Chồng quá mải việc, vợ "ngã lòng" vì cô đơn

25/04/2017 - 11:26
"Chồng tôi là công an, bao năm qua tôi quá quen với cảnh nấu cơm xong không có người về ăn cùng. Đi đâu, làm gì cũng tự mình làm, đêm nằm ôm gối ngủ một mình. Tôi đã ngoại tình. Giờ tôi muốn ly hôn để được giải thoát...".

Đó là chia sẻ của một phụ nữ 28 tuổi, là nhân viên văn phòng của công ty xây dựng tại Hà Nội. Chỉ trong 1 ngày, chia sẻ trên trang cá nhân của chị nhận được gần 300 lượt bình luận, khuyên giải rằng, chị hãy quay về với chồng, hãy suy nghĩ kỹ trước khi ly hôn. Nhiều ý kiến phản đối và lên án việc chị thiếu chung thủy, đã ngoại tình lại còn muốn ly hôn. Song, cũng không ít ý kiến đồng cảm với sự tủi thân, cô đơn vò võ bao ngày tháng của người đàn bà còn trẻ trong căn nhà quạnh vắng.

Một bạn gái làm ở Sở Công an tỉnh Hưng Yên, bức xúc: “Ngày xưa bạn yêu, bạn có tự hào vì người yêu là công an không? Lúc lấy thì hân hoan, giờ vì cuộc sống và gia đình mà chồng bạn phải ở ngoài xã hội, bạn ngủ thiếu hơi chồng đã ngã lòng vào người khác”.

 Bao năm tôi đã quen với cảnh đi đâu, làm gì cũng tự mình làm, đêm nằm ôm gối ngủ một mình. Ảnh minh họa

Thu Hường, chủ một shop mỹ phẩm, thời trang tại Hải Phòng, tiếc nuối: “Chị làm như vậy tội cho anh ấy. Không ai muốn xa gia đình, chỉ vì công việc, vì muốn người thân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc nên họ phải hy sinh. Nhiều khi họ nghĩ cũng tủi, họ cũng muốn được như tình cảm các gia đình khác về ăn bữa cơm tối, coi phim hay đi chơi với vợ con, nhưng nghề nghiệp, xã hội đang cần anh ấy, chị phải hãnh diện vì chồng mình đang bảo vệ cho xã hội, sao lại nghĩ bồng bột mà đi ngoại tình, rồi còn đòi từ bỏ anh ấy?”.

“Như tôi đây, đã xác định yêu và lấy công an thì phải thông cảm cho ngành nghề của chồng. Chồng đi suốt ngày, vợ sinh con, tự nuôi dạy con. Lúc nào cũng chỉ 2 mẹ con với nhau nhưng cũng có cái vui, thích thì 2 mẹ con lượn tung tăng, ăn uống mà không phải hớt hải khi hết giờ là vội về cơm nước…. Vợ chồng tôi cả yêu và lấy cũng gần 10 năm rồi, mà đến năm 2017 này mới lần đầu tiên được đón Giao thừa cùng nhau, nhưng vợ chồng vẫn vui vẻ, hạnh phúc vì thông cảm cho nhau”, Hoa Liên, một cô giáo mầm non, chia sẻ.

 Ảnh minh họa

“Chồng mình cũng là công an. Không phải chỉ nấu cơm xong, ăn một mình đâu bạn. Mà con ốm sốt, 2 mẹ con ôm nhau vào viện, nhà nội ngoại không có ai giúp đỡ. Bao nhiêu đêm mình kiệt sức vì con, trong khi chồng đang đi đánh án tít trên Điện Biên, Sơn La. Hàng chục lần chồng đang chở vợ con đi chơi, sếp gọi điện là đành để vợ con giữa đường cho đi xe ôm về, còn chồng vội lao đến đội đi làm. Cũng 10 cái Tết rồi mình đón Giao thừa không có chồng ở bên. Nhưng có những đợt 15 ngày họp hành..., trời rét cắt da, chồng phải dựng lán trại để trực, có lúc anh đã khóc trong điện thoại vì thương vợ con. Song đấy là đam mê của chồng, nên mình luôn ủng hộ và động viên anh. Có tỉ lần mình buồn khóc vì tủi thân, nhưng mình luôn gạt đi tất cả. Đến giờ này, mình cũng không hối hận vì lấy chồng công an”, một phụ nữ là giảng viên trường Đại học Bách khoa tâm sự.

Anh Nguyễn Phan, một kiến trúc sư, cho rằng: “Không thể không thông cảm cảnh chăn đơn gối chiếc của phụ nữ đã có chồng, nhưng thực sự bạn quá thiếu bản lĩnh và trách nhiệm với chính mình lẫn chồng bạn. Rõ ràng bạn biết ngành nghề chồng sẽ như vậy, nhưng vẫn lấy nhau để bây giờ bạn nói quá cô đơn”.

Nuôi dưỡng tình yêu thực sự là một việc khó khăn, chỉ người trong cuộc mới biết hết những gì mình nếm trải. Cô ấy có thể đã không bản lĩnh vượt qua cách xa dằng dặc. Cũng có thể cô ấy đã không nhận được nguồn cổ vũ, khích lệ của chồng. Giờ đây, lựa chọn vun đắp hay ly dị đều cần cô ấy dũng cảm đối mặt với thực tế, tìm cách cân bằng tình cảm và cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm