Chú lính chì Thiện Nhân vào sách

01/08/2017 - 15:16
Hơn 10 năm qua, câu chuyện về bé Thiện Nhân - cậu bé bị bỏ rơi trong vườn chuối với nhiều vết thương trên mình - và hành trình dũng cảm vượt qua rất nhiều cuộc phẫu thuật đã nhiều lần được nhắc đến trên truyền thông
sach-thien-nhan.jpg
Hành trình yêu thương: Nhật kí Thiện Nhân

NXB Kim Đồng đã vừa tổ chức buổi ra mắt sách “Hành trình yêu thương: Nhật kí Thiện Nhân” của tác giả Trần Mai Anh, người mẹ có trái tim nhân ái mang lại cuộc đời cho cậu bé được mệnh danh "chú lính chì dũng cảm" này được kết hợp thực hiện triển lãm và bán đấu giá tranh và gây quỹ từ thiện “Vẽ lên cổ tích” lần thứ 2 tại TP.HCM.

Đằng sau những bài báo ngắn, là cả quãng đường dài, với rất nhiều cung bậc cảm xúc. Nỗi đau, niềm hi vọng, sự mệt mỏi và cả những phút giây hạnh phúc. Nhật kí của nhà báo Trần Mai Anh đã ghi lại tất cả những điều ấy.

sach-thien-nhan-4.jpgMẹ của Thiện Nhân, nhà báo Trần Mai Anh chia sẻ các câu chuyện xúc động

 Và lần đầu tiên, những dòng nhật kí này được tuyển tập thành cuốn sách: “Hành trình yêu thương - Nhật kí Thiện Nhân”. 

“Cuốn sách này, dù là nhật kí của tôi về Thiện Nhân, nhưng tôi tin nó sẽ gợi ra suy nghĩ về nhiều đứa trẻ khác. Ngoài kia vẫn còn những đứa trẻ kém may mắn hơn cả Nhân” - mẹ Mai Anh chia sẻ.
Tác giả cuốn sách Hành trình yêu thương - Nhật ký Thiện Nhân, nhà báo Trần Mai Anh chia sẻ, động lực chính để công bố tác phẩm là những trang viết mang tính riêng tư này chính là muốn truyền tải những thông điệp yêu thương.

Nghe chia sẻ của tác giả tại buổi ra mắt sách:



Bên cạnh hoạt động giao lưu giới thiệu sách, NXB Kim Đồng và Quỹ “Thiện Nhân và Những người bạn” cùng 50 họa sĩ nhí đã triển lãm 70 bức tranh, bán đấu giá từ thiện được 30 bức với số tiền hơn 72 triệu. Bên cạnh, có một Mạnh Thường Quân trực tiếp ủng hộ thêm 5 triệu, tổng số tiền thu được là 78 triệu đồng.

Số tiền bán đấu giá tranh của chương trình Vẽ lên cổ tích lần 2 lần này sẽ tiếp tục được gửi đến Quỹ “Thiện Nhân và những người bạn”, góp phần tổ chức 2 đợt phẫu thuật tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM của năm 2017, với tổng số bệnh nhi được điều trị và thăm khám là 250 cháu.

dau-gia-tranh-tu-thien-1.jpg
Đấu giá tranh gây quỹ từ thiện

Được biết, nhà báo Trần Mai Anh và các đồng sự đang cùng điều hành chương trình “Thiện Nhân và Những người bạn”. Từ tháng 8/2011 tới nay, đã có 10 đợt bác sĩ Roberto và các bác sĩ từ Italia, Mĩ sang Việt Nam phẫu thuật 230 ca, khám tư vấn miễn phí cho hơn 800 trẻ em không may khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm