Chủ động phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em

11/10/2019 - 10:25
Đó là nội dung chính của buổi truyền thông “Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em” năm 2019 tại Trường THCS Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức.

Nhân dịp ngày Quốc tế trẻ em 11/10, và hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị truyền thông “Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em” năm 2019.

Chương trình có sự tham dự của đông đảo học sinh Trường THCS Phú Diễn, đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể thầy, cô giáo của trường.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu

 Phát biểu tại buổi truyền thông, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN thành phố Hà Nội, nhấn mạnh: Xây dựng môi trường sống an toàn, xóa bỏ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em là thước đó sự tiến bộ xã hội, là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của mỗi người dân. Hội LHPN Hà Nội kêu gọi cả cộng đồng tiếp tục chung tay, thể hiện quyết tâm hơn nữa trong xây dựng môi trường sống an toàn cho tất cả chúng ta, trong đó có phụ nữ và trẻ em, nhất là trẻ em gái...

Đông đảo học sinh Trường THCS Cầu Diễn tham gia chương trình

 Thời gian quan, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện mục tiêu bình đằng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em. Thành lập 25 tổ “Tư vấn giải quyết các vụ việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em”; 32 nhóm phụ nữ nòng cốt tuyên truyền pháp luật; 13 mô hình ngôi nhà an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; 8 điểm cung cấp thông tin… Trong 9 tháng đầu năm đã tổ chức 158 buổi trợ giúp pháp lý cho 17.809 người, tư vấn trực tiếp cho 980 trường hợp…

Toàn cảnh chương trình truyền thông "Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em"

 Các cấp Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực, phòng, chống tội phạm, an toàn trong môi trường xã hội cho cán bộ, hội viên, học sinh tiểu học, THCS…thu hút trên 641 nghìn lượt người.

Cũng tại hội nghị, tập thể giáo viên, học sinh của trường THCS Phú Diễn nhiệt tình hưởng ứng “Phòng, chống xâm hại và xóa bỏ bạo lực đối với trẻ em” do Hội LHPN Hà Nội phát động.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm