Chồng ung thư qua đời, con trai viêm tinh hoàn không tiền chạy chữa

03/12/2016 - 20:54
Gia đình chị Bùi Thị Ngan ở xóm Ong, xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đang sống trong những ngày vô cùng gian khó. Chồng chị bị ung thư, mất sớm, 3 đứa con đứng trước nguy cơ phải bỏ học.

Chiều đông, gió rét giật từng hồi khiến căn nhà xập xệ của gia đình chị Bùi Thị Ngan thêm phần tiêu điều. Mấy cái cột chính đã xiêu vẹo. Mái nhà dột tứ tung. Người phụ nữ dân tộc Mường ấy bước thấp, bước cao vội vã vào nhà. Hai năm nay, mình chị xoay xở trăm bề để lo cho gia đình mà cảnh nhà vẫn túng thiếu.

n.jpg
Ngôi nhà xập xệ của gia đình chị Ngan.

Nét đẹp nền nã của cô gái Mường năm nào giờ đã biến mất, thay vào đó là khuôn mặt tiều tụy, ẩn chứa muôn vàn âu lo. Hỏi đến gia cảnh của chị hiện tại như chạm thêm nỗi đau mà chị đang gánh chịu: “Chồng tôi bị ung thư, chữa không được. Bệnh viện trả về. Nhà có gì đáng giá tôi đã bán sạch để chữa bệnh cho chồng. Tôi hy vọng anh ấy khỏe trở lại giúp mẹ con tôi, nào ngờ bệnh tình của chồng tôi ngày một nặng hơn. Bao của nả lo chạy chữa cho chồng, vậy mà anh ấy vẫn rời xa mẹ con tôi”.

Câu chuyện với chúng tôi bị bỏ dở vì chị còn phải vội vàng đi nấu cơm tối cho gia đình. Cái bếp của người nghèo chỉ có vài cái xoong vứt chỏng chơ. Bữa cơm chị Ngan chuẩn bị chỉ có gạo với mớ rau hái vội ngoài vườn. 3 đứa con của chị, đứa lớn nhất mới 8 tuổi. Đứa thứ hai 6 tuổi và cậu út mới 4 tuổi. Nhà nghèo, con đông, chồng qua đời khiến chị Ngan thêm phần vất vả.

2b3a07448622d72bb6f72565a72dc1f3.jpg
3 đứa trẻ trong ngày tiễn cha về nơi chín suối 

Nhà chị Bùi Thị Ngan có mấy sào ruộng, cuộc sống của cả gia đình cũng trông cả vào đó. Cố lắm, chị Ngan lo được cái ăn cho cả nhà. Ngày trước, khi anh Bùi Văn Lanh - chồng chị - còn khỏe, anh đi làm thuê, làm mướn kiếm thêm đồng ra, đồng vào phụ cùng chị. Nay anh Lanh không may bệnh nặng qua đời, gánh nặng gia đình do chị gồng gánh.

Chị chia sẻ: "Tôi khổ mãi cũng thành quen. Tội nhất là mấy đứa trẻ bữa no, bữa đói. Đứa con trai út còn bị viêm tinh hoàn. Cháu đau khóc suốt. Thỉnh thoảng cháu lại lên cơn co giật tội lắm. Tôi không có tiền lo cho chau đi chữa bệnh nên con cứ phải chịu đau vậy".

con-chin.jpg
Mấy đứa con của chị Bùi Thị Ngan đứng trước nguy cơ phải nghỉ học vì gia cảnh quá nghèo.
Gia cảnh của chị Bùi Thị Ngan đang đứng trước vô vàn khó khăn, hơn bao giờ hết, mẹ con chị rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ, chị Bùi Thị Ngan, xóm Ong, xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm