Thanh Tâm tư vấn

Chồng tặng quà lãng mạn cho cô sinh viên đáng tuổi cháu gái

27/05/2018 - 04:57 PM
Thấy cô bạn cùng lớp tên Nghi gọi điện rủ cà phê mà Thanh Tâm không tin vào tai mình. Bởi đã rất lâu rồi, việc lôi kéo được bà mẹ bỉm sữa này đi đâu đó gần như là điều không tưởng.
ngoai-tinh-11.jpg
Nghi thích tất cả mọi việc trong nhà đều đích thân mình làm

 

Hết giờ làm, Nghi lại ba chân bốn cẳng về nhà lo toan các việc. Nghi thích tất cả mọi việc trong nhà đều đích thân mình làm, gia đình phải hoàn toàn do mình chăm sóc, không thể giao cho ai khác được.

Vì gọi điện thoại rất khó rủ rê được bà mẹ bỉm sữa này đi “giải ngố” nên một buổi sáng chủ nhật, cả nhóm bí mật kéo đến nhà Nghi “đánh úp”. Đến đây, mọi người mới biết cô bạn chiều chồng, chiều con đến mức nào. Tuy là ngày cuối tuần nhưng mới sáng sớm, Nghi đã dậy đi chợ rồi chuẩn bị một bàn đầy đồ ăn thức uống đợi 3 bố con dậy ăn sáng. Nghe cả nhóm cằn nhằn, Nghi gân cổ cãi: “Cơ mà tao thích thế, tao thấy vui!”.

ngoai-tinh-31.jpg
Cô bạn vừa phát hiện “chồng vàng, chồng bạc” của mình đang phải lòng cô sinh viên ở kế bên

 

Thấy “bà nội trợ vĩ đại” bỗng dưng cao hứng rủ cà phê, Thanh Tâm đoán thể nào cũng có chuyện động trời. Quả nhiên, Nghi xuất hiện với đôi mắt sưng húp, đỏ hoe. Cô bạn vừa phát hiện  “chồng vàng, chồng bạc” của mình đang phải lòng cô sinh viên ở kế bên.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi chồng Nghi mang về một con chó con. Cả gia đình 4 người ở trong một căn hộ chung cư trên tầng 3, lối đi chung chỉ đủ cho 2 người lách qua nhau cho nên nuôi 1 con chó là điều bất khả thi. Nghi đã nhiều lần phân tích, ngăn cản, chồng cô vẫn tự ý mang về một con cún con và thả nó trong nhà.

Sáng hôm sau vừa mở mắt ra, Nghi đã chứng kiến cảnh tượng “kinh hoàng”. Ngay trước cửa phòng ngủ của hai vợ chồng là một bãi phân chó be bét. Vợ chồng Nghi có cuộc cãi vã không nhỏ. Không khí đang căng thẳng thì cô sinh viên ở căn hộ kế bên thập thò ngoài cửa xin đem con chó về nuôi.

Cô bé sống một mình trong căn hộ của người bác đã chuyển sang Mỹ sinh sống cùng các con. Thấy cô sinh viên hiền lành, dễ thương lại ở ngay kế bên, Nghi nhờ luôn cô bé làm gia sư tiếng Anh cho 2 đứa con trai và xem như con cháu trong nhà, có gì ngon cũng mang cho hoặc gọi sang ăn cùng.

Chồng Nghi cũng rất quý cô sinh viên này, thường giúp sửa ống nước, sửa khóa, sửa cửa… Nghi chẳng chút nghi ngờ, vẫn tất bật chăm sóc chồng con.

Đến khi mọi chuyện vỡ lở, Nghi mới chợt nhận ra chồng đã thay đổi rất nhiều. Thay vì những chiếc áo sơ mi vợ mua, anh chuyển sang mặc áo phông không cổ, quần jean, đi giày thể thao và chăm chút vẻ ngoài hơn mức bình thường. Chồng cô không còn nghe những đĩa nhạc vàng bấy lâu anh yêu thích mà chuyển sang nghe toàn nhạc tiếng Anh với ghitar, hòa tấu. Anh trở nên cục cằn, sẵn sàng nổi cáu với vợ bất cứ lúc nào.

Tất cả là vì chồng Nghi phải lòng cô sinh viên hàng xóm đáng tuổi cháu mình. Nhiều lúc, cả hai thân thiết ngay trước mặt Nghi nhưng Nghi lại quá vô tư.

ngoai-tinh-7.jpg
Nghi tình cờ nhìn thấy dòng tin nhắn của cô hàng xóm “cảm ơn món quà lãng mạn anh đã dành cho em…”

 

Một lần chồng đang tắm, Nghi tình cờ nhìn thấy dòng tin nhắn của cô hàng xóm “cảm ơn món quà lãng mạn anh đã dành cho em…”. Sau giây phút bàng hoàng, Nghi đã hiểu ra tất cả.

Thanh Tâm không muốn trách bạn vào lúc này. Cô đã thiếu quan tâm đến bản thân, quá vô tâm trước sự thay đổi của chồng. “Cơn say nắng” của chồng Nghi với một cô gái trẻ trung, mới lạ, khác hẳn người vợ chỉ biết mỗi việc bếp núc của mình. Thanh Tâm đã nghĩ đến 3 bước đi đầu tiên của bạn.

Một là nói chuyện với chồng về việc xảy ra, tâm trạng, cảm xúc của cô và giới hạn của chuyện này trong gia đình họ. Hai là cùng các thành viên trong nhà bàn bạc, thống nhất về cách chăm sóc, có trách nhiệm với gia đình của từng người. Ba là bạn ưu tiên chăm sóc, nâng niu bản thân mình đầu tiên để chăm sóc người thân tốt hơn, đồng thời cũng cần được nhận sự chăm sóc, nâng niu của mọi thành viên khác trong nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn