Chồng 'say nắng' cô diễn viên đóng quảng cáo

17/04/2017 - 20:30
Anh Phú, chồng chị Kim, xưa nay đi đâu, làm gì đều nói rõ cho vợ biết. Nhưng dạo dần đây, anh giấu hoặc nói lấp lửng: đi với bạn, đi với đối tác... Có đêm anh về rất khuya, cuối tuần anh đi cả ngày... Vợ hỏi thì anh đánh trống lảng.
Trong cơn mưa tầm tã chiều hôm đó, tôi và chị Kim tình cờ trú mưa chung một mái hiên. Thực ra lúc đó chị không có ý định trú mưa, chị đang đi hối hả thì bị té ngã trước mặt tôi. Tôi đỡ chị dậy mà chị vội leo lên xe. Nhưng mưa dày quá, chị nhìn phía trước không thấy gì đành xuống xe theo sau tôi. Thấy chị cứ nhìn mưa rồi sốt ruột, tôi mới hỏi han. Chị Kim kể, chị bỏ công theo rình bữa giờ, vậy mà mất dấu, phải bắt đầu lại.

Anh Phú, chồng chị Kim, xưa nay đi đâu, làm gì đều nói rõ cho vợ biết. Nhưng dạo dần đây, anh giấu hoặc nói lấp lửng: đi với bạn, đi với đối tác... Có đêm anh về rất khuya, cuối tuần anh đi cả ngày... Vợ hỏi thì anh đánh trống lảng “chỉ là công việc thôi”.
Vợ hỏi thì anh đánh trống lảng “chỉ là công việc thôi”. Ảnh minh họa
Chị Kim là giáo viên, bận cả ngày ở trường, chiều về lại lo cho con nhỏ, chị chỉ biết tin những lời chồng nói, chứ chẳng có lúc nào để kiểm chứng. Cho tới một buổi sáng thứ 7, chị dậy sớm đi chợ, lúc về đến đầu hẻm thì thấy anh Phú leo lên chiếc taxi, trên có 1 người phụ nữ. Sau đó, hôm anh Phú về trễ, chị ra đầu hẻm ngóng thì lại thấy trên taxi đi về cùng anh có người phụ nữ đó. Vợ hỏi thì anh bảo: “Chị đối tác tiện chung 1 tuyến đường thì bắt xe đi cùng cho tiết kiệm”.

Hôm tôi gặp chị Kim, chị cũng nhìn thấy họ đi chung xe với nhau nên phóng xe đuổi theo. Quả thật những người phụ nữ mang trong lòng mối nghi ngờ, rồi tự tìm hiểu, vừa hồi hộp vì sợ bị phát hiện, vừa khổ sở vì tâm lý căng thẳng; Chưa kể nếu phát hiện ra sự thật nào đó, thường lại rất sốc, có khi bị ám ảnh với những “quả tang” đau lòng.

Ngày đầu tiên tôi theo anh Phú đến chỗ làm. Đợi đến 8 giờ tối công ty đóng cửa, không thấy anh ra. Tôi gọi điện cho chị Kim thì rất ngạc nhiên khi biết anh Phú vừa về nhà. Anh Phú không đi làm bằng xe hơi do đang để ở gara sửa mà gọi xe Uber đi làm nên tôi không nhận diện qua chiếc xe được.

Ngày thứ 2, tôi phải quan sát hết sức kỹ lưỡng từng người ra vào cổng. Vẫn không thấy gì lạ, không hiểu anh ấy đi đường nào về nhà. Công ty không có cổng sau. Hôm tiếp theo là cuối tuần, anh Phú ở nhà.

Đến ngày thứ 2 đầu tuần, hết giờ làm lại không thấy anh đâu. Tôi chợt giật mình, không lẽ anh hóa trang thành người khác đi ra mà tôi không nhận thấy. Tôi quan sát kỹ dáng người, điệu bộ của anh Phú và dùng mọi khả năng nhận diện của mình để tìm ra anh ấy.

Không ngờ anh ấy từ một người đàn ông trang phục công sở lịch thiệp, đã cải trang thành một người mặc quần jeans, áo khoác đen, đầu tóc bù xù, đeo kính râm... đi cùng 1 phụ nữ ăn mặc cá tính. Tôi lập tức bám theo. Họ ra khỏi cổng 1 đoạn mới leo lên xe Uber đi tới gara để lấy xe của anh Phú rồi chạy đi. “Công việc” của họ là... đóng phim để quảng cáo sản phẩm cho công ty, nên hóa trang sẵn. Họ tham gia một vài phân cảnh, trong đó có nhắc tới sản phẩm. Sau khi đóng phim, họ thay trang phục bình thường, anh Phú chở cô ta về rồi mới về nhà mình.

Chị Kim gần như đã bớt lo lắng về chồng mình nhưng chị vẫn thắc mắc, đóng phim có gì xấu mà phải giấu diếm? Chị nhờ tôi tìm hiểu về người phụ nữ đó. Cô ta tên là Mai, không làm chung công ty với anh Phú. Mai là diễn viên, để nhập vai tốt, cô ta đến công ty anh Phú tìm hiểu về sản phẩm, sau đó đi cùng anh tới chỗ đoàn phim. Họ còn đi đóng phim với nhau 3 lần nữa, nhưng sau khi dừng xe cho Mai vô nhà thì anh Phú về.

Sáng chủ nhật, anh Phú tới đón Mai. Nhưng hôm nay họ không đến đoàn làm phim mà đi thẳng ra Bình Châu. Tại đây có 1 đoàn làm phim khác quay ngoại cảnh, Mai đóng vài phân cảnh, anh Phú đợi cô ta đóng xong rồi cùng đến 1 khu nghỉ dưỡng ven biển Hồ Cốc. Họ ở đó đến tối thì quay về Sài Gòn.

Chị Kim lúc này mới vỡ lẽ, hèn chi anh Phú giấu chị chuyện đóng phim. Không lẽ anh “say nắng” cô diễn viên từ lúc mới bắt đầu làm việc? Tôi không dám xác nhận với chị, dù lúc ở bờ biển, nằm bên nhau, anh Phú đã nói với Mai như thế. Tôi chỉ mong chị Kim hết sức bình tĩnh để tìm hướng giải quyết êm đẹp cho chuyện nhà mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm