Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thăm hỏi, tặng quà bà con vùng lũ Quan Sơn (Thanh Hóa)

07/08/2019 - 22:51
Ngày 7/8, thay mặt phụ nữ cả nước, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - đã đến thăm hỏi, động viên bà con, hội viên phụ nữ bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ quét tại bản Sa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Đoàn công tác của Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà dẫn đầu đã có chuyến thăm, tặng quà đồng bào bị lũ quét tại bản Sa Ná. Đi với đoàn còn có bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cùng lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa, Hội LHPN huyện Quan Sơn.

 

dscn1972.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà động viên, tặng quà gia đình có người thân mất tích vì lũ quét.

Sau khi nhận được thông tin về đợt lũ quét gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản xảy ra tại bản Sa Ná, TƯ Hội LHPN Việt Nam đã nhanh chóng phát động cán bộ, công chức trong cơ quan TƯ Hội quyên góp, ủng hộ bà con, hội viên và nhanh chóng đưa những món quà thiết thực đến với vùng lũ.

Từ điểm dừng xe, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn đã đi bộ, lội suối, trèo dốc mới có thể tiếp cận tới tâm lũ của bản Sa Ná, nơi chỉ còn lại những “xác nhà” và tiếng khóc bên bờ suối.

 

lu-lut-8.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam bên cạnh ngôi nhà sàn đã bị lũ quét sạch tầng 1
Trưa 7/8, ở bản Sa Ná nước đã rút nhưng con đường vào bản đã biến thành con suối, đi lại vẫn rất khó khăn. Trời nắng như đổ lửa, mồ hôi đầm đìa nhưng từng đoàn người vẫn phăm phăm đi về phía bản. Ai cũng muốn nhanh chóng tiếp cận, đem tình cảm, chút quà chia sẻ những mất mát với bà con nơi đây.
Bên cạnh căn nhà vừa bị lũ quét hết tầng 1, đoàn công tác lặng người khi gặp gỡ anh Ngân Văn Thiên, nghe anh kể lại câu chuyện 3 người trong gia đình bị lũ cuốn trôi. Ngoài cậu con trai 3 tuổi của anh may mắn được dân bản cứu vớt, bố anh là ông Ngân Văn Kiêm và mẹ anh là bà Vi Thị Ọi đã bị lũ cuốn trôi, đến nay vẫn chưa có tin tức gì.
 
 
lu-lut-9.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hà (giữa) và bà Lê Thị Thìn chia sẻ những mất mát với anh Ngân Văn Thiên.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cùng đoàn công tác cũng gặp gỡ, động viên các chị em bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ. Những tiếng khóc nghẹn ngào của thân nhân người mất tích khiến những người có mặt tại đây cay cay khóe mắt.

Thay mặt Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà đã trao 20 triệu đồng tiền mặt và nhiều hàng hóa, đồ dùng thiết yếu như chăn, màn, nồi, bát, quần áo, sách vở… trị giá hơn 30 triệu đồng tới bà con bị lũ quét ở bản Sa Ná.

 

lu-lut-5.jpg
Đoàn công tác vượt đường quãng đường dài để vào tận vũng lũ Sa Ná.

“Tận mắt chứng kiến những cảnh này, chúng tôi vô cùng đau xót, chia sẻ với nhân dân, chị em phụ nữ nơi đây. Lúc này, rất mong chị em vững vàng vượt qua những mất mát, đau thương, thiệt hại về người, về vật chất, sớm ổn định cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cũng đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trong công tác tái định cư, ổn định cuộc sống cho bà con vùng lũ, giúp bà con sớm ổn định sau trận lũ quét lịch sử.

Một số hình ảnh của đoàn công tác khi tới vùng lũ Sa Ná:

lu-lut-2.jpg
Sau nhiều ngày bị chia cắt, đường vào bản đã được tạm thông nhờ cầu phao mới được các lực lượng chức năng lắp ghép.

 

lu-lut-3.jpg
Nhiều đoạn đường rất khó đi, muốn vào bản chỉ còn cách vượt qua rừng luồng.

 

lu-lut-4.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao đổi cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trên đường vào tâm lũ.

 

lu-lut-7.jpg
Nhiều đoạn, đường cheo leo, hiểm trở.

 

lu-lut-1.jpg
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ mất mát với chị em phụ nữ vùng lũ.

 

lu-lut-11.jpg
Một chiếc xe máy bị lũ quét hư hỏng nặng, được người dân vớt lên từ suối.

 

lu-lut-15.jpg
"Chứng tích" của trận lũ lịch sử. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm