Lý do 4: Các sản phẩm chống lão hóa có tác dụng cực kỳ tốt trong việc trị mụn trứng cá. Chúng đều chứa các thành phần giúp giữ gìn một làn da mịn màng và săn chắc. Đồng thời, nó còn giúp tẩy tế bào chết tích tụ ở lỗ chân lông gây khô da. Serum và kem chống lão hóa thường có các thành phần chống viêm như vitamin C cũng giúp giảm mụn trứng cá. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần phải chắc chắn rằng các sản phẩm này không gây kích ứng.

Lý do 5: Với khả năng tẩy tế bào chết và chống oxy hóa, các sản phẩm chống lão hóa da hoàn toàn có thể giúp bạn làm se khít lỗ chân lông.

Lý do 6: Các sản phẩm chống lão hóa còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư da. Trên thực tế, chăm sóc cho làn da còn có nhiều lợi ích quan trọng hơn cả việc giữ cho làn da luôn trẻ trung. Những sản phẩm chống lão hóa da còn có tác dụng ngăn ngừa tác động xấu đến từ ánh nắng mặt trời gây nên ung thư da.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm