Chồng ‘yêu’ nhiều - vợ vẫn không thấy thăng hoa

15/10/2016 - 14:44
Ngà ngà say sau chầu bia nhưng thấy mấy cậu bạn rủ rỉ về chuyện “điểm G” của phụ nữ, anh Mai Xuân Hiếu (Q.Long Biên, Hà Nội) vẫn cố gắng lắng tai nghe cho bằng hết. Bởi kết hôn đã 3 năm rồi nhưng rất ít lần anh Hiếu thấy vợ được thăng hoa thực sự.

Anh Hiếu thú nhận, trước khi kết hôn, anh và “nửa kia” đã “nếm trái cấm”. Trong những lần “vụng trộm” đó, tuy thấy cô ấy chưa thực sự thỏa mãn nhưng anh Hiếu nghĩ, có thể khi thành vợ thành chồng, “chuyện chăn gối” thuần thục thì nàng sẽ khác. Vậy nhưng, sau cả quãng thời gian khá dài ở bên nhau, vợ chồng “ân ái” đều đặn, thế mà vợ anh Hiếu vẫn không mấy khi có được cảm giác thăng hoa.

Anh Hiếu đã tìm cách trao đổi với vợ, cố gắng thay đổi và “làm mới” cuộc sống vợ chồng, song dường như những phút giây hạnh phúc chỉ ưu ái dành cho anh. “Tôi vốn là người có sức khỏe tốt, song trong lúc vợ chồng “gần gũi” nhau, tôi gần như bất lực khi tìm mãi mà không có được tư thế hoặc vị trí nào để bà xã có thể thăng hoa”, anh Hiếu chia sẻ.

Chia sẻ vấn đề liên quan đến “điểm G” của phụ nữ, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Phòng khám Sản khoa-Nam khoa, Trung tâm Y tế lao động Thái Hà (Hà Nội), cho biết, trong quá trình khám bệnh và tư vấn sức khỏe sinh sản, bác sĩ từng gặp nhiều trường hợp trục trặc trong “chuyện ân ái” bắt nguồn từ việc không tìm thấy “điểm G” của nhau. Có trường hợp, người chồng rất lười thực hiện “khúc dạo đầu”. Anh chỉ biết tới cảm xúc của mình, khi “xong việc” là lăn ra ngủ, nhưng lúc vợ chia sẻ về mong muốn có được cảm xúc thăng hoa của cuộc ân ái thì anh lại “đổ” cho vợ không “lên đỉnh” được do thiếu “điểm G”. Điều này đã khiến người vợ bị tổn thương, mất tự tin và dần dần không còn mặn mà với “chuyện chăn gối”.

“Điểm G” gây tranh cãi

Theo các chuyên gia về tình dục, cho đến thời điểm hiện tại, quan niệm về “điểm G” vẫn còn nhiều tranh cãi.

Thuật ngữ “điểm G” được biết đến rộng rãi bắt đầu từ những năm 1940 do 1 bác sĩ người Đức có tên Ernest Grafenberg công bố. Trong một nghiên cứu của mình, vị bác sĩ này đã cho rằng, “điểm G” là một vùng rất nhạy cảm, có hình giống hạt đậu, nằm bên trong thành âm đạo, ở khoảng giữa lỗ âm đạo và cổ tử cung. Việc kích thích điểm này sẽ giúp tạo ra cảm giác khoái cảm mạnh mẽ ở phụ nữ.

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học khác không đồng tình với quan điểm đó của bác sĩ Ernest Grafenberg. Các nhà khoa học cho rằng, “điểm G” thực ra chỉ là tưởng tượng nên đến nay vẫn chưa thể xác định. Bởi vùng gây cảm giác thích thú có thể nằm ở những vị trí khác nhau và phụ thuộc vào tư thế “quan hệ”. Có nhiều phụ nữ chỉ “lên đỉnh” khi được tác động ở đầu âm hộ, có người lại đạt cực khoái khi được chồng hôn ở “chỗ kín”, thậm chí có cô chỉ đạt khoái cảm khi được hôn ngực… Trên thực tế, một số phụ nữ thấy hưng phấn khi “điểm G” được kích thích, số khác thì không có cảm giác gì, có những người thậm chí còn thấy khó chịu. Hơn nữa, việc thăng hoa chỉ dựa vào 1 điểm tại cơ quan sinh dục là đã đơn giản hóa một hệ thống tình dục hết sức phức tạp của cơ thể.

 Cũng theo các chuyên gia về tình dục, khi đã yêu thương nhau thì dưới sự tác động của những xúc cảm tình yêu, sự âu yếm vuốt ve, quan tâm của người mình yêu sẽ mang lại cảm xúc cho phụ nữ (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, sự thăng hoa trong ân ái không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào tính vật chất mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác như tình trạng sức khỏe, bối cảnh “yêu”, trạng thái tâm lý trước khi làm “chuyện ấy”… Do đó, để có “cuộc yêu” hoàn hảo, sự khởi động đúng cách trước khi “yêu”, việc tạo dựng tâm lý tốt, sự chia sẻ và thấu hiểu giữa 2 vợ chồng… sẽ là những hoạt động rất cần thiết, chứ không chỉ “chăm chăm” đi tìm một “điểm G” nào đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm