Chồng tảo tần nuôi vợ liệt, con bại não mơ xây được nhà vệ sinh

29/05/2019 - 09:00
Một cái nhà vệ sinh, nghe tưởng chừng như đơn giản, vậy mà đó là một ước mơ, một khát khao của người đàn ông yêu vợ, thương con. Đó là anh Nguyễn Văn Dũng, năm nay 42 tuổi ở thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

 “Tôi mơ ước xây được cho vợ con cái nhà vệ sinh, để mấy mẹ con đỡ cực…”

 

dsc01385.JPG
Anh Dũng bên vợ và các con

 

Anh và chị Loan lập gia đình vào năm 2000, cuộc sống khó khăn, nên anh chỉ dựng tạm cái chòi để có chổ mà chui ra chui vào. Anh làm thợ hồ, lương dăm cọc ba đồng, còn chị Loan thì cũng chỉ làm thuê làm mướn lặt vặt, vì sức khỏe chị yếu và có tiền sử bệnh thoái hóa cột sống. Cứ mãi lo lắng với cuộc mưu sinh, mãi xoay cơm áo gạo tiền, nên mang thai mà chị chẳng đi thăm khám gì cả, đến khi gom góp được ít tiền đi bệnh viện, thì biết là song thai, nhưng bào thai rất yếu và có khả năng bị dị tật.

 

10 ngày sau, chị Loan sinh non, một bé mất, bé còn lại được đặt tên là Nguyễn Thị Thanh Ngân với bao nhiêu là kỳ vọng của anh chị. Vậy mà, lớn dần thì phát hiện cháu bị mù và bại não. Cảnh nghèo, bữa ăn lo từng ngày, thấy con nằm viện hơn 1 tháng rưỡi nhưng vẫn không có tiến triển gì, anh chị đành nuốt nước mắt mà đưa con về. 18 năm trời, anh chị chăm sóc cho con trong cơ cực và khổ tâm, chỉ biết dặn lòng là con nó đến với mình, thì dù khó khăn đến mức nào, cũng ráng gói ghém mà nuôi đến khi con “không còn ở nữa”!.


Anh chị em thấy cháu nhỏ bệnh tật mà phải trú thân nơi căn chòi nhỏ xíu, nên góp tiền cho, cộng với tiền nhà nước hỗ trợ, để giúp anh Dũng xây cái nhà, chỉ tô vách ngoài, bếp núc che chắn vài thanh gỗ...Nhà chỉ là nơi che tạm cho gia đình anh dưới thời tiết khắc nghiệt của miền Trung.

 

Cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng bệnh tật thì lại mãi không tha, bởi sau khi sinh bé thứ hai vào năm 2009 thì chân tay chị Loan cứ teo dần, mặc dù bệnh tình nghiêm trọng thế, nhưng gia đình vẫn không cách nào kiếm ra tiền để chạy chữa, đến bây giờ, ngay cả việc ngồi xuống đứng lên với chị cũng rất khó khăn. Vợ chưa chữa khỏi lại tiếp tục đến chồng, anh Dũng phát bệnh nhức nửa đầu khoảng 5 – 6 năm nay, trời càng nắng thì cơn đau càng dữ, tai bị ù, mắt bị mờ không nhìn thấy được...

 

Những bệnh như thế này thường nguy hiểm, nhưng cũng vì ngặt nghèo mà đành chịu qua cơn, qua ngày.... Cũng có vài lần ráng gói ghém lên bệnh viện huyện để khám, nhưng khám xong, tiền thuốc 500-700 ngàn là một gánh nặng với gia đình anh. Thế rồi, đành cam chịu. Lúc nào khỏe, anh lại cố gắng đi làm để kiếm ít đồng mà lo cho gia đình.

 

Mọi gánh nặng dồn hết lên vai anh Dũng. Vợ liệt, con đầu bại não, mù lòa, con út đang tuổi ăn tuổi lớn, bản thân thì cũng biết mình bệnh, nhưng không có khả năng đi điều trị. Tuy nhiên anh vẫn cố gắng làm lụng để làm tròn trách nhiệm làm chồng, làm cha. Và trong anh luôn nung nấu ước mơ xây được một cái nhà vệ sinh, để vợ con anh bớt khổ... 

Chia sẻ xin gửi về: Gia đình anh Nguyễn Văn Dũng - Địa chỉ: Thôn Giang Bắc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định - hoặc BTC chương trình Khát Vọng Sống: Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất - số 82 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1, TPHCM. Điện thoại (84.028) 38.207.084.

Thông tin về chương trình và tấm lòng vàng xin vui lòng truy cập: www.khatvongsong.uniad.com.vn.

***Chương trình do Báo Phụ nữ Việt Nam bảo trợ thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm