Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ trả lời về chi phí cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

02/03/2019 - 06:45
Chiều 1/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, chưa tổng hợp chi phí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng có thể nói là không nhiều; tinh thần là hạn chế tối đa dùng ngân sách nhà nước.

Sáng 1/3, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2. Chính phủ bàn về một số nội dung chính, gồm đánh giá tình hình KT-XH tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2019; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP; báo cáo phương án phân bổ nguồn dự phòng chung vốn ngân sách Trung ương

Nhìn lại tình hình 2 tháng đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng kinh tế tiếp tục khởi sắc. Sản xuất công nghiệp tăng. Xuất khẩu tăng khá. Thu hút FDI đạt kết quả ấn tượng. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2019 tăng 0,8% so với tháng trước. Lạm phát cơ bản tháng 2/2019 tăng 0,48% so với tháng trước và tăng 1,82% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,2% so với cùng kỳ. Cả nước có gần 16 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 14,6% về số doanh nghiệp do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi kéo dài, nhưng tăng 25,4% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ…

thu-tuong-chu-tri-hop-chinh-phu-thuong-k-thang-2.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2

 

Chiều cùng ngày, tại buổi họp báo Chính phủ thưởng kỳ tháng 2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Phiên họp này được tổ chức khi Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên vừa diễn ra tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm đặc biệt của toàn thế giới. Việc Việt Nam được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị là sự kiện tiếp nối những tin vui, tiếp tục củng cố niềm tin của người dân vào vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Trả lời báo giới về việc thống kê về chi phí và những lợi ích từ việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều,  Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Chúng ta rất tự hào hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần 2, cho thấy vị thế, vai trò của Việt Nam rất quan trọng trong đóng góp vào hoà bình, ổn định của khu vực.

Việt Nam tổ chức sự kiện với vai trò của nước đăng cai hết sức hoàn hảo, bảo đảm những gì tốt nhất có thể. “Không chỉ hai nhà lãnh đạo, các quan chức cấp cao mà những phóng viên quốc tế tác nghiệp tại sự kiện đều cảm nhận được sự an toàn, an ninh, hoà bình, trật tự xã hội cũng như môi trường chính trị, kinh tế ổn định của chúng ta. Hình ảnh con người Việt Nam đến được mọi nơi trên thế giới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, theo Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng, sự tin cậy rất lớn của lãnh đạo các nước, trong đó có Mỹ và Triều Tiên, đối với Việt Nam về sự hiếu khách, trọng thị, trách nhiệm, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn ra hội nghị. Mọi vấn đề hậu cần phục vụ hội nghị, các phóng viên tác nghiệp từ thông tin, ăn uống đến hạ tầng viễn thông, đường truyền internet đều được bảo đảm rất tốt.

Các phóng viên tác nghiệp trên đường phố thoải mái, tự do nhưng vẫn an toàn tuyệt đối. Không khí trang hoàng cờ hoa rực rỡ đúng với hình ảnh của Hà Nội, thủ đô của hoà bình, thành phố vì hoà bình.

co-hoa-hoi-nghi-my-trieu.jpg
Hà Nội trang hoàng rực rỡ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

 

Về chi phí tổ chức hội nghị, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng cho biết: “Chúng ta chưa tổng hợp chi phí tổ chức Hội nghị nhưng có thể nói là không nhiều”. Bởi có nhiều doanh nghiệp đã tham gia cung cấp sản phẩm phục vụ cho hội nghị như sản phẩm đồ uống nước ép trái cây. Hoặc việc cung cấp miễn phí các món ăn ẩm thực của Hà Nội cũng để lại ấn tượng sâu sắc đối với các phóng viên quốc tế.

Tinh thần là hạn chế tối đa dùng ngân sách nhà nước. Việc quảng bá hình ảnh con người Việt Nam qua hàng nghìn phóng viên quốc tế tới người dân nhiều nước trên thế giới rất quan trọng”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm