Chủ nhân Nobel Hòa bình 2014 kêu gọi đầu tư giáo dục cho trẻ em gái

24/03/2019 - 09:09
Nhà hoạt động nữ quyền Pakistan và người đoạt giải Nobel 2014 Malala Yousafzai đã kêu gọi các nước đầu tư giáo dục cho trẻ em gái. Ngoài ra, việc Lee Boo-jin - Ái nữ tập đoàn Samsung dính nghi án nghiện thuốc an thần, việc ông chồng Anh mua cho vợ 144 cuộn giấy vệ sinh do lo ngại Brexit… là những tin giới nổi bật ngày 24/3.
1, Tại Hội nghị Phụ nữ Thế giới diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), Malala Yousafzai đã có bài phát biểu quan trọng, trong đó cô nhấn mạnh đến khoảng 130 triệu trẻ em gái vẫn trong độ tuổi đến trường. Theo Malala, cần đầu tư cho trẻ em gái để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và ổn định toàn cầu trong tương lai.
 
malala-yousafzai-2.jpg
Malala Yousafzai chia sẻ cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

 

Theo nhà hoạt động vì nữ quyền này, các nhà lãnh đạo thế giới cần phải tăng cường đẩy mạnh giáo dục cho trẻ em gái ngay từ bây giờ để tạo ra một thế giới, nơi mà tất cả phụ nữ và trẻ em gái có thể “tỏa sáng”.
 
Malala cũng đã thảo luận với Cao ủy Liên hợp quốc về nhân quyền Michelle Bachelet, trao đổi về việc thiếu hụt vai trò của người phụ nữ trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ tiên tiến, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo.
 
2, Một cựu y tá làm việc tại thẩm mỹ viện ở phía nam thủ đô Seoul (Hàn Quốc) tiết lộ, Lee Boo-jin - Con gái lớn của Chủ tịch tập đoàn Samsung, Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn và cửa hàng miễn thuế thuộc tập đoàn Samsung, bị nghi tiêm chất an thần propofol đều đặn hàng tháng.
 
lee-boo-jin.jpg
Lee Boo-jin

  

Propofol là một chất an thần mạnh, làm chậm hoạt động của não và hệ thần kinh. Đây là chất được sử dụng để gây tê trong các cuộc tiểu phẫu như cắt amidan. Theo nữ y tá, ái nữ của tập đoàn Samsung ngủ khoảng 8 hoặc 10 tiếng tại phòng VIP sau khi tiêm propofol. Khi thức dậy, cô yêu cầu tiêm thêm.
 
Lee Boo-jin đã ra thông cáo báo chí phủ nhận mọi cáo buộc sử dụng chất an thần bất hợp pháp. Tuy nhiên, cô thừa nhận có đến phòng khám kể trên để trị liệu. Hàn Quốc quy định hành vi sử dụng propofol không vì mục đích y tế bị coi là bất hợp pháp. Nếu lời khai của nữ y tá đúng sự thật, trưởng phòng khám và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể đối mặt với cáo buộc hình sự.
 
3, Người phụ nữ Anh có tên là Juliet East ở Worrouershire (Anh quốc) mới đăng lên Twitter bức ảnh căn phòng ngập đồ, giấy vệ sinh chạm tới nóc. Đây là kết quả từ một lần nhờ chồng "đi chợ". Bà đã đưa chồng một danh sách mua đồ cho gia đình, không ngờ ông mua tới 144 cuộn giấy vệ sinh, 50 túi thực phẩm.
 
mua-sam-truoc-brexit.png
Chồng mua giúp vợ 144 cuộn giấy vệ sinh vì lo sợ Brexit

  

Sau khi xem danh sách vợ đưa, ông Tony Smollett, một Giám đốc công nghệ thông tin đã đặt đồ qua mạng, song vì lo sợ kết quả từ thỏa thuận Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) mà ông đã đặt số lượng nhiều để dùng dần. Tất cả ngốn hết 658 bảng (20 triệu đồng).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm