Chủ nhân Quả bóng vàng đầu tiên dành cho nữ lúng túng vì trò đùa vô duyên của MC

04/12/2018 - 12:32
Ngày 3/12 vừa qua là một ngày lịch sử trong làng bóng đá nữ khi cầu thủ Nauy Ada Hegerberg trở thành người phụ nữ đầu tiên được trao Quả bóng vàng danh giá.

Ngày lịch sử của làng bóng đá nữ

Mặc dù vượt qua 2 danh thủ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo để giành Quả bóng vàng năm nay, nhưng chiến thắng của cầu thủ Croatia Luka Modric đã bị lu mờ trước chiến thắng danh giá của nữ cầu thủ Ada Hegerberg.

Ngày 3/12/2018 là một ngày lịch sử trong làng bóng đá nữ với sự kiện cầu thủ Nauy Ada Hegerberg trở thành người phụ nữ đầu tiên được trao Quả bóng vàng danh giá. Đây là lần đầu tiên có một nữ cầu thủ đạt được danh hiệu này.

Ada Hegerberg đã trở thành người phụ nữ đầu tiên được trao Quả bóng vàng danh giá.

Ada Hegerberg (23 tuổi) hiện đang chơi cho đội Olympique Lyonnais ở Pháp. Cô từng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của UEFA. Năm nay, cô đã vượt qua rất nhiều tên tuổi đáng gườm trong làng bóng đá nữ thế giới như Pernille Harder của Đan Mạch, Dzsenifer Marozsan - đồng đội của Ada tại Lyonnais, Marta của Brazil, Sam Kerr của Úc… để giành Quả bóng vàng.

Trong vai trò tiền đạo, Ada là chân sút ghi bàn hàng đầu của Pháp với 31 bàn trong mùa giải trước và 15 bàn tại Champions League, đưa đội Lyonnais lên ngôi vô địch. Mùa giải này, Ada đã có thêm 12 bàn thắng và 4 bàn ở châu Âu.

Trò đùa vô duyên của MC trên sân khấu trang trọng

Buổi trao giải vào tối 3/12 nhẽ ra đã rất hoàn hảo cho đến khi DJ người Pháp Martin Solveig – người dẫn chương trình năm nay – đã yêu cầu Ada nhảy twerk - một điệu nhảy lắc mông khêu gợi để ăn mừng.

Ngay sau đó, ngôi sao bóng đá Nauy tỏ ra khá lúng túng, liên tục nói “không” và nhanh chóng rút khỏi sân khấu.

Trò đùa vô duyên của Martin Solveig ngay lập tức đã nhận về nhiều lời chỉ trích. Trong đó, đặc biệt là tay vợt Andy Murray. Tay vợt nổi tiếng thế giới này đã gọi trò đùa lố bịch này là “một ví dụ của phân biệt giới tính vô lý trong thể thao”.

“Họ hỏi Mbappé và Modric những câu hỏi thế nào? Tôi tưởng các câu hỏi sẽ liên quan đến bóng đá. Và với tất cả những người nghĩ rằng tôi đang phản ứng thái quá và đó chỉ là một trò đùa... thì nó không phải”, tay vợt người Anh chia sẻ trên Instagram của mình.

Solveig đã xin lỗi Ada sau trò đùa vô duyên của mình.

Nhận thức được hành động có phần khiếm nhã của mình, ngay sau lễ trao giải, Solveig đã đăng đàn xin lỗi Ada: “Tôi đã giải thích với Ada và cô ấy nói với tôi rằng cô ấy hiểu đó chỉ là một trò đùa. Tuy nhiên, tôi xin gửi lời xin lỗi của tôi đến những ai đã cảm thấy bị xúc phạm. Quan trọng nhất là xin chúc mừng Ada”.

Về phần mình, Ada cũng chia sẻ: “Anh ấy đến chỗ tôi sau đó và thật sự rất buồn khi nó lại diễn ra theo cách đó. Nhưng tôi không thực sự coi nó là quấy rối tình dục hay bất cứ điều gì trong thời điểm này. Tôi vẫn rất vui khi được nhảy và giành được Quả cầu vàng”.

Tiền đạo người Nauy cũng nói thêm rằng cô vô cùng tự hào khi trở thành nữ cầu thủ đầu tiên nhận được danh hiệu danh giá này: “Thật đáng kinh ngạc! Đây là một động lực tuyệt vời để tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để giành được nhiều danh hiệu hơn. Tôi muốn kết thúc bằng một vài từ dành cho các cô gái trẻ trên khắp thế giới: Hãy tin vào chính mình”.

Quả bóng vàng (tiếng Pháp: Ballon d'Or) là một giải thưởng bóng đá thường niên được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm trên toàn thế giới do tạp chí France Football tổ chức ra đời năm 1956 do các phóng viên thể thao bình chọn. Ban đầu, các phóng viên chỉ bình chọn cho những cầu thủ người châu Âu đang chơi tại các câu lạc bộ châu Âu. Từ năm 1995, luật bình chọn đã thay đổi, cho phép các cầu thủ ngoài châu Âu cũng có cơ hội nhận giải nếu họ đang chơi cho một câu lạc bộ tại châu Âu. Năm 2007, luật bình chọn của giải thưởng lại một lần nữa thay đổi. Các cầu thủ từ tất cả các quốc gia, tất cả các câu lạc bộ đều có cơ hội nhận giải, kể cả những cầu thủ không thi đấu tại châu Âu.

Năm 2018, lần đầu tiên danh hiệu Quả bóng vàng được trao cho cầu thủ nữ.

Kể từ năm 2010, hai giải thưởng bóng đá danh giá Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) được hợp nhất thành Quả bóng vàng FIFA và nam cầu thủ đầu tiên nhận danh hiệu này là Lionel Messi. Năm 2016, khi Ganni Infantino làm chủ tịch FIFA, ông đã tuyên bố trao trả Quả bóng vàng cho tạp chí France Football và tách trở lại thành hai giải thưởng phân biệt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm