Chồng vô trách nhiệm, vợ âm thầm uống thuốc tránh thai

08/02/2017 - 11:09
Ròng rã suốt 4 năm từ khi lấy nhau, chị âm thầm uống thuốc tránh thai vì không muốn có con với chồng.
uong-thuoc-tranh-thai.jpg
 Buồn vì chồng vô trách nhiệm, cô uống thuốc tránh thai suốt 4 năm (Ảnh minh họa)

Một phụ nữ trẻ gọi đến cho Thanh Tâm kể, chị đã kết hôn, có khả năng sinh sản và cũng khao khát được làm mẹ nhưng chị phải chọn cách âm thầm uống thuốc tránh thai. Chị đau đớn và dằn vặt nhưng lại chưa đủ dũng khí để tìm ra hướng giải thoát cho chính mình.

Nói chuyện với Thanh Tâm, chị liên tục khóc nấc: “Ai lấy chồng… chẳng muốn có con nhưng em lại rơi vào cảnh cực kỳ bi đát, không muốn có con với chồng vì… anh ấy… quá vô trách nhiệm. Em không còn có cảm giác được chồng yêu thương. Cứ hết thời gian làm việc là anh ấy lại tụm năm, tụm ba với mấy người bạn để uống bia, hôm nào cũng đến tận khuya mới về… Em góp ý thì anh lại tỏ ra cáu giận, mắng chửi. 4 năm rồi, em luôn rơi vào tình trạng căng thẳng, cô đơn, chán chường”.

Thanh Tâm rất chia sẻ với tình huống của chị nhưng cũng phải chỉ ra rằng, anh chị chưa tìm cách giải quyết triệt để vấn đề của mình. Trước tiên là vấn đề tài chính ở gia đình, cần thống nhất cách thu chi, có kế hoạch dự phòng nhà ở, bệnh tật, con cái, tương lai. Thứ hai là vợ chồng thống nhất nội quy gia đình, để chồng vẫn có thể vui bạn bè mà vợ không có cảm giác bị bỏ rơi. Thứ ba, sinh con là chuyện của cả hai, vợ chồng chị nên nói chuyện với nhau về vấn đề này để chuẩn bị sẵn sàng tâm lí trở thành những ông bố, bà mẹ tốt. Rất mong anh chị tìm cách chia sẻ với nhau để tận hưởng cuộc sống vợ chồng có ý nghĩa, đừng để thời gian trôi qua buồn chán như 4 năm qua. Và đừng để sức khoẻ sinh sản của chị bị ảnh hưởng vì những việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm