Chủ tịch HĐND TP HCM tái đắc cử

28/06/2016 - 15:25
Tại kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa IX, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND TPHCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 với tỷ lệ 96,19%.

Bà Quyết Tâm sinh năm 1958, quê Trảng Bàng, Tây Ninh, trình độ Cử nhân tài chính tín dụng, cử nhân hành chính, cử nhân lịch sử Đảng, cao cấp chính trị. Bà Tâm là đại biểu Quốc hội khóa XIII và vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. 

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tái cử chức Chủ tịch HĐND TPHCM

Kỳ họp cũng đã bầu hai phó chủ tịch HĐND TPHCM là bà Trương Thị Ánh - hiện là phó chủ tịch HĐND TP và ông Phạm Đức Hải - hiện là phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy. Với 100% phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Thành Phong, UV Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy cũng tái cử chức Chủ tịch UBND TPHCM.

Trong bài phát biểu trước 105 đại biểu HĐND khóa mới vừa được bầu, lãnh đạo UBND và nhiều cơ quan TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đề nghị HĐND - UBND các cấp từ thành phố đến quận, huyện, phường, xã phải sát cơ sở, gần dân, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người dân, lắng nghe và thấu hiểu để tận tụy giải quyết hoặc đề nghị giải quyết kịp thời thấu tình, đạt lý lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, nhất là các vấn đề bức xúc trong sản xuất, trong đời sống.

HĐND, UBND phải tích cực thực hiện quyền giám sát của mình với chính quyền và cơ quan Nhà nước các cấp, giúp xây dựng một chính quyền liêm chính, minh bạch, của dân, do dân, vì dân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm